Giám đốc Sản phẩm Prudential Việt Nam: Giá trị cốt lõi của bảo hiểm là bảo vệ

Theo ông Lương Thế Vinh, Giám đốc Sản phẩm của Prudential Việt Nam, tinh thần cốt lõi ở sản phẩm bảo hiểm mới mà Prudential vừa ra mắt là tối đa giá trị bảo vệ trên mỗi đồng phí. Phí bảo hiểm phải phù hợp, song số tiền bảo hiểm phải tốt, đủ hấp dẫn.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU - Bảo Vệ Tối Đa. Dòng sản phẩm bảo hiểm mới này có những điểm nổi bật như thế nào, thưa ông?
Ông Lương Thế Vinh: Đây là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới nhất của Prudential, đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính. Tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU - Bảo Vệ Tối Đa, khách hàng có thể lựa chọn "kế hoạch bảo hiểm cơ bản" để cân bằng quyền lợi bảo vệ và tích lũy hoặc "kế hoạch bảo hiểm nâng cao" để tối ưu quyền lợi bảo vệ tài chính.
Đáng chú ý, giá trị tài khoản của khách hàng được gia tăng với các khoản thưởng có điều kiện xuyên suốt thời hạn hợp đồng như: thưởng tri ân khách hàng vào ngày kỷ niệm năm Hợp Đồng thứ 10 lên tới 150% phí bảo hiểm cơ bản năm đầu, 75% vào mỗi 5 năm sau đó; thưởng duy trì hợp đồng 4% giá trị tài khoản hợp đồng trung bình trong 60 tháng gần nhất vào ngày kỷ niệm năm hợp Đồng thứ 20 và mỗi 5 năm sau đó.
Hơn nữa, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU - Bảo Vệ Tối Đa còn mang đến cho khách hàng khoản tích lũy tài chính bền vững với lãi suất cam kết trong suốt thời hạn hợp đồng. Trong mọi trường hợp, mức lãi suất đầu tư thực tế không thấp hơn lãi suất đầu tư cam kết được Prudential công bố và đảm bảo mức cạnh tranh trên thị trường.
Có thể nói, tính bền vững - quyền lợi tích lũy tốt là một trong những điểm rất nổi trội của sản phẩm này.
Giữa nhiều dòng sản phẩm bảo hiểm, vì sao Prudential lựa chọn ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đầu tiên sau những thay đổi của Luật kinh doanh bảo hiểm mới?
Với sản phẩm mới này, chúng tôi quay về giá trị cơ bản nhất của bảo hiểm đó là bảo vệ, và sản phẩm mới này giúp cho khách hàng đạt được giá trị bảo hiểm tối ưu hơn trên phí bảo hiểm cơ bản, đáp ứng với nhu cầu được bảo hiểm ngày càng gia tăng. Ngay trong tháng đầu tiên ra mắt, chúng tôi đã ghi nhận một tín hiệu tích cực từ việc gia tăng Số tiền bảo hiểm bình quân của sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU-Bảo Vệ Tối Đa cao hơn gần 30% so với các dòng sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung trước đó. Có nghĩa là sự đón nhận của khách hàng với sản phẩm rất tích cực. Khách hàng tiếp cận sản phẩm và thấy rõ sản phẩm này mang lại quyền lợi tốt hơn cho họ và đây cũng là cam kết của Prudential với khách hàng của mình. Có thể nói, đây chính là câu trả lời nhất quán của chúng tôi cho phương châm lấy khách hàng làm kim chỉ nam.
Mặt khác, khi Luật mới đưa ra, Bộ Tài chính sẽ phối hợp rất chặt chẽ với công ty bảo hiểm - và đặc biệt là Prudential - để làm sao đảm bảo là khi công ty bảo hiểm đưa ra những giải pháp, thì nó phải phù hợp và đáp ứng đúng nhu cầu. Đó là một phần lý do tại sao chúng tôi chọn bảo hiểm liên kết chung ra mắt đầu tiên, chúng tôi biết chắc chắn sản phẩm này phù hợp nhu cầu của khách hàng lẫn định hướng của cơ quan quản lý.
So với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ khác của Prudential trước đây, dường như sản phẩm bảo hiểm liên kết chung "Pru- Bảo Vệ Tối Đa" có hướng đi khá mới là trao cho khách hàng rất nhiều sự chủ động. Ông có thể chia sẻ rõ hơn sự khác biệt này?
