Tổ chức lại 20 Kho bạc Nhà nước tại 34 tỉnh thành

TPO - Trong thời gian cao điểm từ ngày 30/6-4/7, Kho bạc Nhà nước các khu vực phải bố trí công chức trực 24/7, thực hiện nguyên tắc “có việc là có người xử lý” và tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến liên tục, không để xảy ra ách tắc.
Kho bạc Nhà nước cho biết đã hoàn tất công tác chuẩn bị để vận hành phục vụ mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp từ ngày 1/7.
Theo đó, Kho bạc Nhà nước đã báo cáo Bộ Tài chính và khẩn trương thực hiện sắp xếp, tổ chức lại 20 Kho bạc Nhà nước khu vực, phù hợp với 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh sau sắp xếp, sáp nhập.
Hệ thống giữ nguyên số lượng 20 Kho bạc Nhà nước khu vực và không quá 350 phòng giao dịch. Kho bạc Nhà nước đã tiến hành điều chỉnh, sắp xếp tổ chức và nhân sự tại một số đơn vị để phù hợp với địa giới hành chính mới. Công tác kiện toàn tổ chức bộ máy, phân công nhiệm vụ, hoàn thiện quy chế làm việc và bố trí cán bộ chủ chốt đã cơ bản hoàn thành.
![]() |
Tổ chức lại 20 Kho bạc Nhà nước khu vực, phù hợp với 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh sau sắp xếp, sáp nhập. |
Các Kho bạc Nhà nước khu vực cũng đã được yêu cầu khẩn trương bàn giao, tiếp nhận công chức, bố trí nhân sự phù hợp về năng lực, chuyên môn và khối lượng công việc, bảo đảm vận hành thông suốt ngay từ ngày 1/7.
Về công tác xử lý tài chính ngân sách, Kho bạc Nhà nước đã phối hợp với Bộ Tài chính, các Sở Tài chính và cơ quan thu để xây dựng phương án điều tiết thu, chi ngân sách nhà nước, đặc biệt đối với các khoản chi cho con người, chi đầu tư công, bảo đảm không bị gián đoạn khi các đơn vị hành chính mới chính thức vận hành.
Hôm nay (30/6), Giám đốc Kho bạc Nhà nước Trần Quân đã có công điện số về việc sắp xếp, tổ chức lại hệ thống Kho bạc Nhà nước và phục vụ tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
Công điện yêu các đơn vị phải bố trí công chức trực 24/7, thực hiện nguyên tắc “có việc là có người xử lý” và tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến liên tục, không để xảy ra ách tắc, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm từ ngày 30/6-4/7.
Giám đốc Kho bạc Nhà nước các khu vực được yêu cầu chủ động và phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế, hải quan, tài chính trên địa bàn để hạch toán kịp thời, đầy đủ các khoản thu, chi ngân sách nhà nước; lường trước các tình huống có thể phát sinh và kịp thời xử lý, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc khi chuyển đổi, bàn giao tài chính trên địa bàn.
Để kịp thời tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh từ người dân, doanh nghiệp và các đơn vị sử dụng ngân sách, Kho bạc Nhà nước đã thiết lập đường dây nóng, đẩy mạnh hướng dẫn, tuyên truyền cũng như bố trí công chức hỗ trợ trực tiếp tại các phòng giao dịch, duy trì ổn định hệ thống công nghệ thông tin và dịch vụ công trực tuyến phục vụ 24/7.
Hệ thống Kho bạc Nhà nước khẳng định sẵn sàng phục vụ mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, hoạt động an toàn, ổn định và thông suốt từ ngày 1/7.