Đặc sản Hà thành thu hút giới trẻ

TPO - Những sản phẩm từ các làng nghề ở Hà Nội như bánh dày Quán Gánh, trà sen Tây Hồ, dấm gạo nếp làng Quỳnh… cùng nhiều sản phẩm trong nước được giới thiệu đến đoàn viên, thanh niên tại Ngày hội Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam 2025.
Ngày 25/6, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2025.
Nhiều sản phẩm từ các làng nghề truyền thống hiện diện ở các gian hàng như bánh dày Quán Gánh, trà sen Tây Hồ, bánh vừng vòng... thu hút các bạn trẻ tìm hiểu, thưởng thức.
Thưởng thức bánh dày Quán Gánh, bạn Thu Huyền (sinh viên CĐ Y tế Hà Nội) ấn tượng với vị dẻo thơm của bánh và sự kết hợp, biến tấu tài tình từ những nguyên liệu quen thuộc gạo nếp, đậu xanh, lá dong.
"Món ăn dân dã này cũng sẽ là món quà thú vị để tặng người thân ở quê nhà, khi có dịp đến thăm làng nghề này", Huyền nói.
![]() |
Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội. Ảnh: Xuân Tùng |
Cùng với những đặc sản của địa phương được nhiều quận, huyện Đoàn giới thiệu, ngày hội còn có các gian hàng của nhiều đơn vị như: Công ty sữa TH Truemilk Việt Nam, Đoàn Thanh niên Bưu điện Hà Nội, Đoàn Thanh niên VNPT Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tổng Cty Thương mại Hà Nội...
Trong khuôn ngày hội, đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã được chia sẻ, tập huấn các nội dung của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp người trẻ định hình văn hóa tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam chất lượng cao, góp phần đưa các thương hiệu Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Theo anh Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội, ngày hội cũng tạo thêm cơ hội để các doanh nghiệp thông tin, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, tìm hiểu, mua sắm hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp.
Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội mong muốn đoàn viên, thanh niên không chỉ ưu tiên dùng hàng Việt mà còn trở thành đại sứ cho những sản phẩm này. Để làm được điều đó, các bạn trẻ cần tạo lập thói quen lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ khi mua sắm hàng ngày; đồng thời có kỹ năng phân biệt hàng giả, hàng nhái.
![]() |
Các bạn trẻ thưởng thức bánh dày Quán Gánh tại ngày hội. Ảnh: Xuân Tùng |
![]() |
![]() |