Xe Đức Volkswagen Teramont giá còn 1,788 tỉ đồng, cạnh tranh thị phần SUV hạng D

Định vị ở phân hạng cao hơn SUV hạng D một bậc, nhập nguyên chiếc từ Mỹ nhưng mẫu SUV hạng E - Volkswagen Teramont đang có giá nhỉnh hơn chưa tới 300 triệu đồng so với Ford Everest bản cao nhất.
Gia nhập thị trường Việt Nam từ cuối năm 2021, Volkswagen Teramont định vị ở phân khúc SUV hạng E, cạnh tranh với các mẫu xe như Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado... Ngay sau đó, mẫu SUV 7 chỗ này nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng cần chiếc xe rộng thoáng, thiết kế mạnh mẽ và đậm chất xe Đức đặc trưng.
Sau hơn 2 năm tung ra thị trường, Teramont đạt mốc doanh số 2.000 xe, tạo tiền đề để hãng xe Đức tiếp tục trình làng phiên bản Teramont Limited Edition vào tháng 4.2024 với mức giá 2,138 tỉ đồng. Phiên bản này bổ sung nhiều trang bị tiện nghi, góp phần nâng tổng doanh số Teramont lên gần 3.000 xe sau gần 4 năm phân phối.
Đáng chú ý, trong tháng 7.2025, Volkswagen tung ra ưu đãi, đưa giá Teramont phiên bản Limited Edition xuống còn 1,788 tỉ đồng, giúp người dùng tiết kiệm hơn 300 triệu đồng so với giá niêm yết. Mức giá này chỉ cao hơn khoảng 290 triệu đồng so với Ford Everest bản Platinum thuộc phân khúc SUV hạng D, khiến nhiều người mua phân vân, cân nhắc.
Volkswagen Teramont mang nhiều giá trị thực dụng
Teramont phiên bản Limited Edition vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế cứng cáp và nam tính nhưng có vài tinh chỉnh nhỏ tạo điểm nhấn hiện đại hơn. Xe trang bị bộ mâm 20 inch phối hai tông màu thay thế cho kiểu mâm đơn sắc cũ, giúp tổng thể hài hòa, cân đối. Phiên bản này còn được trang bị thêm bệ bước điện, tích hợp đèn LED và được dán sẵn phim cách nhiệt cao cấp chống nắng, nhiệt và tia UV.
Không gian nội thất Teramont bản Limited Edition vẫn giữ phong cách cổ điển nhưng sang trọng và cao cấp nhờ sử dụng các vật liệu da, ốp gỗ, mạ crôm ở một số vị trí. Vô-lăng xe bọc da nappa, thiết kế thể thao theo gói R-Line. Đặc biệt, hệ thống âm thanh Dynaudio với 11 loa. Xe còn được trang bị sạc không dây và bàn làm việc nhỏ gọn dành cho người ngồi hàng ghế thứ hai.
Với lợi thế chiều dài tổng thể gần 5.100 mm, trục cơ sở dài 2.978 mm giúp không gian 3 hàng ghế khá rộng rãi. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt linh hoạt để tăng không gian cho hàng ghế thứ ba. Nhờ trần xe thoáng, người có chiều cao 1,75 m vẫn có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế cuối. Đây là lợi thế mà nhiều mẫu SUV hạng D nói chung và Ford Everest nói riêng khó sánh được.
Điểm đáng giá nhất trên Teramont bản Limited Edition là sử dụng nền tảng khung gầm MQB danh tiếng của Volkswagen giúp tối ưu trọng lượng xe, cân bằng và mang lại cảm giác lái chính xác, ổn định hơn. Nhờ đó, mẫu xe này có khả năng vận hành khá đầm chắc, ổn định khi vận hành xe ở dải tốc độ cao và ít bị bồng bềnh. Đặc biệt trong những tình huống vào cua nhanh, đánh lái gấp, thân xe ổn định nhờ hệ thống treo dập tắt dao động nhanh, mang lại cảm giác an tâm cho người lái và hành khách.
Mặc dù xe thiết kế với kết cấu khung gầm liền thân (unibody) nhưng Teramont bản Limited Edition vẫn có khoảng sáng gầm lên đến 235 mm, cao hơn những mẫu xe khung gầm rời (body-on frame) như Ford Everest (200 mm), Mitsubishi Pajero Sport (218 mm)... Nhờ đó, Teramont có khả năng di chuyển trên địa hình gồ ghề, off-road mà không lo cạ gầm.
Vẫn sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0 lít, Teramont bản Limited Edition có công suất 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Sức mạnh này truyền qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (4Motion). Ngoài ra, xe còn được trang bị 4 chế độ lái On-road, Snow, Off-road và Off-road Individual, phù hợp di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau.
Trọng lượng xe trên 2 tấn khiến nhiều người "bán tín bán nghi" về khả năng tăng tốc khi chỉ nhìn vào những con số. Tuy nhiên trải nghiệm thực tế cho thấy, động cơ này vẫn đủ lực để vượt xe ở dải tốc độ 60 - 70 km/giờ khi người lái đạp sâu chân ga. Nếu muốn tăng cảm giác vui vẻ, người lái có thể chuyển qua chế độ số tay, ghìm vòng tua để cảm nhận hết sức mạnh của động cơ này.
Ở bản mới, Volkswagen đã bổ sung cho Teramont bản Limited Edition thêm nhiều tính năng an toàn, bao gồm hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, giữ phanh tự động và camera 360 độ có giả lập 3D. Trong đó, camera 360 độ là trang bị cần thiết cho một mẫu xe có kích thước lớn như Teramont, giúp xe dễ dàng xoay xở trong không gian hẹp. Phiên bản tiêu chuẩn trước đây chỉ được trang bị camera lùi, gây bất tiện khi quay đầu trong không gian chật hẹp.
Với giá bán mới chỉ 1,788 tỉ đồng sau ưu đãi, Volkswagen Teramont không đặt mình vào thế cạnh tranh trực tiếp với Ford Everest hay các mẫu SUV hạng D khác. Tuy nhiên, mức giá này đủ hấp dẫn để thu hút nhóm khách hàng đang cân nhắc lựa chọn xe gầm cao 7 chỗ ngồi, đặc biệt với những người mong chờ trải nghiệm xe Đức với không gian rộng thoáng, vận hành ổn định và an toàn. Chính khác biệt này giúp Teramont tạo nên vị thế riêng, lựa chọn đáng cân nhắc trong tầm giá dưới 2 tỉ đồng.