'Đặt cọc mua VinFast EC Van, tôi lợi lớn khi 1 mũi tên trúng 2 đích'

Anh Nguyễn Đức Duy - một người sở hữu nhiều mẫu xe VinFast - nhận định rằng VinFast EC Van sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai có nhu cầu giao hàng thường xuyên trong đô thị.
Trong chương trình Trên Ghế ngày 12-6, anh Nguyễn Đức Duy, một trong những người đầu tiên đặt mua VinFast EC Van, đã chia sẻ lý do đằng sau quyết định này.
"Một mũi tên trúng hai đích"
* Vì sao anh quyết định đặt cọc VinFast EC Van?
- Tôi đã trải nghiệm và sở hữu nhiều mẫu xe VinFast, bao gồm Lux A2.0, VF 6, VF 3 và hai mẫu xe máy điện VinFast.
Khi VinFast bắt đầu công bố thông tin sẽ sản xuất một mẫu xe tải van chạy điện đầu tiên, tôi rất tò mò và muốn mua ngay. Tin tưởng thương hiệu VinFast, tôi quyết định đặt mua trên website chính thức của VinFast. Số tiền cọc 7 triệu đồng.
* Nhiều người nghĩ rằng đây là mẫu xe tải van nên sẽ hợp với người kinh doanh dịch vụ chở hàng hóa. Một khách hàng cá nhân như anh sẽ sử dụng như thế nào?
- Khi quyết định mua xe, tôi có 2 mục tiêu.
Thứ nhất, do làm trong ngành nội thất ô tô, nên khi có một mẫu xe tải van thuần điện, tôi rất muốn mua về để trải nghiệm. Sau đó, tôi nghĩ rằng mình có thể nghiên cứu các tính năng giúp người tiêu dùng nâng cấp xe sau khi mua về.
Thứ hai, tôi có làm thêm công việc phân phối các phụ kiện nội thất ô tô, thường xuyên đi giao hàng trong nội thành. Trước đây, tôi thường dùng chiếc VF 3 để chở hàng, nhưng giờ EC Van với khoang chứa đồ lớn hơn, đa dụng hơn nên sẽ hỗ trợ công việc nhiều hơn.
Vì thế, tôi có thể gọi việc mua EC Van là "1 mũi tên trúng 2 đích", vừa để nghiên cứu các tính năng nâng cấp, vừa để vận tải hàng hóa.
Dùng VinFast EC Van dễ quản lý chi phí hơn
* Anh ấn tượng với thông số, tính năng nào của VinFast EC Van?
- Sau khi trải nghiệm xe điện, tôi thấy đây là một phương thức di chuyển rất hay.
Đối với EC Van, mô-men xoắn lên tới 110Nm, khỏe hơn một mẫu xe tải van chạy xăng trên thị trường. Trục cơ sở của xe trên 2,5m, dung tích khoang chứa hàng là 2.600 lít, tải trọng trên 600kg.
Những con số này rất phù hợp với việc sau này sử dụng xe để chở hàng, phân phối sản phẩm trong nội thành.
* Khi nhắc đến nhu cầu chở hàng, nhiều người đặt câu hỏi về tầm hoạt động theo công bố là 150km/sạc. Anh nói gì về điều này?
- Nhà tôi đã có trạm sạc VinFast. Mỗi ngày đi làm về, tôi có thể sạc pin tại nhà. Với nhu cầu đi mỗi ngày chỉ 30-40km, cộng với hạ tầng trạm sạc hiện nay, tôi cho rằng tầm hoạt động của EC Van là thoải mái.
Bên cạnh đó, việc sử dụng xe điện đối với những người làm kinh doanh cần đi giao hàng nhiều như tôi sẽ dễ quản lý hơn.