Bên cạnh các điểm nổi trội kể trên, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU-Bảo Vệ Tối Đa mang đến cho khách hàng sự chủ động dựa trên các quyền linh hoạt đa dạng của sản phẩm, khi cho phép khách hàng có thể chủ động đóng thêm phí bảo hiểm trong mỗi năm hợp đồng lên tới 5 lần phí bảo hiểm cơ bản quy năm để hưởng lãi suất đầu tư cạnh tranh của Quỹ Liên kết chung cho mục tiêu tích lũy vượt trội.
Bên cạnh đó là chủ động tăng số tiền bảo hiểm không cần thẩm định sức khỏe vào các cột mốc quan trọng của cuộc đời như kết hôn, sinh con/nhận con nuôi hoặc con bắt đầu học cấp 1, hoặc cấp 2, hoặc cấp 3, hoặc đại học; chủ động thay đổi số tiền bảo hiểm và tham gia thêm/chấm dứt (các) sản phẩm bảo hiểm bán cùng theo nhu cầu bảo vệ tại từng giai đoạn cuộc sống; chủ động rút tiền từ giá trị tài khoản theo nhu cầu tài chính…
Với sản phẩm này, mục tiêu của Prudential là đảm bảo quyền lợi bảo vệ tốt hơn cho khách hàng, để khách hàng phải cảm thấy giá trị xứng đáng với đồng phí họ bỏ ra.
Trong quá trình "thai nghén" sản phẩm mới, đội ngũ phát triển sản phẩm của Prudential đã có những bước chuẩn bị gì để đảm bảo tính cạnh tranh của sản phẩm, đặc biệt trước những thay đổi của luật Kinh doanh bảo hiểm?
Trước khi cho ra đời một sản phẩm bảo hiểm mới, đội ngũ phát triển sản phẩm của Prudential sẽ nghiên cứu, trao đổi rất kỹ với khách hàng, tư vấn viên, đại lý cũng như các kênh đối tác.
Công đoạn quan trọng ban đầu là gặp gỡ khách hàng, trao đổi xem nhu cầu, mong muốn của họ là gì. Trong quá trình trao đổi với đội ngũ tư vấn viên, đại lý, chúng tôi hiểu rất rõ, họ mới chính là những người "chinh chiến ngoài chiến trận", nắm rõ các khó khăn từ thị trường, những nhu cầu thực sự của khách hàng để đem tới nhiều thông tin hữu ích…
Tất cả thông tin thu nhận về được sàng lọc, chuyển tải vào quy trình thiết kế, phát triển quyền lợi sản phẩm cũng như tính phí. Một sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng là mức phí phải hợp lý, song số tiền bảo hiểm phải tốt, đủ hấp dẫn để họ yên tâm.
Chúng tôi luôn cho rằng việc ra mắt sản phẩm không phải là đích đến - mà là "điểm khởi đầu", cho rất nhiều công đoạn sau đó. Ví dụ, một năm sau khi giới thiệu sản phẩm, Prudential luôn quay lại với các khách hàng đã đồng hành cùng mình, lắng nghe xem khách hàng hài lòng như thế nào về sản phẩm, còn điểm nào chưa ưng ý… Việc lắng nghe ý kiến phản hồi, góp ý cũng được tiến hành với đội ngũ tư vấn viên, đại lý, đối tác để xem điểm nào cần phải làm tốt hơn, có thể làm tốt tới mức nào…
Nhìn chung, quy trình xây dựng, phát triển sản phẩm như vậy giúp Prudential đánh đúng nhu cầu của khách hàng. Khi làm sản phẩm, Prudential đặt trọng tâm không phải sản phẩm đi ra từ Prudential mà phải đi ra từ khách hàng.
Ngoài Sản phẩm bảo hiểm liên kết chung "Pru - Bảo Vệ Tối Đa", xin ông "bật mí", Prudential dự định sẽ cho ra mắt thêm những sản phẩm như thế nào trong thời gian tới?
Sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Pru - Bảo Vệ Tối Đa là sản phẩm đầu tiên, dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng. Thời gian tới, Prudential sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp bảo hiểm, các giải pháp liên kết với tính tích lũy hoặc đầu tư, để tiếp tục phục vụ, mang đến các quyền lợi thiết thực cho khách hàng Việt Nam.
Xin cảm ơn ông!