Nhảy đến nội dung

Đến lượt Texas Chicken phát cảnh báo, giới bán rán đang "chao đảo" với cùng 1 lý do

Sự việc đang được cư dân mạng theo dõi sát sao.

Sáng 10/5, tài khoản Facebook Texas Chicken Vietnam với 206k người theo dõi bất ngờ đăng tải thông tin cảnh báo đến người tiêu dùng và cư dân mạng. Nội dung xoay quanh vấn đề các kênh giả mạo thương hiệu Texas Chicken trên mạng xã hội.

Theo đó, Texas Chicken Vietnam đã ghi nhận các tài khoản mạo danh thương hiệu trên MXH như Facebook và TikTok. Ngoài việc sử dụng logo, hình ảnh và tên thương hiệu trái phép, những tài khoản này còn ”có khả năng làm nhiễu loạn thông tin, ảnh hưởng đến sự lựa chọn và trải nghiệm của quý khách hàng”.

Vì vậy thương hiệu gà rán Texas này khẳng định tất cả các nội dung không xuất phát từ hệ thống kênh truyền thông chính thức không đại diện cho thương hiệu và tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cho người dùng.

Ngoài ra, thương hiệu cũng mong khách hàng cẩn trọng khi tiếp nhận thông tin nhằm bảo vệ quyền lợi cá nhân và góp phần xây dựng cộng đồng mạng văn minh.

Đính kèm thông báo, thương hiệu cũng gắn link hệ thống MXH và các kênh tuyển dụng chính thức.

Thông báo từ Texas Chicken Vietnam:

Thời gian vừa qua, xuất hiện nhiều tài khoản MXH mạo danh thương hiệu Texas Chicken nói riêng và các nhãn hàng đồ ăn nhanh nói chung như KFC, Jollibee, Lotteria,... Những tài khoản này đều sử dụng tên và logo thương hiệu, đi comment dạo ở nhiều video, đặc biệt là các video viral.

Đáng nói, một số tài khoản giả mạo còn đưa thông tin không chính xác, bình luận với thái độ khiếm nhã hoặc gây hấn, gây ảnh hưởng không tích cực đến thương hiệu.

Trước Texas Chicken, KFC và Jollibee cũng có những cảnh báo với vấn đề giả mạo và lừa đảo. 

Ngày 9/5 vừa qua, KFC Việt Nam - chuỗi đồ ăn nhanh nổi tiếng đến từ Mỹ - đưa ra cảnh báo giả mạo trên Facebook có hơn 59 triệu người theo dõi. Thương hiệu này cho biết có nhiều tài khoản giả mạo hình ảnh, đưa ra những phát ngôn gây hiểu lầm nghiêm trọng về thương hiệu KFC. Những phát ngôn không chính thống này đã gây ra tổn hại cho thương hiệu và làm ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm khách hàng

Ngày 1/5, Jollibee cũng cho biết thương hiệu đang bị giả mạo website với nội dung lừa đảo. Những thông tin giả mạo này không thuộc bất kỳ hoạt động chính thức nào của Jollibee Việt Nam nên thương hiệu mong khách hàng cảnh giác cao độ, không cung cấp thông tin cá nhân cho các nguồn không xác thực. 

Hiện tại, sau khi các thương hiệu đồ ăn nhanh lên tiếng, cư dân mạng cũng đồng loạt kêu gọi report những tài khoản giả mạo này, tạo dựng môi trường MXH lành mạnh và văn minh.

(Tổng hợp)