3 ngày triển khai đưa đón cán bộ từ Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu lên TPHCM làm việc

TPO - Sau ba ngày hoạt động, số lượng cán bộ từ Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu sử dụng xe miễn phí lên TPHCM làm việc vẫn còn rất hạn chế.
Chiều 3/7, chia sẻ tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn, ông Nguyễn Quốc Vinh, Phó Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở Xây dựng TPHCM đã chia sẻ về phương án đưa đón cán bộ lên TPHCM làm việc sau sáp nhập.
Theo ông Vinh, để tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ hai địa bàn cũ là Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu đến TPHCM làm việc, Sở đã giao Trung tâm Quản lý Vận tải Hành khách Công cộng xây dựng kế hoạch lấy ý kiến các sở, ngành liên quan để tổng hợp nhu cầu di chuyển.
![]() |
Ông Nguyễn Quốc Vinh, Phó Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở Xây dựng TPHCM tại buổi họp báo. Ảnh: K.S |
Theo đó, việc tổ chức đưa đón được thực hiện bằng ôtô khách miễn phí và không sử dụng ngân sách thành phố trong 3 tháng đầu tiên. Trước mắt, hoạt động đưa đón được triển khai từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chỉ cần sử dụng thẻ công chức để lên xe.
Về phương tiện phục vụ, Sở bố trí tổng cộng 10 xe gồm 4 xe 45 chỗ và 6 xe 16 chỗ (mỗi địa phương được phân bổ 2 xe 45 chỗ và 3 xe 16 chỗ). Mỗi địa phương có 10 chuyến/ngày phục vụ việc đưa đón từ Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu cũ đến TPHCM. Thời gian xuất phát từ Bình Dương cũ là 5h30 sáng và từ Bà Rịa - Vũng Tàu cũ là 5h10 sáng.
Ông Vinh thông tin thêm, trong 3 ngày đầu triển khai, ngày 1/7 không có người sử dụng dịch vụ. Sang ngày thứ hai, chỉ có một hành khách duy nhất sử dụng để đến TPHCM. Đến sáng hôm nay (3/7), tình hình khả quan hơn với 17 người từ Bình Dương và 8 người từ Bà Rịa - Vũng Tàu cũ đến trung tâm TPHCM làm việc.
Nguyên nhân khiến các xe đưa đón cán bộ ít khách vì các cơ quan, đơn vị vẫn đang trong quá trình sắp xếp, bố trí lại nhân sự. Vì vậy, Sở Xây dựng TPHCM sẽ tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Quản lý Vận tải Hành khách Công cộng chủ động theo dõi, phối hợp với các đơn vị liên quan để kịp thời nắm bắt nhu cầu và điều chỉnh phương án đưa đón cho phù hợp. Dự kiến sau 1-2 tuần hoạt động, Sở sẽ tiến hành đánh giá để có điều chỉnh sát thực tế và nâng cao hiệu quả.
Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Tăng Hữu Phong, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TPHCM nói rằng TPHCM đang nỗ lực để tổ chức điều kiện làm việc tốt nhất cho cán bộ, công chức. Tuy nhiên, không phải tất cả cán bộ, công chức đều tập trung về trung tâm TPHCM làm việc. Thành phố vẫn tận dụng cơ sở hạ tầng, trụ sở cũ của các đơn vị tại từng địa phương.
"Không phải tất cả cán bộ đều lựa chọn đi xe đưa đón, nhiều người vẫn sử dụng phương tiện cá nhân để thuận tiện hơn trong di chuyển. Do đó, không thể hiểu rằng cán bộ không đi làm chỉ vì không thấy họ xuất hiện trên các chuyến xe", ông Phong bày tỏ.