Yamaha PG-1 2025 vừa mở bán đã 'chênh giá' tại đại lý

Mức giá niêm yết Yamaha PG-1 2025 chỉ vừa được công bố đã nhanh chóng chênh lệch tại đại lý. Phiên bản cao cấp thậm chí bị báo tới gần 39 triệu đồng, cao hơn nhiều so với con số hãng đưa ra.
Yamaha PG-1 2025 vừa được giới thiệu và bắt đầu nhận đặt cọc tại Việt Nam, song nhiều đại lý đã báo giá cao hơn mức niêm yết 2 - 3 triệu đồng. Người mua muốn nhận xe sớm buộc phải chi thêm, trong khi một số nơi thậm chí ngừng nhận cọc do chưa có xe về.
Theo công bố của Yamaha Việt Nam, PG-1 2025 có giá đề xuất từ 30,928 - 34,855 triệu đồng tùy phiên bản, cao hơn đời cũ khoảng 3 triệu đồng nhờ bổ sung trang bị đáng chú ý là hệ thống ABS.
Tuy nhiên khảo sát thực tế cho thấy bản cao cấp đang được bán ra ở mức 37 - 38 triệu đồng, có nơi lên tới 38,9 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa khách hàng phải trả thêm 2 - 3 triệu đồng nếu muốn có xe ngay, hoặc đặt cọc khoảng 1 triệu đồng và chờ đến cuối tháng 9 mới nhận xe.
Tình trạng kênh giá không phải lần đầu xuất hiện với Yamaha PG-1. Khi bản trước ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2024, mẫu xe này đã bị đẩy giá thêm 1 - 3 triệu đồng, thậm chí có thời điểm chênh tới 10 triệu đồng so với niêm yết.
Trong danh mục sản phẩm Yamaha, PG-1 hiện là mẫu xe hiếm hoi thường xuyên rơi vào tình trạng này, cho thấy sức hút đặc biệt từ thiết kế “naked underbone” hướng tới khách hàng trẻ.
Ở phiên bản 2025, Yamaha PG-1 được nâng cấp một số chi tiết quan trọng. Hai bản Cao cấp và Giới hạn trang bị phanh ABS bánh trước với đĩa phanh 245mm, nâng cao độ an toàn. Cụm đồng hồ LCD cũng được thiết kế lại, đặt lệch trái thay vì trung tâm như trước. Ngoại hình giữ phong cách bụi bặm quen thuộc nhưng có thêm màu sắc và tem mới.
Về vận hành, Yamaha PG-1 2025 tiếp tục dùng động cơ xi lanh đơn 115cc, làm mát bằng gió, cho công suất 8,8 mã lực và mô men xoắn 9,5Nm. Xe kết hợp hộp số 4 cấp, truyền động xích, phù hợp với định vị “naked underbone” hướng tới khách trẻ.
Tuy nhiên nguồn cung hạn chế trong giai đoạn đầu khiến khách hàng đứng trước hai lựa chọn: chấp nhận chi thêm để có xe sớm, hoặc chờ đợi thị trường ổn định. Kinh nghiệm từ đời xe trước cho thấy hiện tượng kênh giá thường chỉ kéo dài vài tháng đầu, trước khi trở lại gần mức đề xuất.