Đề nghị kiểm tra thực hiện nghĩa vụ thuế tại chung cư The Sun Avenue

Ngày 16.5, thông tin từ Ban quản trị chung cư The Sun Avenue cho biết đã có công văn gửi ngành thuế đề nghị kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ về thuế, phí tại chung cư The Sun Avenue.
Ban quản trị chung cư The Sun Avenue (TP.Thủ Đức, TP.HCM) đã gửi Chi cục Thuế khu vực II đề nghị kiểm tra hoạt động tài chính, kế toán và thực hiện nghĩa vụ về thuế, phí tại chung cư The Sun Avenue.
Trước đó hồi cuối năm 2024, Ban quản trị chung cư cũng đã có 2 công văn tương tự gửi Chi cục Thuế khu vực II (trước là Cục Thuế TP.HCM) nhưng đến nay vẫn chưa được ngành thuế phản hồi chính thức.
Theo Ban quản trị chung cư The Sun Avenue, trong quá trình quản lý vận hành tại chung cư The Sun Avenue, Công ty Savills Việt Nam đã thực hiện thu phí quản lý cư dân, tiền nước... thông qua phiếu thu nhưng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng từ 1.5.2024 đến nay.
Từ thực trạng nêu trên, Ban quản trị đề nghị cơ quan thuế tiến hành kiểm tra, thanh tra toàn diện việc thực hiện nghĩa vụ thuế trong toàn bộ hoạt động quản lý vận hành tại chung cư The Sun Avenue.
Theo bà Phạm Thị Yến Nhung, Ban quản trị được cư dân ủy quyền hợp pháp bởi hội nghị nhà chung cư bầu ra và được thành lập theo quyết định của UBND phường An Phú. Kể từ khi tiếp nhận công tác từ chủ đầu tư và Công ty TNHH Savills Việt Nam, Ban quản trị nhận thấy các dấu hiệu vi phạm đến việc phát hành hóa đơn và thực hiện nghĩa vụ về thuế, phí tại chung cư The Sun Avenue trong hoạt động quản lý vận hành.
Do vậy, Ban quản trị mong ngành thuế thanh tra, kiểm tra toàn diện tài chính, kế toán và thực hiện nghĩa vụ về thuế, phí để đảm bảo công khai minh bạch, bảo vệ quyền và lợi ích của cư dân tại chung cư The Sun Avenue.
"Việc thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính, kế toán là trách nhiệm bắt buộc đối với mọi tổ chức hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam, và việc minh bạch tài chính là yếu tố then chốt đảm bảo quyền lợi cư dân, hiệu quả giám sát từ Ban quản trị", công văn nêu.