Bia Saigon kết nối cộng đồng qua giải đấu 7 người - Báo VnExpress Đời sống

Chỉ trong hai tháng triển khai, chiến dịch đã tạo ra một "cơn sốt" với hơn 50.000 lượt tạo ảnh, phủ sóng trên khắp các nền tảng mạng xã hội từ Facebook đến TikTok. Trên các trang mạng tràn ngập hình ảnh những "tuyển thủ" không chuyên, mỗi người một vẻ nhưng đều chung một nụ cười rạng rỡ và ánh mắt tự hào. Hàng loạt nghệ sĩ, người nổi tiếng như Hoa hậu Tiểu Vy hay cầu thủ Tiến Linh cũng tham gia, góp phần đưa trào lưu lan tỏa đến mọi ngóc ngách của nền tảng số.
Nếu hình ảnh AI kết nối niềm tự hào cá nhân, thì hoạt động thu âm tiếng "Dzô" lại tạo ra "bản giao hưởng" tập thể. Nhận thấy sức mạnh biểu tượng của tiếng "Dzô", Bia Saigon đã mời gọi mọi người cùng thu âm và gửi về cho chiến dịch. Chỉ sau hơn một tháng, hoạt động đã nhận về hơn 30.000 tiếng "Dzô". Mỗi âm thanh gửi về chương trình là một mảnh ghép cảm xúc, lan tỏa tinh thần gắn kết. Nhiều người nổi tiếng, từ ca sĩ, diễn viên đến các cựu danh thủ nhiệt tình tham gia, góp thêm sức nóng và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Từ thành công của hoạt động, Bia Saigon đã tiến hành đăng ký kỷ lục "Dzô vang gắn kết" với Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, đặt mục tiêu ghi dấu là "Chương trình thu thập các tiếng 'Dzô' nhiều nhất" để lan tỏa tinh thần gắn kết thể thao và cộng đồng tại Giải bóng đá Bia Saigon Dragon Cup 2025.
Ý nghĩa hơn, từ 30.000 âm thanh riêng lẻ, ban tổ chức đã kết hợp lại thành một bản nhạc. Khoảnh khắc bản nhạc ấy lần đầu tiên vang lên trên các sân vận động, nhất là trong trận chung kết quốc tế, đã khiến các cầu thủ và khán giả đầy cảm xúc. Họ nghe thấy trong đó tiếng hô của chính mình, của bạn bè, của những người đồng hương và cả những người xa lạ trên mọi miền đất nước, tất cả gắn kết vào trong một giai điệu.
Bên cạnh các hoạt động lớn, Bia Saigon còn tạo ra những điểm chạm nhỏ và được các cổ động viên đánh giá là "đầy ý nghĩa". Thông qua minigame trên fanpage, những chiếc áo đấu phiên bản đặc biệt đã được trao đến tay những cổ động viên may mắn nhất. Điểm nhấn của chiếc áo nằm ở chữ "Dzô" khổng lồ, được tạo nên từ tên của hàng nghìn cổ động viên đã tham gia các hoạt động trực tuyến, in nổi bật ở cả mặt trước và sau.