Nhảy đến nội dung
 

Daikin nâng tầm trải nghiệm người Việt với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp

Vừa đảm bảo dịch vụ chuẩn xác và chuyên nghiệp, vừa giữ thái độ niềm nở lịch sự, những người thợ điều hoà lành nghề của Daikin đã góp phần chuẩn hóa trải nghiệm khách hàng khi đến bảo trì.

Thị trường điện lạnh ngày càng đòi hỏi cao về cả công nghệ lẫn chất lượng dịch vụ sau bán hàng. Vì vậy, đội ngũ kỹ thuật viên không chỉ bảo trì định kỳ đơn thuần, mà còn cần tư vấn, giải thích và lắng nghe phản hồi từ khách. Nắm bắt xu hướng này, Daikin Vietnam không ngừng đầu tư đào tạo đội ngũ kỹ thuật vừa am hiểu máy móc, vừa có tác phong phục vụ chuyên nghiệp. Họ chính là cầu nối giữa công nghệ Nhật Bản và trải nghiệm hài lòng của khách hàng Việt.

Nâng cao đào tạo chuyên bằng lý thuyết và thực hành

Với sự bùng nổ công nghệ thông minh trong ngành điện lạnh Việt Nam, nhu cầu về đội ngũ kỹ thuật viên chất lượng cao ngày càng trở nên cấp thiết. Không chỉ đòi hỏi về tay nghề, thị trường còn cần những chuyên gia có kiến thức và đạo đức nghề nghiệp chuẩn mực.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất điều hòa không khí, Daikin Vietnam chủ động đầu tư đào tạo nguồn nhân lực "vừa hồng vừa chuyên" một cách bài bản. Trong giai đoạn 2019-2023, Daikin Vietnam triển khai chương trình Molisa, dưới sự hướng dẫn, giám sát chặt chẽ từ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, nhằm chuẩn hóa kiến thức chuyên môn và nâng cao tay nghề cho lực lượng lao động trong ngành điện lạnh tại Việt Nam. Đến nay, đơn vị này đã xây dựng mạng lưới hợp tác với 46 trường cao đẳng nghề trên khắp cả nước, đồng thời đào tạo và cấp chứng chỉ cho 64 giảng viên ủy quyền.

Trong ba tháng hè 2024, Daikin Vietnam tạo cơ hội thực tập cho hơn 50 sinh viên, đồng thời, tuyển dụng 23 sinh viên xuất sắc từ các trường cao đẳng nghề vào hệ thống đại lý, Proshop và DSP của Daikin trên toàn quốc. Đặc biệt, từ năm 2025, bộ phận Nhân sự triển khai thêm dự án Next Gen nhằm tiếp tục thu hút và bồi dưỡng tài năng trẻ từ các trường đại học hàng đầu như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM,... Tham gia chương trình, sinh viên được đào tạo với công nghệ tiên tiến nhất, đồng thời có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp trong ngành điện lạnh.

Ngoài trau dồi chuyên môn, kỹ thuật viên còn được khuyến khích học hỏi từ đồng nghiệp trong những trường hợp thực tế khi tiếp xúc khách hàng. Kinh nghiệm quý báu của họ trong việc cung cấp dịch vụ chu đáo cùng tay nghề vững vàng sẽ giúp các kỹ thuật viên mới ý thức sâu sắc hơn vai trò của mình trong việc tạo sự an tâm, tin tưởng, yêu mến thương hiệu cho khách hàng.

Minh chứng tay nghề kỹ thuật Việt trên sàn thi đấu quốc tế

Không chỉ đào tạo trong nước, Daikin luôn tạo điều kiện cho kỹ thuật viên khẳng định tay nghề trên đấu trường quốc tế. Nhờ kiến thức chắc chắn và kỹ năng điêu luyện, Daikin Vietnam đã liên tiếp gặt hái thành công tại các cuộc thi lớn do tập đoàn tổ chức.

Thành tích này minh chứng cho tay nghề vượt trội của các kỹ thuật viên, đồng thời thể hiện rõ cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm vì khách hàng Việt của Daikin.

Chuẩn hóa tay nghề, góp phần xây dựng tương lai bền vững cho ngành điện lạnh

Không chỉ đào tạo nội bộ, Daikin Vietnam chủ động chuyển giao kiến thức và chương trình đào tạo chuyên sâu về lắp đặt, bảo trì, sửa chữa điều hòa dân dụng (RA) và thương mại (SA, VRV) cho các trường cao đẳng nghề toàn quốc. Mục tiêu là chuẩn hóa chất lượng nguồn nhân lực kỹ thuật, xây dựng lực lượng lành nghề đạt chuẩn đầu ra, đồng thời tạo cầu nối hiệu quả giữa đào tạo và tuyển dụng. Dự kiến đến năm 2025, hơn 8.700 kỹ thuật viên và sinh viên trên cả nước sẽ được đào tạo và đạt chuẩn theo tiêu chí của Daikin.

Bên cạnh đó, Daikin Vietnam thường xuyên tổ chức các hội thảo chuyên đề, cập nhật công nghệ mới và định hướng phát triển cho ngành điện lạnh. Gần nhất, vào tháng 3/2025, chuỗi hội thảo sản phẩm và công nghệ mới tại Hưng Yên, Đà Nẵng và TP.HCM đã thu hút đông đảo các giảng viên ủy quyền và đại diện từ các trường cao đẳng nghề, thể hiện rõ cam kết đồng hành của Daikin với sự phát triển dài hạn của ngành.

Ông Trần Quốc Trụ, Trưởng phòng Đào tạo Daikin Vietnam chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng sự phát triển của ngành điện lạnh nằm trong chính đôi tay của đội ngũ kỹ thuật viên. Vì vậy, việc trang bị kiến thức, nâng cao tay nghề cho các bạn trẻ không chỉ là trách nhiệm của Daikin, mà còn là hướng đi chung cho các doanh nghiệp xây dựng một tương lai vững mạnh cho ngành."

Khép lại câu chuyện của những người thợ lành nghề, có thể nói, công nghệ tạo nên một chiếc điều hoà tốt, nhưng con người mới là nhân tố làm nên dịch vụ hoàn hảo. Một sản phẩm bền bỉ cần một người kỹ thuật viên tận tâm đồng hành trong suốt vòng đời. Bởi vậy, đầu tư vào con người chính là chiến lược đúng đắn và bền vững nhất mà Daikin theo đuổi, không chỉ để đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra, mà còn để nâng tầm dịch vụ, nuôi dưỡng niềm tin và sự hài lòng từ người dùng.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn