Nhảy đến nội dung
 

Amazon điều chỉnh yêu cầu giao hàng nhanh

Theo thông báo ngày 12/5 của Amazon, các nhà bán hàng tham gia chương trình Premium Shipping cho phép giao hàng trong 1-2 ngày mà không cần sử dụng mạng lưới logistics của Amazon, sẽ áp dụng quy định mới từ tháng tới.

Cụ thể, tỷ lệ giao hàng đúng hạn yêu cầu sẽ giảm từ 97% xuống còn 93,5%, đồng thời hiệu suất sẽ được đánh giá hàng tuần thay vì mỗi 30 ngày như trước. Nếu không đạt một tiêu chí nào đó, người bán sẽ nhận hai cảnh báo trước khi bị loại khỏi chương trình sau lần vi phạm thứ ba.

Dù mục tiêu giao hàng đúng hạn được nới lỏng, Amazon vẫn duy trì áp lực hiệu suất đều đặn. "Với tần suất đánh giá mới, chỉ một tuần kém hiệu suất cũng có thể khiến bạn bị cảnh báo. Ba tuần như vậy trong một tháng sẽ bị loại khỏi chương trình", Indy Pereria, Giám đốc vận hành nhân sự tại đơn vị thực hiện đơn hàng Cahoot, nhận định. Theo ông, người bán cần duy trì hiệu suất ổn định mỗi tuần thay vì chỉ đạt trung bình tốt trong 30 ngày.

Amazon yêu cầu phần lớn các đơn giao trong ngày và toàn bộ đơn hai ngày phải sử dụng các hãng vận chuyển uy tín như UPS, USPS, FedEx hoặc OnTrac.

Thắt chặt yêu cầu với người bán tự thực hiện đơn hàng Prime

Bên cạnh Premium Shipping, Amazon cũng sẽ điều chỉnh một số yêu cầu của chương trình Seller Fulfilled Prime (người bán tự xử lý đơn hàng nhưng vẫn được gắn nhãn Prime) từ ngày 29/6.

Thay đổi đáng chú ý là việc áp dụng ngưỡng tối thiểu về số lượng đơn hàng. Cụ thể, các nhà bán hàng không giao tối thiểu 100 đơn hàng Prime mỗi tháng hoặc không duy trì tần suất giao đều đặn trong tháng sẽ bị giới hạn số lượng đơn Prime có thể xử lý mỗi ngày. Hạn mức này sẽ được gỡ bỏ khi người bán đạt mốc 100 đơn hàng và duy trì sự ổn định trong giao hàng.

"Chúng tôi nhận thấy người bán đáp ứng tốt yêu cầu chương trình Seller Fulfilled Prime là những người thường xuyên xử lý đơn hàng Prime. Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng người bán duy trì khả năng đáp ứng các tiêu chí chương trình một cách đều đặn", Amazon nêu trên trang web chính thức.

Theo Supply Chain Dive, các thay đổi nói trên cho thấy Amazon đang tìm cách cân bằng giữa mở rộng mạng lưới giao hàng nhanh và kiểm soát chất lượng dịch vụ. Người bán được tạo điều kiện về ngưỡng kỹ thuật nhưng đồng thời cũng đối mặt với áp lực duy trì hiệu suất nhất quán nếu muốn tiếp tục tham gia các chương trình ưu tiên của nền tảng.

Thế Đan (theo Supply Chain Dive)

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn