Nhảy đến nội dung
 

Đề xuất hỗ trợ chi phí đi lại cho 1.300 cán bộ Phú Yên đi làm ở Đắk Lắk

(Dân trí) - Sở Tài chính tỉnh Phú Yên đề xuất 2 mức hỗ trợ chi phí đi lại, chỗ ở cho khoảng 1.300 cán bộ, công chức, viên chức đi làm tại tỉnh Đắk Lắk khi thực hiện sáp nhập 2 tỉnh.

Theo Nghị quyết số 60-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, định hướng sẽ hợp nhất tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Phú Yên. Sau sáp nhập sẽ lấy tên là tỉnh Đắk Lắk, trung tâm chính trị - hành chính dự kiến đặt tại thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).

Tối 17/4, ông Nguyễn Hữu Toàn, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Phú Yên, cho biết, sau khi có định hướng nhập tỉnh của Trung ương, đơn vị đã có đề xuất phương án bố trí phương tiện làm việc, chế độ chính sách, hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Phú Yên di chuyển đi làm việc tại trung tâm tỉnh lỵ mới.

Ông Nguyễn Hữu Toàn cho hay, hiện nay Trung ương chưa có hướng dẫn về mức hỗ trợ đi lại, ăn ở. Tuy nhiên, nhân buổi làm việc giữa lãnh đạo 2 tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên, phương án về mức hỗ trợ cũng nên được đề xuất, bàn bạc, thống nhất từ đó mới có cơ sở kiến nghị lên cấp trên.

Dự kiến tổng số cán bộ, công chức, viên chức khi sáp nhập tỉnh có nhu cầu di chuyển từ thành phố Tuy Hòa (trung tâm tỉnh lỵ tỉnh Phú Yên) đến thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và ngược lại là khoảng 1.300 người (không bao gồm lực lượng vũ trang).

Tuy nhiên, qua kiểm đếm, ghi nhận, hiện tỉnh này không có đủ xe công vụ để phục vụ cho việc đi lại của số cán bộ, công chức, viên chức nêu trên.

Sở Tài chính đề xuất chi phí đi lại cho mỗi người là 1,6 triệu đồng/tháng. Đối với các nhân sự không được bố trí nhà ở công vụ, được nhận chi phí hỗ trợ chỗ ở là 3 triệu đồng/người/tháng.

Nguồn kinh phí để thực hiện hỗ trợ kinh phí ăn ở, đi lại cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Phú Yên từ ngân sách địa phương năm 2025 và ngân sách Trung ương.