Động thái mới của Vinfast ở thị trường 270 triệu dân

VinFast đã xây dựng một mạng lưới lên tới 181 xưởng dịch vụ ủy quyền chính hãng trên toàn quốc, bao gồm tổng cộng 69 xưởng Cấp độ 1 và 112 xưởng Cấp độ 2.
Ngày 26/7/2025, tại Jakarta, Indonesia, VinFast - hãng xe thuần điện Việt Nam niêm yết trên sàn Nasdaq, công bố việc ký kết và triển khai các thỏa thuận hợp tác chiến lược với những đối tác xưởng dịch vụ hàng đầu Indonesia.
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2025, mở cửa cho công chúng từ ngày 24/7 đến ngày 3/8, VinFast đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với 3 đối tác chiến lược mới, bao gồm Nawilis, Warna Warni Ban và Raperind, góp phần củng cố mạng lưới dịch vụ chính hãng đang không ngừng mở rộng của Công ty tại Indonesia.
Trong đó, 9 xưởng dịch vụ của Nawilis sẽ trở thành trung tâm dịch vụ ủy quyền chính hãng của VinFast. Tất cả đều là xưởng Cấp độ 1. Các đối tác khác như Warna Warni Ban (5 xưởng, đều đạt Cấp độ 1) và Raperind (5 xưởng, gồm 2 xưởng Cấp độ 1 và 3 xưởng Cấp độ 2) cũng gia nhập hệ thống, góp phần làm phong phú thêm mạng lưới dịch vụ của VinFast trên khắp Indonesia.
Các xưởng dịch vụ ủy quyền của bên thứ ba sẽ được phân chia rõ ràng theo phạm vi chuyên môn, đảm bảo khách hàng Indonesia luôn nhận được dịch vụ phù hợp và chuyên nghiệp. Xưởng Cấp độ 1 được ủy quyền cung cấp đầy đủ dịch vụ thiết yếu như bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa cơ bản, xử lý hảo hành cơ bản, cập nhật phần mềm và chẩn đoán lỗi cho xe điện VinFast.
Trong khi đó, Xưởng Cấp độ 2 sẽ tập trung vào các dịch vụ cốt lõi như bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa cơ bản và bảo hành cơ bản, giúp khách hàng VinFast nhận được dịch vụ tối ưu tại mọi điểm chạm trong hành trình sở hữu và sử dụng xe điện.
Các đối tác mới sẽ bổ sung vào danh sách đối tác chiến lược đã được VinFast hoàn tất ký kết thỏa thuận trước đó, bao gồm Otoklix và Bengkel BOS. Cụ thể, Otoklix đã bổ sung tới 150 xưởng vào mạng lưới của VinFast, bao gồm 41 xưởng Cấp độ 1 và 109 xưởng Cấp độ 2. Trong khi đó, Bengkel BOS cũng bổ sung 12 xưởng Cấp độ 1.
Như vậy, VinFast đã xây dựng một mạng lưới lên tới 181 xưởng dịch vụ ủy quyền chính hãng trên toàn quốc, bao gồm tổng cộng 69 xưởng Cấp độ 1 và 112 xưởng Cấp độ 2.
Ông Chrisdavin Teng, Giám đốc Warna Warni Ban nhận định: “Chúng tôi rất hào hứng trở thành đơn vị được uỷ quyền cung cấp dịch vụ chính hãng cho xe điện VinFast tại Indonesia. Chúng tôi đặt niềm tin vào tiềm năng phát triển của VinFast ở khu vực Đông Nam Á. Cùng nhau, chúng tôi và VinFast mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tuyệt vời và thúc đẩy thị trường xe điện đang không ngừng tăng trưởng”.
Ông Kariyanto Hardjosoemarto, Tổng Giám đốc VinFast Indonesia chia sẻ: “Việc không ngừng mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ và xuyên suốt của VinFast trong việc mang đến dịch vụ hậu mãi toàn diện, tiện lợi và chất lượng cao, giúp khách hàng Indonesia yên tâm tận hưởng những giá trị vượt trội từ trải nghiệm xe điện VinFast. Chiến lược này không chỉ giúp chúng tôi mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, mà còn tối ưu hóa hiệu quả hoạt động trong quá trình mở rộng tại Indonesia”.
VinFast thúc đẩy mạng lưới hậu mãi trong bối cảnh dải sản phẩm xe điện tại thị trường Indonesia đang tiếp tục mở rộng. Chỉ sau hơn một năm chính thức gia nhập thị trường, VinFast đã nhanh chóng mang đến Indonesia dải sản phẩm đa dạng thuộc các phân khúc phổ biến nhất, từ VF 3, VF 5, VF 6 đến VF e34, và mới đây nhất là VF 7.
Các sản phẩm này đều được áp dụng chính sách bán hàng và hậu mãi đặc biệt hấp dẫn, như miễn phí sạc tại trạm sạc của V-GREEN và hỗ trợ vay mua xe với lãi suất 0%. Song song đó, VinFast cũng không ngừng thúc đẩy hợp tác với các đối tác đại lý và ngân hàng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, sở hữu và sử dụng những phương tiện giao thông xanh.