Nhảy đến nội dung
 

Du lịch TP.HCM dịp lễ 30-4: Khách sạn kín phòng, tour lịch sử hút khách

Dịp lễ 30-4, du lịch TP.HCM sôi động chưa từng thấy, công suất khách sạn đạt 'đỉnh', tour lịch sử 'bùng nổ', và điều đặc biệt chính người dân TP.HCM đã góp phần tạo nên không khí lễ hội khó quên này.

Sở Du lịch TP.HCM vừa thông tin về tình hình người dân, doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM đồng loạt hưởng ứng dịp lễ 30-4, lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc và "chất riêng" của điểm đến mang tên Bác.

Khách sạn chạm 'đỉnh' công suất

Theo Sở Du lịch TP.HCM, từ ngày 27-4 đến 1-5, công suất phòng tại các khách sạn từ 1 đến 5 sao khu vực trung tâm thành phố đạt từ 95 - 100%.

Nhiều khách sạn 4–5 sao kín phòng. Các khách sạn ở khu vực lân cận cũng đạt công suất từ 80% trở lên, đặc biệt trong hai ngày cao điểm 30-4 và 1-5, nhiều nơi "cháy phòng".

Không chỉ dừng lại ở dịch vụ lưu trú, các cơ sở khách sạn, nhà hàng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như đăng tải thông điệp tri ân lịch sử trên các nền tảng trực tuyến; trưng bày sản phẩm OCOP; thiết lập khu vực ghi cảm nghĩ, bố trí sổ lưu bút cho du khách viết tay…

Để thu hút du khách dịp đặc biệt này, một số khách sạn còn triển khai không gian chiếu phim tư liệu về Ngày Giải phóng miền Nam, phục vụ miễn phí cho khách lưu trú vào các buổi tối từ 28-4 đến ngày 1-5.

Hay việc bố trí khu vực check-in với background là hình ảnh dinh Độc Lập, bến Nhà Rồng hay xe tăng 390 được nhiều du khách yêu thích và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Du lịch nội đô và tour lịch sử "bùng nổ"

Sở Du lịch TP.HCM đánh giá dựa trên tổng hợp từ các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách chọn khởi hành du lịch trễ (ngày 1 và 2-5) có xu hướng tăng. 

Tuy nhiên xu hướng chính là ở lại thành phố và tham gia tour nội đô, hành trình về nguồn, khám phá không gian lịch sử nhân dịp 50 năm thống nhất đất nước.

Riêng lượng khách đặt vé máy bay đến TP.HCM trong khoảng từ ngày 29-4 đến ngày 4-5 tăng gấp 3 lần; tour nội đô tăng gấp đôi so với năm 2024.

Chẳng hạn lữ hành Vietluxtour có tổng lượng khách đến TP.HCM tăng 50%, riêng khách đoàn và doanh nghiệp tăng 25%. Các tour như "Dấu ấn thống nhất hào hùng" và "Trở về miền đất thép" được đón nhận mạnh mẽ.

Hay Du lịch Việt có mức tăng trưởng 20%, 58% khách mua tour chọn đi nội địa. Trong khi đó, Vietravel và Saigontourist ghi nhận lượng khách ổn định.

Ngoài các tour phổ biến, theo sở này, các doanh nghiệp còn triển khai nhiều sản phẩm mang tính tương tác cao như tour theo chủ đề "Thám hiểm địa đạo - Trở về miền đất thép", nơi du khách được hướng dẫn tự chui hầm, ăn cơm vắt và mặc trang phục chiến sĩ.

Sở Du lịch TP.HCM đánh giá, các gói city tour kết hợp hoạt động tìm mật thư lịch sử theo dấu ấn Sài Gòn xưa cũng được giới trẻ đón nhận. Đáng chú ý, các tour bán lẻ (mua từng phần dịch vụ như vé máy bay, khách sạn, hướng dẫn viên) cũng tăng mạnh, đáp ứng nhu cầu tự thiết kế lịch trình của nhóm khách trẻ hoặc doanh nhân đi theo gia đình.