Nhảy đến nội dung
 

Bác sĩ khoác trên mình chiếc áo blouse trắng, sao lại tấn công bệnh nhân?

Nhiều bạn đọc bức xúc và cho rằng hành vi bác sĩ tấn công người bệnh ngay tại phòng khám nha khoa ở phường Hạnh Thông (TP.HCM) là phản cảm, đáng lên án cần xử lý nghiêm để răn đe.

Sau khi Tuổi Trẻ Online đăng tải nhiều bài viết liên quan đến vụ việc bác sĩ N.T.T.C. tại phòng khám nha khoa Tuyết Chinh ở phường Hạnh Thông (TP.HCM) có hành vi hành hung người bệnh đã nhận được rất nhiều phản hồi của bạn đọc.

Nhiều bạn đọc tỏ ra bức xúc và cho rằng đây là hành động phản cảm, đáng lên án, cơ quan chức năng cần phải nhanh chóng vào cuộc xử lý thật nghiêm để răn đe.

Dù bất cứ lý do gì, bác sĩ cũng không thể hành hung khách hàng của mình

Hàng loạt bạn đọc bình luận cho rằng dù bất cứ lý do gì, khi đã khoác lên mình chiếc áo blouse trắng nhưng lại tấn công người bệnh là thiếu y đức.

Bạn đọc Trần Quang Dinh bày tỏ: "Cho dù là với bất cứ lý do gì, bác sĩ N.T.T.C. cũng không được phép "ra tay" hành hung người khác, mà đó lại là người đã từng điều trị tại phòng khám của mình. Hành động đó vừa thiếu y đức, vừa không có văn hóa! 

Theo tôi các cấp có trách nhiệm cần xử lý vụ việc thật nghiêm minh".

Còn bạn đọc tên Hào chia sẻ: "Là bác sĩ, là người có học thức cao mà lại không thượng tôn pháp luật, sử dụng bạo lực để giải quyết vấn đề như vậy thì đề nghị xử lý nghiêm để răn đe".

Cùng quan điểm, bạn đọc Mỹ nhận định dù có nóng nảy hoặc có mâu thuẫn gì thì cũng không đánh bệnh nhân như vậy được.

"Một hành vi xâm phạm thân thể, sức khỏe, danh dự của người khác! Người gây ra lại là một bác sĩ thì càng không thể chấp nhận.

Y đức người thầy thuốc; đạo đức người công dân để ở đâu mà hành xử như thế này?", bạn đọc Lê Đức Đồng đặt câu hỏi.

Bạn đọc Bình đánh giá: "Dù ai đúng hay sai chưa biết nhưng nóng tính như vậy là thua người ta rồi". Theo bạn đọc Thanh Hiếu, lẽ ra khi có người vào phòng khám gây sự thì mình nên báo cho cơ quan chức năng.

"Đề nghị hủy bỏ chứng chỉ hành nghề của người này, vì chỉ cần xét theo y đức là đã hoàn toàn không chấp nhận được", bạn đọc Lão Gàn lên tiếng.

Bác sĩ cần lắng nghe và nhã nhặn với người bệnh

Từ sự việc trên bạn đọc cho rằng khi đã là bác sĩ cần lắng nghe và nhã nhặn lịch sự với người bệnh dù có bất cứ vấn đề gì xảy ra.

"Khoác trên mình chiếc áo blouse trắng mà hành xử như cô này là rất xấu xí. Chưa rõ thực hư 2 bên thế nào, nhưng làm ngành y phải lắng nghe và phải nhã nhặn khi giao tiếp với khách hàng. 

Hành động tấn công khách hàng như thế sẽ đeo bám hành trình làm thầy thuốc của cô ấy rất khó phai nhòa", bạn đọc Hoàng Thanh Bình gửi gắm.

Cũng theo bạn đọc Bình: "Thầy thuốc mà tấn công khách hàng là sai. Tuy nhiên về phía khách hàng nếu không hài lòng thì cố gắng trao đổi giải quyết, cân nhắc không nên bêu xấu người ta trên mạng xã hội".

Tương tự bạn đọc Beallcan B.A cho rằng sự điềm tĩnh, nhân văn và từ mẫu chính là yếu tố yêu cầu quan trọng hàng đầu của người bác sĩ.

Từ câu chuyện trên, bạn đọc Trường Võ đề xuất cơ quan chức năng phải đi kiểm tra thường xuyên các cơ sở kinh doanh, hành nghề để kịp thời chấn chỉnh những sai phạm của các cơ sở đó rồi mới cho hoạt động.

Tương tự, bạn đọc Hồ Văn Đệ đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền tước giấy phép kinh doanh, giấy phép hành nghề và có thể thu hồi bằng cấp bác sĩ.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn