Nhảy đến nội dung
 

Xe điện Trung Quốc xuất hiện tại Việt Nam, cùng kích cỡ Mazda CX-5

Jaecoo J6 là chiếc SUV thuần điện, phát triển dựa trên Chery iCar 03 dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Vì vậy, thiết kế tổng thể của Jaecoo J6 gần như không có nhiều khác biệt so với iCar 03.

Gần đây, một số hình ảnh cho thấy J6 đã xuất hiện tại Việt Nam, khả năng Omoda & Jaecoo đang lên kế hoạch tung mẫu xe này ra thị trường trong thời gian tới. Trước đó, hãng xe Trung Quốc chỉ mới ra mắt Jaecoo J7 với hai phiên bản Flagship và PHEV Flagship, giá dao động 799 - 999 triệu đồng.

 - Ảnh 1.
 - Ảnh 2.

Chery iCar 03 (bên trái) và Jaecoo J6 (bên phải)

Jaecoo J6 có thể xem là một lựa chọn mới, tập trung vào nhóm khách hàng thích trải nghiệm off-road. Mẫu xe này có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt 4.406 x 1.910 x 1.715 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.715 mm. Thông số này tương đương với những mẫu crossover cỡ trung phổ biến hiện nay như Mazda CX-5, Ford Territory, Honda CR-V...

Về thiết kế, J6 có ngoại hình vuông vức, góc cạnh, gợi nhớ đến thiết kế của Land Rover Defender. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn xuất hiện nhiều chi tiết tạo hình chữ "i" - liên quan tới tên gọi iCar của phiên bản dành cho thị trường nội địa Trung Quốc.

Không gian nội thất của xe thiết kế theo phong cách hiện đại với màn hình giải trí kích thước lớn đặt ở vị trí trung tâm, các vị trí ốp cửa và ghế bọc da phối hai tông màu, bảng đồng hồ điện tử được đặt chìm trên táp-lô. Tuy nhiên, các trang bị tiện nghi chi tiết của mẫu xe này hiện chưa được công bố.

Về vận hành, Jaecoo J6 có hai phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) và dẫn động cầu sau (RWD). Trong đó, phiên bản AWD dùng hai động cơ điện, công suất đạt 279 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Phiên bản thấp hơn dẫn động cầu sau, trang bị một động cơ điện có công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm. Xe sử dụng bộ pin 69,77 kWh, phạm vi hoạt động khoảng 500 km mỗi lần sạc.

Nếu phân phối chính thức, J6 sẽ cạnh tranh trong phân khúc crossover cỡ trung và với chính mẫu xe J7 cùng thương hiệu. Tuy nhiên, khác biệt của J6 là hướng tới nhóm khách hàng có cá tính riêng, mua xe phục vụ nhu cầu trải nghiệm, đi off-road thay vì chỉ sử dụng chủ yếu trong đô thị.

Dù vậy, phân khúc crossover cỡ trung tại Việt Nam hiện nay đang có tính cạnh tranh cao, nhiều mẫu xe vốn được ưa chuộng cũng phải điều chỉnh giá bán, tung ưu đãi để thúc đẩy doanh số. Do đó, ngoài rào cản về thương hiệu, xuất xứ, các mẫu xe Trung Quốc tung ra thị trường thời gian tới sẽ phải đối mặt với áp lực về chiến lược định giá nhằm thuyết phục người dùng.