Nhảy đến nội dung
 

Báo Tây nêu lý do Đà Nẵng sắp bùng nổ du lịch

Du khách chụp ảnh tại Hội An (Đà Nẵng) đầu tháng 6. Ảnh: Blog của Rọt.

Đà Nẵng đang định vị là điểm đến quan trọng cho du khách toàn cầu, chi tiêu cao khi hợp tác với hãng hàng không Emirates, kết nối đường bay trực tiếp với Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), vào đầu tháng 6.

Đánh giá về sự kiện này, Travel and Tour World (TTW), nền tảng thông tin, kết nối du lịch thế giới có trụ sở tại New York (Mỹ), gọi việc mở rộng đường bay quốc tế của Đà Nẵng là "cuộc cách mạng du lịch", có thể giúp thành phố biển kéo thêm khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày trên thế giới.

Sự ra mắt của Emirates tuyến Dubai - Đà Nẵng đại diện cho một cột mốc quan trọng của thành phố, là tuyến đường thay đổi cuộc chơi trong ngành du lịch quốc gia nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Với tần suất 4 chuyến/tuần, các đường bay từ hãng hàng không quốc gia UAE cũng kết nối nhiều điểm đến miền Trung Việt Nam đến với mạng luới hơn 140 điểm đến của Emirates.

Emirates den Da Nang anh 1Emirates den Da Nang anh 2Emirates den Da Nang anh 3Emirates den Da Nang anh 4

Một số điểm đến nổi bật ở Đà Nẵng như Hội An, Tam Kỳ. Ảnh: Blog của Rọt.

Tuyến đường mới này không chỉ là minh chứng cho chiến lược quảng bá du lịch của Đà Nẵng, mà còn mở ra cánh cửa cho du khách đến từ UAE, Trung Đông, Saudi Arabia và ngược lại.

Đây còn là cửa ngõ đón khách du lịch châu Âu, kết nối từ Dubai đến các thành phố trọng điểm như London (Anh), Paris (Pháp) và Frankfurt (Đức). Những quốc gia này sở hữu nhóm nhân khẩu có thu nhập cao, sẵn sàng chi tiêu cho du lịch.

Ngoài ra, chặng Dubai - Đà Nẵng còn thúc đẩy các mối quan hệ thương mại, kinh doanh giữa Việt Nam và Trung Đông.

Năm 2025, các chuyên gia trong ngành du lịch dự đoán Đà Nẵng sẽ chứng kiến một lượng lớn khách quốc tế nhờ vào sự mở rộng đường bay mới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Myanmar và Kazakhstan, bên cạnh Dubai.

"Đà Nẵng là nhân tố nổi bật trong bối cảnh du lịch Đông Nam Á", TTW nhận định.

Tuy nhiên, hàng không chỉ là bước khởi đầu. Việc duy trì sức hút hay níu chân du khách còn dựa vào cơ sở hạ tầng, dịch vụ tại địa phương.

Du lịch là để tận hưởng hay sống ảo?

Theo TS Đặng Hoàng Giang - tác giả cuốn sách Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường - việc chạy theo những gì được cho là đẹp theo tiêu chuẩn số đông đang phá vỡ sự nguyên sơ, gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ sinh thái tự nhiên.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu nội dung buổi chia sẻ của tác giả Đặng Hoàng Giang về quan điểm du lịch đang khiến con người quên đi việc tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên.

> Đọc tiếp: Hệ luỵ của du lịch 'sống ảo'

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn