Nhảy đến nội dung
 

Xe công nghệ trượt bánh làm hỏng giày, khách đòi đền 13 triệu đồng gây tranh cãi

Một shipper đăng bài than thở trong một hội nhóm Facebook vì bị khách yêu cầu mua đôi giày hàng hiệu mới trị giá hàng chục nghìn baht (hàng triệu đồng tiền Việt), sau khi xe gặp tai nạn khiến giày của khách bị dính bẩn.

Việc sử dụng dịch vụ xe công nghệ để di chuyển đã trở thành một phần quen thuộc trong đời sống hằng ngày của nhiều người, nhờ tính tiện lợi, nhanh chóng và chi phí hợp lý. Tuy nhiên như mọi hoạt động giao thông khác, cũng sẽ có những sự cố nhất định.

Theo trang Khasod của Thái Lan, một tài xế xe công nghệ đã đăng bài trong nhóm Facebook kể lại sự việc:

"Tôi đón khách ở chung cư Ideo. Khi đến trước cổng, có một vũng nước khiến xe bị trượt, may là không ngã, nhưng khách bị thương nhẹ. Tôi hỏi khách có đau không, có muốn đi khám không, thì họ bảo tôi hủy chuyến. Sau khi hủy, khách lên lại chung cư. Tôi tưởng mọi chuyện đã ổn nên tiếp tục nhận 2 - 3 cuốc nữa.

Một lúc sau, trung tâm gọi bảo tôi đến Đồn cảnh sát Phaya Thai vì khách tố cáo và yêu cầu bồi thường đôi giày hàng hiệu trị giá 16.000 baht (gần 13 triệu đồng - PV), dù chi phí sửa giày chỉ khoảng 1.600 baht (gần 1,3 triệu đồng).

Khách nhất quyết đòi bồi thường toàn bộ để mua giày mới. Tôi cảm thấy không công bằng, vì đây chỉ là một tai nạn ngoài ý muốn. Ở đồn, tôi xin được trả góp 8 đợt, mỗi đợt 2.000 baht (1,6 triệu đồng), và đã trả đợt đầu. Nhưng tôi thật sự không muốn trả nữa vì số tiền quá lớn. Tôi không biết có nên tiếp tục bồi thường hay phải làm gì bây giờ".

Bài đăng nhanh chóng trở thành chủ đề lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, thu hút hàng nghìn bình luận.

Nhiều người cho rằng hành động của hành khách là quá đáng, bởi đôi giày hoàn toàn có thể sửa, nhưng lại ép tài xế phải đền nguyên giá. Có người mỉa mai: "Từ nay về sau các tài xế công nghệ sẽ nói khách cởi giày da, treo trên cổ mình, đến nơi trả giày".

Một số ý kiến cũng nhấn mạnh rằng nếu có bồi thường, phải tính đến giá trị khấu hao của đôi giày đã qua sử dụng, không thể yêu cầu bồi thường như hàng mới.

Một luật sư nhận định trong trường hợp tài xế đã tuân thủ quy tắc an toàn nhưng gặp tai nạn do mặt đường có ổ gà hoặc hư hại, người này hoàn toàn có thể khởi kiện chính quyền đô thị Bangkok để yêu cầu bồi thường thiệt hại, thay vì phải tự chịu trách nhiệm đền bù cho hành khách.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn