Nhảy đến nội dung
 

Để trở thành tác giả best-seller

Để trở thành tác giả best-seller đưa ra những lo lắng của người viết như: sợ không thể trở thành tác giả vì không nổi tiếng, sợ viết sách xong không có ai mua. Thực tế, để sách bán chạy và có giá trị lâu dài thì cần có những hướng đi phù hợp.

Để trở thành tác giả best-seller, do Trần Thanh Phong - Trương Bến Hà chủ biên, chỉ ra cho bạn đọc những kiến thức và tư duy phù hợp để biến ý tưởng thành một tác phẩm best-seller, được chắt lọc từ đội ngũ có nhiều kinh nghiệm sáng tác, với hơn 50 tác phẩm đã xuất bản.

Cái bìa xấu giết chết cuốn sách hay

Theo các tác giả, dù có mong muốn viết sách để chia sẻ kiến thức, khẳng định bản thân hay để lại dấu ấn cá nhân nhưng nhiều người lại không dám bắt đầu vì hàng loạt nỗi lo.

Họ tự ti cho rằng mình không đủ giỏi, chưa có đủ trải nghiệm hay không có năng khiếu viết lách. Một số khác lại sợ viết ra chẳng ai đọc, sách xuất bản không ai mua hoặc còn mơ hồ về quy trình xuất bản. 

Những lầm tưởng như "phải nổi tiếng mới được viết sách", "kinh nghiệm, kiến thức và trải nghiệm của mình không đủ hấp dẫn để ra sách"... càng khiến họ chùn bước.

Trong hai chương đầu của Để trở thành tác giả best-seller, độc giả hiểu hơn những bước cần thiết để xuất bản một cuốn sách chất lượng như định hướng sáng tác, xây dựng bản thảo, trình bày tác phẩm, cấp phép, in ấn, quảng bá, phát hành, nhận phản hồi, chỉnh sửa (cho lần tái bản sau) qua những phân tích chi tiết, gần gũi.

Các tác giả viết: "Cái bìa xấu giết chết cuốn sách hay". Bởi thiết kế là yếu tố quan trọng khẳng định chất lượng và thôi thúc người đọc ra quyết định mua. 

Phần quan trọng nhất của Để trở thành tác giả best-seller nằm ở chương 3 - Bệ phóng best-seller. Sách khuyên để bán được, cần thiết kế sách như một sản phẩm. Ở đó, người viết phải đặt độc giả làm trọng tâm và lan tỏa sách bằng công cụ truyền thông phù hợp, hiệu quả.

Để bán được sách, ngoài chăm chút phần nội dung, các tác giả cũng cần gầy dựng mạng lưới truyền thông phù hợp, trong đó độc giả là kênh chính. Ví dụ như khuyến khích độc giả nhắn tin, liên hệ, thảo luận về nội dung sách; xây dựng các cộng đồng, hội nhóm để chia sẻ về chủ đề cuốn sách...

Chiến dịch bán hàng, truyền thông tốt có thể biến tác phẩm thành best-seller một cách nhanh chóng. Nhưng không ít sách đạt doanh thu rực rỡ trong thời gian ngắn lại rơi vào quên lãng.

Chính vì thế, trong quá trình sáng tác, các tác giả không nên chỉ tập trung vào những con số bán ra trong ngắn hạn. Thay vào đó, hãy đặt tác phẩm của mình vào chiều dài của thời gian: trở thành "long seller", chạm đến độc giả ở nhiều thế hệ. 

Để làm được điều này, người viết cần quay trở lại cốt lõi của hành trình sáng tác: tạo nên giá trị hữu dụng và chạm đến trái tim người đọc.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn