Nhảy đến nội dung
 

Ban Giao thông không ‘nương tay’ với nhà thầu chậm tiến độ nút giao An Phú

Ông Lương Minh Phúc, giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết sẽ xử lý những nhà thầu chậm trễ dự án nút giao An Phú, và tổ chức làm “3 ca, 4 kíp” để kịp tiến độ.

Trước yêu cầu phải đưa nút giao An Phú (TP.HCM) vào khai thác trước ngày 31-12-2025 theo nghị quyết HĐND TP.HCM, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ, khẳng định sẽ tiếp tục xử lý mạnh tay những nhà thầu chậm trễ. Đồng thời duy trì xây dựng liên tục ngày đêm để rút ngắn tiến độ.

Ông Lương Minh Phúc - giám đốc Ban Giao thông - cho biết trong thời gian qua, ban đã nhiều lần ra quyết định xử lý đối với các đơn vị thi công chậm trễ. Cụ thể, đã có 4 nhà thầu bị cảnh cáo, phạt chậm tiến độ với 8 lần xử phạt, tổng số tiền hơn 1,1 tỉ đồng.

Ban Giao thông cho biết đang theo dõi sát sao để áp dụng các chế tài mạnh hơn nếu tình trạng chậm tiến độ còn tái diễn.

Các biện pháp gồm điều chuyển khối lượng, chấm dứt hợp đồng, tịch thu bảo lãnh, báo cáo lên UBND TP.HCM, công khai thông tin trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia và đưa vào danh sách cấm thi công trên thành phố.

Đặc biệt, Ban Giao thông kiến nghị UBND TP.HCM cho phép áp dụng cơ chế chỉ định trực tiếp nhà thầu thay thế các đơn vị chậm trễ, vi phạm hợp đồng. Đề xuất này dựa trên quy định tại Nghị định 214/2025 và Nghị định 37/2015 của Chính phủ.

Theo ông Phúc, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, Ban Giao thông đã yêu cầu các nhà thầu ký cam kết tập trung toàn lực, triển khai thi công "3 ca, 4 kíp", làm cả ngày lẫn đêm. Hiện công trường duy trì 18 mũi thi công, huy động 160 kỹ sư, công nhân, tư vấn giám sát cùng 30 thiết bị chính. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Ban Giao thông tăng cường người điều hành dự án, thường xuyên bám sát hiện trường, phối hợp với tư vấn giám sát để kiểm tra, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ các khó khăn phát sinh. Mục tiêu là sớm đưa một số hạng mục vào khai thác, giảm kẹt xe cho cửa ngõ phía đông thành phố.

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, trước đó Ban Giao thông đã đề xuất lùi dự án đến tháng 12-2026. Sau đó chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Ban Giao thông phải đưa nút giao An Phú vào khai thác trước ngày 31-12-2025 theo đúng nghị quyết của HĐND TP.HCM.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được, giám đốc Ban Giao thông phải chịu trách nhiệm trực tiếp nếu tiếp tục để xảy ra chậm trễ khi xây dựng nút giao An Phú. Dự án đã vài lần trượt tiến độ, chủ đầu tư và các nhà thầu buộc phải xoay xở, nỗ lực "chạy nước rút" để hoàn thành từng gói thầu, dù khó có thể đưa toàn bộ công trình về đích trong năm nay.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn