Nhảy đến nội dung
 

Cụ bà 96 tuổi phải nằm cáng đến ngân hàng Mexico mở lại tài khoản

Cụ bà 90 tuổi nằm liệt giường tại bệnh viện. Ảnh: Enfoquebajo.

Một ngân hàng ở Mexico đang bị chỉ trích nặng nề vì buộc cụ bà Fidelia Vásquez Nuño (96 tuổi), hiện không thể đi lại, phải đến trực tiếp chi nhánh để xác minh danh tính và nhận lương hưu.

Hình ảnh và video ghi lại cảnh cụ Nuño nằm trên cáng cứu thương, được đưa tới chi nhánh ngân hàng BBVA tại Oaxaca, lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và gây bức xúc trong dư luận.

Cụ Nuño không thể tự di chuyển do tuổi cao và bệnh tật. Dù con trai cụ đã nộp đầy đủ giấy tờ, ủy quyền và hồ sơ pháp lý, ngân hàng vẫn yêu cầu cụ phải có mặt để xử lý lỗi sinh trắc học. Điều này khiến cụ không thể nhận lương hưu suốt 6 tháng qua, theo Enfoquebajo.

“Thật quá đáng. Chúng tôi đã nộp đủ giấy tờ, kể cả giấy ủy quyền và cử người đại diện hợp pháp. Thế nhưng, họ vẫn bắt mẹ tôi phải đến tận nơi dù bà không còn sức”, anh Gilberto Ayala, con trai cụ Nuño, bức xúc.

Trước đó, quản lý chi nhánh BBVA nói rằng việc chi trả lương hưu bị tạm dừng và yêu cầu gia đình phải làm thêm thủ tục.

“Chúng tôi bị đẩy từ văn phòng này sang văn phòng khác. Họ bảo khuôn mặt mẹ tôi không giống dữ liệu cũ, nhưng bà đã 96 tuổi rồi. Ai mà không thay đổi theo thời gian chứ?”, bà Ernestia, con gái cụ, nói thêm.

Gia đình cụ Nuño cho biết ngân hàng không đưa ra bất kỳ giải pháp nào khác, mặc dù tình trạng sức khỏe của cụ rất yếu. Những hình ảnh cụ chờ làm sinh trắc học tại ngân hàng đã khiến dư luận phẫn nộ. Nhiều người lên án ngân hàng vô cảm và xâm phạm quyền lợi người già.

Sau vụ việc, gia đình cụ Nuño đã gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Nhân quyền Quốc gia, Thanh tra Nhân dân bang Oaxaca, và Ủy ban Bảo vệ Người dùng Dịch vụ Tài chính Mexico.

Trước làn sóng phản đối gay gắt từ dư luận, đại diện ngân hàng BBVA Bancomer tại Mexico đã chính thức lên tiếng xin lỗi cụ bà Fidelia Vásquez Nuño, đồng thời cam kết cải thiện quy trình phục vụ, đặc biệt đối với người cao tuổi và người khuyết tật.

“Chúng tôi rất tiếc về sự việc này và xin lỗi cụ bà cũng như gia đình vì những bất tiện đã xảy ra”, ngân hàng BBVA cho biết trong một thông cáo.

Phía ngân hàng lý giải rằng sự cố phát sinh do các giấy tờ mà gia đình cung cấp không đồng nhất, dẫn đến việc xác minh danh tính gặp trở ngại.

Tuy nhiên, BBVA cũng khẳng định: “Chúng tôi không yêu cầu khách hàng phải trực tiếp đến chi nhánh. Việc cụ Fidelia có mặt tại ngân hàng là quyết định của người thân”.

Ngân hàng cũng cho biết họ đã triển khai các quy trình và công nghệ nhằm hỗ trợ những khách hàng không thể tới giao dịch trực tiếp. Dù vậy, BBVA không cung cấp chi tiết cụ thể về các giải pháp hỗ trợ này.

Tự chữa lành nhờ sách tâm lý

Sau chuỗi ngày rối loạn lo âu, mất ngủ, sợ hãi, Đặng Phước Thắng (TP.HCM) tìm đến sách và ngành tâm lý học để chữa lành. Nếu cuốn Sang chấn tâm lý - Hiểu để chữa lành giúp anh hiểu về những tổn thương và chọn cách sống hạnh phúc hơn, Bạn không thông minh lắm đâuBạn đã đỡ ngu ngơ hơn rồi đấy là cách tiếp cận tâm lý học hài hước nhưng sâu sắc trong các mối quan hệ thường ngày.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn