Yến sào Khánh Hòa đề nghị an ninh mạng xử lý 'Tiger Sapporo', 'Trần Thanh Thảo'

Công ty Yến sào Khánh Hòa vừa nêu đích danh các tài khoản Facebook 'xuyên tạc, bóp méo thông tin, vu cáo doanh nghiệp ép buộc người lao động mua sản phẩm' và đề nghị Phòng an ninh mạng Công an tỉnh làm rõ, xử lý nghiêm.
Chiều 3-6, ông Nguyễn Thanh Hải - tổng giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa - xác nhận công ty đã có công văn gởi Phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (viết tắt là Phòng an ninh mạng) Công an tỉnh Khánh Hòa.
Nội dung trong đó đề nghị xử lý hành vi vu khống, xuyên tạc, xúc phạm danh dự tổ chức và cá nhân trên mạng xã hội.
Cụ thể theo công văn trên, ngày 14-4 Công ty cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa có thông báo phát động chương trình thi đua nội bộ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm.
Đó là chủ trương thi đua nội bộ có tính chất động viên, khích lệ cán bộ công nhân viên trong hệ thống hưởng ứng tiêu dùng sản phẩm của chính đơn vị mình sản xuất, nhằm khuyến khích tinh thần gắn bó, tự hào thương hiệu, góp phần nâng cao doanh thu, tăng trưởng sản lượng bán hàng quý 2-2025.
Chủ trương này cũng nhằm tạo nguồn động lực nội bộ trong sản xuất kinh doanh, đồng thời thực hiện khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt.
Tuy nhiên theo Công ty Yến sào Khánh Hòa, một số tài khoản mạng xã hội đã có hành vi lợi dụng, xuyên tạc chủ trương đã nêu để "đăng tải các bình luận vu khống, bịa đặt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín lãnh đạo và hình ảnh Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa và Công ty cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa".
Trong văn bản gởi Phòng an ninh mạng Công an tỉnh Khánh Hòa, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã nêu rõ đó là các tài khoản Facebook như "Trần Thanh Thảo", "Tiger Sapporo" đã "xuyên tạc bản chất chương trình thi đua, bóp méo thông tin, vu cáo doanh nghiệp ép buộc người lao động mua sản phẩm, từ đó kích động dư luận, chia rẽ nội bộ và gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp".
Đồng thời các tài khoản Facebook trên còn "bịa đặt thông tin về tình hình tài chính và nội bộ doanh nghiệp, gây hoang mang cho người lao động và dư luận, vu khống cá nhân lãnh đạo công ty".
Đặc biệt, hai tài khoản Facebook trên còn sử dụng trái phép logo Công ty cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa "gây nhầm lẫn các nội dung xuyên tạc trên là "đại diện ý kiến từ nội bộ doanh nghiệp".