Việc sạc pin xe điện hiện nay là miễn phí. Nhưng sau này nếu VinFast có thu phí, tôi cũng sẽ quản lý được chi phí, việc thanh toán tiền sạc pin đều hiển thị và có thể theo dõi trên ứng dụng. Điều này sẽ giúp tôi không còn đau đầu về quản lý chi phí công ty, đây là một cái hay của EC Van.
Tôi tin rằng khi thu tiền sạc pin, VinFast sẽ cung cấp đầy đủ chứng từ cho doanh nghiệp, bởi vì tôi đăng ký xe dưới tên công ty.
Sẽ có làn sóng độ VinFast EC Van
* Anh nổi tiếng với các bản độ, nâng cấp và cá nhân hóa xe VinFast. Vậy với EC Van, anh dự định như thế nào?
- Khi EC Van ra đời, tôi liên tưởng đến cộng đồng những người sử dụng "Su cóc" (Suzuki Blind Van - PV). Những chiếc xe đó được cá nhân hóa, độ la zăng, độ lốp, độ theo kiểu cắm trại. Xe vừa kết hợp giữa phục vụ công việc, vừa có thể đi dã ngoại cuối tuần ở gần thủ đô.
Với mẫu EC Van, khi nhận xe về, tôi sẽ lên đề tài trang trí xe theo phong cách cắm trại, dã ngoại. Tôi sẽ lắp giá nóc, bạt tăng để có thể hạ trại.
* VinFast VF 3 đã tạo nên một làn sóng cá nhân hóa mạnh mẽ trên toàn quốc. Anh có nghĩ rằng EC Van sẽ là mẫu xe tiếp theo hay không?
- Tôi không kỳ vọng quá cao vào EC Van giống VF 3.
Nhưng tôi cũng hy vọng có thể đồng hành để tạo ra trào lưu nâng cấp, cá nhân hóa EC Van trong cộng đồng người sử dụng xe. Đây là nơi để các anh em có thể chơi với nhau, độ kiểu xe di động, xe cắm trại và cùng đi chơi.
* Anh là một người rất năng nổ trong các cộng đồng sử dụng xe VinFast, tham gia cũng như tổ chức các hoạt động cho các thành viên cộng đồng. Với EC Van. Điều này có tiếp tục hay không?
- Chắc chắn rồi (cười).
Tôi sẽ tạo ra những hội nhóm trên mạng xã hội. Trong đó bao gồm các khách hàng của Dubai Care, những người sở hữu xe EC Van.
Tôi hy vọng rằng mình sẽ được nhận xe sớm, để có thể nghiên cứu và chia sẻ đến các thành viên những trang bị, những món độ có thể nâng cấp cho xe.
Tiếp theo, tôi có thể tạo ra những trào lưu để mọi người sử dụng EC Van một cách đa dụng hơn. Tôi tin rằng nếu chiếc xe không chỉ phục vụ công việc mà được cá nhân hóa theo nhu cầu của từng người, họ sẽ cảm thấy yêu chiếc xe của mình hơn.
* Hiện nay, nhiều người sử dụng AI để cá nhân hóa cũng như biến tấu EC Van thành xe bán trà đá, cà phê vỉa hè. Theo anh, khi mua EC Van về, người ta sẽ sử dụng vào những công việc nào?
- Tôi nghĩ rằng EC Van có thể ứng dụng vào nhiều việc.
Những khách hàng của tôi dù chỉ sở hữu VF 3 nhỏ thôi nhưng có thể sử dụng cho nhiều nhu cầu kinh doanh.
Một khách hàng kinh doanh tiệm giặt là dùng VF 3 giao nhận đồ cho khách ở nội thành.
Anh ấy nói rằng trước đây toàn phải chở bằng xe máy, nhưng từ khi có VF 3 với chính sách miễn phí sạc pin đã rất tiện rồi. Sau này nếu có EC Van, công việc của anh ấy sẽ thuận lợi hơn, chở được nhiều hơn nhờ khoang hành lý rộng, tải trọng lớn.
* Cảm ơn anh về những chia sẻ này.