Xe Trung Quốc Omoda C5 giảm giá còn 485 triệu đồng, vẫn khó thuyết phục khách mua

Khi phân khúc SUV đô thị ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh, mẫu xe Trung Quốc mới "chập chững" gia nhập thị trường Việt Nam - Omoda C5 cũng phải giảm giá để thu hút sự chú ý.
Tháng 11.2024, mẫu xe Trung Quốc - Omoda C5 chính thức gia nhập thị trường Việt Nam sau thời gian dài thăm dò thị trường. Thương hiệu con của Tập đoàn Chery phân phối Omoda C5 với 2 phiên bản Premium và Flagship, có giá 589 - 669 triệu đồng, thấp hơn nhiều đối thủ trong phân khúc SUV đô thị cỡ B như Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta, KIA Seltos...
Đến tháng 3.2025, hãng tiếp tục tung ra bản Luxury với mức niêm yết 539 triệu đồng và ưu đãi 499 triệu đồng cho người mua đầu tiên, trở thành mẫu xe rẻ nhất phân khúc. Tuy nhiên, lợi thế về giá vẫn chưa đủ để xóa bỏ sự e dè của khách Việt với xe Trung Quốc, khiến Omoda C5 nhanh chóng mờ nhạt. Do đó, nhiều đại lý phải tung ra ưu đãi nhằm tạo sức hút.
Trong tháng 7, Omoda C5 tiếp tục áp dụng chính sách ưu đãi mạnh tay khi bản Luxury được hỗ trợ toàn bộ lệ phí trước bạ, đưa giá bán thực tế xuống còn 485 triệu đồng. Hai phiên bản còn lại được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ và giảm trực tiếp giá bán, giúp người mua tiết kiệm 10 - 32 triệu đồng.
Có thể thấy, giá bán của mẫu xe này sau chương trình ưu đãi tháng 7.2025 thậm chí còn thấp hơn những ưu đãi thời điểm mở bán ban đầu.
Đây không phải lần đầu Omoda C5 giảm giá bán, hỗ trợ trước bạ. Vào tháng 6 trước đó, Omoda C5 hạ giá trực tiếp 40 - 67 triệu đồng cho ba phiên bản, khiến giá bán thực tế giảm còn 499 - 602 triệu đồng. Thế nhưng dù liên tục phá giá, mẫu xe Trung Quốc vẫn không thể tạo được bước đột phá tại Việt Nam.
Thực tế, phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam đang bị chiếm lĩnh bởi các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc, vốn đã nhận được sự tin tưởng từ người dùng Việt. Đây cũng chính là rào cản lớn nhất mà bất kỳ mẫu xe Trung Quốc nói chung, Omoda C5 nói riêng cần phải vượt qua nếu muốn tạo dấu ấn.
Kết thúc quý 2/2025, dù thị trường ô tô Việt Nam có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng lượng xe tồn kho còn khá nhiều, khiến các hãng, đại lý phải tung ra chương trình khuyến mãi nhằm xả hàng tồn. Do đó, dù nhiều hãng xe Trung Quốc không có nhiều xe tồn kho nhưng việc phải gia nhập cuộc đua giảm giá là điều khó tránh khỏi nếu muốn thu hút sự chú ý từ phía khách hàng.