Nhảy đến nội dung
 

Chê TikToker 'chỉ có 15.000 follow', đầu bếp từ chối phục vụ miễn phí

TikToker Karla có trải nghiệm bị đối xử tệ ở nhà hàng tại San Francisco. Ảnh: TikTok/@itskarlabb.

Sự việc xảy ra tại Kis Cafe, nơi đầu bếp kiêm đồng sở hữu Luke Sung bị cáo buộc khiến TikToker ẩm thực tên Karla, chủ tài khoản @itskarlabb, bật khóc trong chuyến ghé thăm gần đây. Theo nữ TikToker, cô đến quán theo thỏa thuận trước đó: được dùng bữa miễn phí cho hai người để đổi lấy một video quảng bá trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, khi đến sớm để quay nội dung, Karla cho biết ông Sung - người từng hai lần lọt đề cử giải James Beard (giải thưởng danh giá nhất trong ngành ẩm thực Mỹ) - đã tỏ thái độ coi thường khi biết cô chỉ có 15.000 người theo dõi trên TikTok, theo News.com.au.

“Ông ấy nói với nhân viên rằng mời một influencer nhỏ thế này là sai lầm”, Karla kể trong video đăng tải sau đó.

Karla rời quán trong nước mắt và chia sẻ câu chuyện lên TikTok, thu hút hơn 20 triệu lượt xem và nhanh chóng gây bão dư luận. Trước làn sóng phản đối dữ dội, ông Sung đã rút khỏi Kis Cafe - nhà hàng mới khai trương từ tháng 5.

Đồng sở hữu của quán xác nhận với NBC Bay Area: “Chúng tôi tạm thời đóng cửa và sẽ hoạt động trở lại mà không có sự tham gia của ông Sung, để đội ngũ nhân viên có thể tiếp tục công việc”.

influencer it follow bi duoi anh 1

Ông Luke Sung bị sa thải vì xỉ nhục influencer ít follow. Ảnh: News.com.au.

Kis Cafe cũng đăng thông báo chính thức trên mạng xã hội, gọi hành vi của ông Sung là “không thể chấp nhận”, đồng thời khẳng định: “Ông ấy không còn liên quan đến đội ngũ của chúng tôi. Kis Cafe mong muốn trở thành không gian thân thiện và tôn trọng mọi người”.

Trong video, Karla kể lại cô đã nghe ông Sung buông lời chê bai trong lúc chờ chồng đến. “Ông ấy bảo tôi có quá ít người theo dõi. Tôi cảm thấy vừa xấu hổ vừa bị xúc phạm”, cô nói.

Cô cũng cho biết ông Sung đã xem một số video của mình rồi nhận xét: “Video của cô không đủ tầm để đại diện cho nhà hàng này” và khẳng định rằng lượng người theo dõi của cô “không đủ tiêu chuẩn ăn ở đây”.

Thậm chí, ông Sung còn so sánh Karla với con gái mình là vlogger Isa Sung, người có hơn 600.000 follower. Đồng thời, ông còn chê các video của Karla chỉ giống như “nấu ăn gia đình”.

“Lúc đó tôi nói với ông ấy rằng tôi cảm thấy bị thiếu tôn trọng và không muốn hợp tác nữa”, Karla cho biết.

Sau vụ việc, tài khoản TikTok của Karla tăng vọt lên gần 370.000 người theo dõi. Cô chia sẻ: “Bạn không cần có hàng triệu follower mới xứng đáng được tôn trọng hay có thể tạo ra giá trị”.

Trong khi Kis Cafe hứng chịu hàng loạt đánh giá một sao từ cộng đồng mạng, phần bình luận dưới video của Karla lại tràn ngập sự ủng hộ cùng những lời mời hợp tác từ nhiều thương hiệu lớn.

Cẩm nang 'sống sót' nơi công sở

Trong MENTOR - Từ sinh viên chất đến nhân sự chiến, tác giả Lê Công Minh chia sẻ trải nghiệm vượt qua và học hỏi từ thất bại: Từ nam sinh thi trượt đại học đến giám đốc truyền thông kỹ thuật số, nhân viên Big 4 kiểm toán, sáng lập trung tâm tiếng Anh… Đây là nơi những bạn trẻ "lênh đênh" chốn công sở dễ tìm thấy mình và học hỏi để vươn lên trên con đường sự nghiệp.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn