Nhảy đến nội dung
 

Chủ quán cơm gà ở Bình Định cầm ghế đánh khách: Bạn đọc đánh giá cả hai đều có lỗi

Sau vụ khách nói giá cơm gà đắt, bị chủ quán cơm ở Bình Định cầm ghế đánh tới tấp, hàng chục ý kiến bạn đọc đã bàn luận xoay quanh việc này.

Nhiều bạn đọc cho rằng giá cơm gà 280.000/2 dĩa, mỗi dĩa gần nửa con gà chiên, canh mướp và 1 lon bia là không quá đắt. Việc hai vị khách lại nói "chặt chém khách" rồi quay video định "bóc phốt" đưa lên mạng là làm quá, khiến chủ quán nổi nóng. 

Còn hành vi của chủ quán xách ghế đuổi đánh thực khách là mang tính côn đồ, hung hãn cần phải được xử lý.

Hai dĩa cơm gà không quá mắc, khách nên hỏi giá trước để tránh xảy ra mâu thuẫn

Bạn đọc Nguyễn Thanh Tuấn Kiệt chia sẻ đã từng ghé nhiều lần ăn quán cơm gà 5 Tấn tại đèo Nhông, huyện Phù Mỹ, Bình Định. 

“Cá nhân tôi nhận xét là giá cả hợp lý, cơm gà ta rất ngon, đặc biệt là nấu canh gà lá giang hay chiên nước mắm rất vừa miệng. 

Sở dĩ tôi hay ghé ăn là vì quán này cánh xe tải đường dài Bắc - Nam hay dừng chân ăn nên tôi ghé ăn. Thường quán nào mà cánh xe tải hay ghé ăn thì bảo đảm quán ăn ngon, no bụng và giá hợp lý…

Với phần cơm gà ta, hai món canh và kho mặn hay chiên mà 280.000 đồng cho hai người thì đâu có đắt?”, bạn đọc này nêu quan điểm.

Một tài khoản khác chia sẻ hành vi hung hãn đánh người của chủ quán thật khó chấp nhận được. Nhưng hai đĩa cơm, mỗi đĩa nửa con gà với giá 280.000 đồng thì không phải là quá đắt. Để tránh xung đột khi vào quán ăn không niêm yết giá, thì khách nên hỏi giá trước.

Có bình luận chia sẻ: “Rút kinh nghiệm, dù mắc hay rẻ thì ăn xong tự động rút lui, không nói gì, phàn nàn gì về giá cả! Từ đó về sau, không vô quán đó nữa vì đã bị như trên!”

Cả hai đều có sai

Bạn đọc Lê Văn Đức bày tỏ quan điểm: “Người tài xế ăn gần nửa con gà, nếu tính giá 140.000 đồng là giá ổn, còn chắc hơn nữa nên hỏi giá trước khi ăn, hợp lý thì ăn, không thì đi quán khác. Chứ ông ý kiến rồi còn quay clip tung tin xấu thì quán người ta còn làm ăn gì nữa?”.

Tương tự, bạn đọc Bảo Công cho hay: “Tôi thấy giá hợp lý mà kiếm chuyện lấy điện thoại ra quay để phá người ta mua bán thì anh khách này cũng có lỗi chứ không riêng chủ quán có lỗi. Đúng là nghiệp!”

Còn bạn đọc Dung Huỳnh nhận định: "Có thể trong lúc say xỉn, như nội dung của báo nói, là hành vi sai trái của quán cần phải lên án, không phải bất cứ việc gì cũng dùng tác động vật lý để giải quyết, đề nghị công an phạt thích đáng cho tính côn đồ của người này".

Dù vậy bạn đọc này cũng nhận định rằng việc quán có nhiều xe tải ghé ăn cho thấy quán nấu ăn được, giá cả có thể hợp lý. "Giá cơm gà như người này nói không phải là cao", bạn đọc Dung Huỳnh.

Tài khoản này cũng chia sẻ thêm: “Việc cứ hở tí là mở quay video rồi tố nói này kia. Có thể bên khách cũng có lỗi, thay vì ngồi nói chuyện phải quấy và cần thiết hỏi xem những xe tải cùng ăn lúc đó thế nào. 

Chắc chủ quán họ không chấp nhận cái thái độ và đụng đến chuyện là đưa lên mạng như vị thực khách kia, nên trong lúc xỉn không kiềm chế được cảm xúc nên không xử lý đúng. Đề nghị xử lý cả hai trong trường hợp này”.

Tuy nhiên hầu hết đều nhận định hành vi đánh người của chủ quán là hoàn toàn sai, phải nghiêm trị.

Bạn đọc Trần Quang Dinh đề nghị: “Đúng sai chưa biết nhưng chủ quán tấn công thực khách là hành vi côn đồ cần lên án và xử lý nghiêm”.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn