Nhảy đến nội dung
 

Cục Hàng không yêu cầu hãng bay hạn chế delay dịp lễ 30/4

Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu các hãng giảm đến mức thấp nhất việc thay đổi kế hoạch bay và tình trạng chậm, hủy chuyến bay.

Ngành hàng không chính thức bước vào cao điểm của kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày. Ảnh: Diệp Anh.

Cục Hàng không vừa tổ chức cuộc họp về công tác phục vụ cao điểm lễ 30/4-1/5 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Phó cục trưởng Hồ Minh Tấn chủ trì với sự tham gia của các đơn vị có liên quan.

Theo đó, cơ quan quản lý yêu cầu các hãng hàng không chủ động rà soát kế hoạch, biện pháp kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất việc thay đổi kế hoạch bay và tình trạng chậm, huỷ chuyến bay.

Trường hợp có thay đổi về giờ bay, các hãng có kế hoạch và thông báo sớm cho hành khách, tránh gây bức xức cho hành khách khi đến sân bay.

Các hãng cần thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển trong trường hợp chậm, hủy chuyến; tiếp nhận, xử lý phản ánh của hành khách, người dân về hoạt động vận chuyển của hãng một cách nhanh chóng, kịp thời, cầu thị.

Bên cạnh đó, các hãng bay cần tăng cường và chủ động cung cấp thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn hành khách về thủ tục khi đi máy bay để phổ biến cũng như nâng cao nhận thức của hành khách khi tham gia vận chuyển hàng không.

Cục Hàng không lưu ý Vietnam Airlines cần cung cấp thông tin, hướng dẫn cho hành khách khi mua vé, làm thủ tục đi các chuyến bay khai thác đi/đến tại nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, cần bố trí nhân sự để hướng dẫn, hỗ trợ hành khách làm thủ tục hàng không và hành khách nối chuyến trong các giờ cao điểm để nhanh chóng giải tỏa hành khách, hạn chế xảy ra ùn tắc tại khu vực làm thủ tục hàng không và cửa ra máy bay.

Đối với Vietjet, cơ quan quản lý yêu cầu hãng rà soát tổng thể năng lực toàn bộ các khâu trong dây chuyền tự phục vụ mặt đất để nhận biết nguyên nhân và có biện pháp khắc phục tổng thể, nhằm hạn chế số chuyến bay bị chậm, hủy đến mức tối thiểu.

Bên cạnh đó, cần bố trí nhân lực, phương tiện phục vụ mặt đất chờ phục vụ tại vị trí đỗ tàu bay để sẵn sàng phục vụ ngay khi tàu bay vào vị trí đỗ; cung cấp thông tin thông báo đến hành khách cần chính xác và đúng thời điểm; chủ động làm việc với các đơn vị liên quan để bố trí vị trí tra nạp nhiên liệu cho phương tiện mặt đất.

Ngoài ra, cần tiếp tục tăng cường các biện pháp, phương án cải thiện công tác phục vụ mặt đất, nâng cao tỷ lệ chuyến bay đúng giờ tại sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt trong giai đoạn lễ 30/4-1/5.

Hãng cần rà soát lịch bay và có kế hoạch dự phòng tàu bay để giảm tình trạng chậm, hủy chuyến dây chuyền; phối hợp với sân bay Tân Sơn Nhất để cập nhật hệ thống, đấu nối vào hệ thống SMIS và ACDM, tránh ảnh hưởng đến hệ thống chung.

Theo dự báo, trong kỳ nghỉ lễ, dự kiến trung bình mỗi ngày có 750 chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, tăng khoảng 10% so với lịch bay ngày thường.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.