A Choén - nhà hàng thịt nướng đưa rau từ vườn đến bàn ăn

Thấu hiểu việc người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc thực phẩm, chuỗi 8 nhà hàng thịt nướng A Choén cam kết sử dụng 100% rau hữu cơ trong tất cả món ăn. Đại diện nhà hàng cho biết quyết định này không chỉ chạy theo xu hướng mà là cam kết với sức khỏe khách hàng.
Anh Hoàng Văn Chiến, người sáng lập A Choén, cho biết chất lượng và nguồn gốc rau rất khó kiểm soát. Vì vậy nhà hàng chỉ sử dụng rau hữu cơ, vận chuyển thẳng từ nông trại đến nhà hàng, chế biến và đưa lên bàn ăn để đảm bảo sự an toàn và tự nhiên.
Hiện A Choén đang trong quá trình đưa rau hữu cơ vào toàn bộ hệ thống cửa hàng. Các loại rau ăn sống như cải xanh, xà lách được trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ tại nông trại Thường Tín. Các loại khác sẽ được nhập khẩu từ những công ty đạt tiêu chuẩn, có giấy phép chứng minh nguồn gốc rõ ràng để kiểm soát chất lượng chặt chẽ.
Song quá trình này cũng gặp nhiều khó khăn vì rau là thực phẩm có hạn sử dụng ngắn, dễ dập, úng, ảnh hưởng chất lượng và dinh dưỡng nếu không bảo quản cẩn thận. Vì lượng khách ở mỗi chi nhánh và từng thời điểm khác nhau, anh Chiến cho biết có hôm thừa rau không kịp sử dụng, hôm lại thiếu rau phục vụ thực khách.
Theo anh Chiến, rau hữu cơ cần ít nhất 20 ngày để thu hoạch nên việc căn chỉnh sản lượng từ đầu là yếu tố then chốt. Hiện A Choén chỉ mới tự trồng được cải xanh. Sau khi ổn định quy trình và sản lượng, nhà hàng dự kiến mở rộng ra trồng các loại khác. Mục tiêu đến cuối năm nay toàn bộ rau sử dụng tại A Choén đạt 100% chuẩn hữu cơ. Sau thời gian chuyển sang sử dụng rau hữu cơ, anh Chiến cho biết khách hàng phản hồi tích cực, nói họ cảm nhận rõ sự khác biệt từ hương vị rau hữu cơ so với loại thông thường.
Ngoài chọn nguyên liệu sạch, A Choén còn mở rộng hợp tác với các hợp tác xã nông nghiệp uy tín, đặt mục tiêu phát triển bền vững cho cả thương hiệu và cộng đồng. Việc ký kết hợp tác trồng rau hữu cơ tại Thường Tín là bước đầu của kế hoạch cung cấp thực phẩm sạch cho khách hàng.
"Mỗi sản phẩm rau đều được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo an toàn cho thực khách", anh Chiến cho biết. Bên cạnh đó, để duy trì chất lượng rau, A Choén thường xuyên kiểm tra mẫu phẩm tại vườn, làm việc chặt chẽ với các hợp tác xã cùng công ty đại diện. Quy trình này giúp đảm bảo rằng mỗi món ăn từ rau hữu cơ đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.
Để kết nối với khách hàng, A Choén phát triển fanpage, hoạt động tích cực với hơn 95.000 lượt theo dõi. Đây cũng là nơi nhà hàng chia sẻ thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi. Fanpage còn là nền tảng quan trọng giúp duy trì sự tương tác và gắn kết cộng đồng yêu thích thực phẩm sạch.
(Nguồn: A Choén)