Nhảy đến nội dung
 

Chưa có quy định hay khái niệm về 'phong sát', xem xét nghệ sĩ quay lại sau vi phạm sẽ cân nhắc kỹ

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đang đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành quy định pháp luật và biện pháp chế tài đủ mạnh, nhằm siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo trên mạng, đặc biệt với KOLs.

Chiều 5-6, tại buổi họp báo định kỳ ở Trung tâm Báo chí TP.HCM, bà Phạm Đắc Mỵ Trân - quyền trưởng phòng truyền thông xã hội và nội dung số, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - thông tin việc rà soát, siết chặt quản lý những người bán hàng online, nhất là các KOLs.

Kiểm tra chặt hồ sơ quảng cáo về thuốc, sữa, thực phẩm chức năng

Trước phản ánh về việc một số cá nhân bán hàng online là các KOLs (người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) quảng cáo sản phẩm bị nghi là hàng giả, hàng kém chất lượng đang bị cơ quan chức năng điều tra xử lý, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết đã và đang thực hiện các biện pháp sau:

Sở đã tổ chức quán triệt, triển khai công điện của Thủ tướng về xử lý vụ việc sản xuất, phân phối sữa giả; tăng cường phối hợp, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan đến sản xuất, buôn bán thuốc chữa bệnh giả, sữa giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả;

Sở đã yêu cầu các doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng xã hội trên địa bàn TP.HCM chủ động rà quét và gõ bỏ quảng cáo liên quan đến các sản phẩm sữa giả;

Tăng cường thông tin tuyên truyền từ các cơ quan báo chí về đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; về những nguy hại của buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; về các thủ đoạn, phương thức gian lận, lừa đảo của các đối tượng để nhân dân nhận biết, nâng cao cảnh giác; quản lý kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra tình trạng quảng cáo sai sự thật trên các trang thông tin điện tử tổng hợp.

"Trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo thời gian qua, Sở Văn hóa và Thể thao đã chủ động, phối hợp các cơ quan chuyên môn thực hiện việc kiểm tra chặt chẽ các hồ sơ, điều kiện quảng cáo, đặc biệt là các sản phẩm quảng cáo về thuốc, sữa, thực phẩm chức năng theo quy định của Luật Quảng cáo và các quy định pháp luật khác có liên quan khi tiếp nhận;

Thẩm định hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn nhằm đảm bảo tính hợp pháp, an toàn và hiệu quả trong việc truyền tải thông tin đến người tiêu dùng theo đúng quy định của Luật Quảng cáo" - bà Phạm Đắc Mỵ Trân nhấn mạnh.

Đề xuất chế tài đủ mạnh với người nổi tiếng

Căn cứ quy chế phối hợp trong quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong công tác kiểm tra, rà soát, xử lý đối với hành vi quảng cáo vi phạm; đặc biệt các trường hợp quảng cáo sai sự thật, gây hiểu nhầm hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Bà Mỵ Trân thông tin sở cũng xác định hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt bởi những cá nhân có lượt theo dõi cao, đang ngày càng phát triển và có tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, sở đang đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành quy định pháp luật và biện pháp chế tài đủ mạnh, nhằm siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo trên mạng, đặc biệt với các KOLs.

Mục tiêu sở hướng đến là đảm bảo hoạt động quảng cáo minh bạch, đúng pháp luật và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn