Nhảy đến nội dung
 

Hà Nội trong top 20 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới

Du khách chụp ảnh tại Nhà thờ Lớn (Hà Nội). Ảnh: Việt Hà.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Time Out (Anh) vừa vinh danh Hà Nội là một trong 20 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025, đứng thứ 9 toàn cầu và dẫn đầu khu vực châu Á.

Đây là kết quả từ cuộc khảo sát hơn 18.500 du khách toàn cầu, kết hợp với đánh giá của các chuyên gia văn hóa, du lịch quốc tế về trải nghiệm văn hóa tại nơi sinh sống, cùng mức độ đầu tư và chất lượng của các hoạt động văn hóa tại địa phương.

Sau khảo sát, đội ngũ biên tập viên của Time Out đã chọn ra 20 thành phố tiêu biểu, đại diện cho những trung tâm văn hóa năng động nhất toàn cầu.

Theo Time Out, Hà Nội là một thành phố quyến rũ, nơi “quá khứ chưa bao giờ xa rời hiện tại.”

Tại đây, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những nghệ sỹ biểu diễn nhạc cụ truyền thống như đàn đáy, đàn nguyệt trong khu phố cổ; chỉ vài bước chân là đến các sân khấu nhạc rock sôi động như Hanoi Rock City.

Từ trung tâm thành phố, chỉ mất vài giờ di chuyển, du khách có thể tham gia những sự kiện văn hóa độc đáo tại các vùng ngoại ô, nơi các nhà thiết kế địa phương trình diễn thời trang từ chất liệu vải truyền thống.

Sự giao thoa giữa cổ kính và hiện đại chính là điểm đặc biệt khiến Hà Nội nổi bật trên bản đồ văn hóa thế giới.

Hà Nội không chỉ là trung tâm chính trị-kinh tế mà còn là cái nôi văn hóa của Việt Nam. Các công trình như Khuê Văn Các, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chùa Một Cột hay các di tích khu vực Hồ Gươm là minh chứng sống động cho bề dày lịch sử của thành phố.

Bên cạnh đó, các loại hình nghệ thuật dân gian như ca trù, hát xẩm, múa rối nước vẫn được gìn giữ và phát triển.

Bên cạnh đó, ẩm thực Hà Nội cũng là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm văn hóa, với những món ăn đặc trưng như phở, bún chả, cốm làng Vòng, chè sen hay chả cá Lã Vọng.

Ngoài ra, các lễ hội truyền thống như Hội Gióng, hội Chùa Hương và các làng nghề lâu đời như Bát Tràng, Vạn Phúc góp phần làm phong phú thêm bản sắc văn hóa thủ đô.

Đặc biệt, Hà Nội được đánh giá cao bởi sự thân thiện và chi phí hợp lý cho các hoạt động văn hóa. 82% người dân địa phương cho rằng, trải nghiệm văn hóa tại đây có mức giá phải chăng với nhiều hoạt động miễn phí hoặc giá rẻ.

Điều này giúp cả người dân, du khách dễ dàng tiếp cận và hòa mình vào đời sống văn hóa sôi động của thành phố.

Việc Hà Nội được Time Out vinh danh không chỉ là niềm tự hào của người dân Thủ đô, mà còn khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ văn hóa thế giới. Đây cũng sẽ là động lực để du lịch Hà Nội bứt tốc, đạt được mục tiêu đặt ra trong năm 2025 là đón 31 triệu lượt khách du lịch.

Travel blogger truyền cảm hứng du lịch qua những câu chuyện đầy màu sắc về những điểm đến mới lạ, những trải nghiệm độc đáo mà họ khám phá được trong hành trình. Những bài viết, video hay hình ảnh của họ không chỉ mang lại kiến thức về địa lý, mà còn khơi gợi niềm đam mê khám phá thế giới. Đọc sách là một phần không thể thiếu trong hành trình này, giúp họ tìm hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và con người ở mỗi nơi.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu chân dung travel blogger kiêm tác sách, những con người lan tỏa nguồn cảm hứng xê dịch và tiếp nạp tri thức.

> Xem thêm: Travel blogger Đinh Hằng: Thật khó để cô đơn khi du lịch một mình

 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn