Nhảy đến nội dung
 

Xây cầu Cần Thơ 2 kết hợp đường bộ, đường sắt tiết kiệm khoảng 5.000 tỉ đồng

Lãnh đạo Bộ Xây dựng thống nhất phương án xây dựng cầu Cần Thơ 2 kết hợp đường bộ và đường sắt vượt sông Hậu, tiết kiệm khoảng 5.000 tỉ đồng so với phương án xây cầu Cần Thơ 2 và cầu đường sắt độc lập.

Đó là nội dung kết luận của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà tại cuộc họp về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

Theo đó, Thứ trưởng Phạm Minh Hà thống nhất phương án xây dựng cầu Cần Thơ 2 là cầu đường bộ cao tốc kết hợp với cầu đường sắt vượt sông Hậu của tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ (tiết kiệm khoảng 5.000 tỉ đồng). 

Quá trình hoàn thiện hồ sơ cần làm rõ phương án phân kỳ đầu tư các hạng mục công trình đường sắt làm cơ sở để tính toán sơ bộ tổng mức đầu tư.

Về quy mô đầu tư cầu Cần Thơ 2, Thứ trưởng Phạm Minh Hà thống nhất đầu tư cầu chính theo quy mô 6 làn xe (mỗi làn rộng 3,75m), vận tốc thiết kế 100km/h bề rộng; không bố trí làn dừng xe khẩn cấp trên cầu chính để tiết kiệm kinh phí đầu tư; tĩnh không thông thuyền tương tự cầu Cần Thơ hiện hữu.

Phần cầu chính của cầu Cần Thơ 2 được lãnh đạo Bộ Xây dựng thống nhất lựa chọn kết cấu cầu dây văng với chiều dài nhịp chính dự kiến 450m, kết cấu dàn thép.

Phần đường dẫn và cầu dẫn được thống nhất đầu tư theo quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh (mỗi làn rộng 3,785m), bố trí làn dừng xe khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h. 

Đường dẫn phía Vĩnh Long đi thấp để tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng; đường dẫn phía Cần Thơ đi trên cao để tăng cường kết nối dân sinh, đảm bảo nhu cầu phát triển đô thị, khu công nghiệp, bến cảng và khai thác quỹ đất hai bên đường.

Về tiến độ thực hiện dự án cầu Cần Thơ 2, Thứ trưởng Phạm Minh Hà thống nhất kế hoạch dự kiến khởi công năm 2027 và hoàn thành toàn bộ, đưa vào khai thác sau 5 năm.

Theo Thứ trưởng Phạm Minh Hà, cầu Cần Thơ 2 là công trình có quy mô lớn, yêu cầu kỹ thuật phức tạp, lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam. 

Do vậy, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận phối hợp Ban quản lý dự án đường sắt chủ động tham khảo ý kiến các đơn vị tư vấn nước ngoài đã có kinh nghiệm về kết cấu công trình cầu dây văng khẩu độ lớn có đường bộ kết hợp đường sắt (nếu cần).

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn