Wincanton bổ sung 24 xe tải điện hạng nặng vào đội xe hậu cần

Wincanton vừa tiếp nhận chiếc đầu tiên trong tổng số 24 xe tải điện hạng nặng (eHGV) mới, dự kiến sẽ gia nhập đội xe logistics của doanh nghiệp này trước cuối năm nay. Đây là một phần trong dự án trị giá hàng triệu bảng Anh, với các xe điện dự kiến lăn bánh trên đường phố Vương quốc Anh ngay trong mùa hè này.
Theo Wincanton, đây là cột mốc quan trọng trong hành trình đầu tư vào các giải pháp cần thiết để đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040. 24 xe tải điện này do ba nhà sản xuất gồm DAF Trucks, Volvo Trucks và Renault Trucks cung cấp. Tất cả đều có khả năng vận hành với tải trọng trên 40 tấn và được kỳ vọng sẽ giúp Wincanton giảm khoảng 2.400 tấn khí CO2 mỗi năm. Doanh nghiệp cho biết dự án này sẽ giúp họ rút ra nhiều bài học quan trọng, từ đó chuẩn bị tốt hơn cho việc mở rộng quy mô đội xe không phát thải trong tương lai.
Ông Carl Hanson, Giám đốc Điều hành mảng Vận tải của Wincanton, cho biết phát triển bền vững là cốt lõi trong mọi hoạt động của công ty và sự hợp tác đóng vai trò then chốt để đạt được các mục tiêu phát thải ròng bằng 0. Thông qua việc ứng dụng công nghệ xe mới, Wincanton đang giảm phát thải carbon và mang đến những giải pháp thông minh, xanh hơn cho khách hàng.
"Việc triển khai các dòng xe tải điện lần này là bước tiến lớn cho cam kết xây dựng chuỗi cung ứng bền vững hơn, đồng thời mở đường cho chúng tôi học hỏi và thích ứng với tương lai. Chúng tôi rất mong chờ được chứng kiến những chiếc xe này đi vào hoạt động thực tế", ông nói.
Tuy nhiên, ông nhận định, dù xe tải điện được xem là tương lai của ngành logistics, quá trình phổ cập vẫn cần thêm thời gian. Trong giai đoạn chuyển tiếp này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động hành động bằng cách tận dụng các công nghệ sẵn có để nâng cao hiệu quả vận hành và cắt giảm phát thải. Theo ông, việc xây dựng chuỗi cung ứng xanh phụ thuộc vào yếu tố hợp tác và tối ưu hóa.
Nhằm hỗ trợ quá trình triển khai các eHGV mới, Wincanton đang đầu tư xây dựng hệ thống sạc tại nhiều điểm kho bãi trên khắp Vương quốc Anh, bao gồm London, Portbury, Glasgow và Corby. Hạ tầng này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện tích hợp xe điện một cách trơn tru vào đội xe hiện tại. Hệ thống sạc được thiết kế và xây dựng với sự hợp tác của hai đối tác là Voltempo và Gridserve, được Wincanton đánh giá là "thiết yếu cho quá trình chuyển đổi sang đội xe vận hành bền vững".
Nói về dự án áp dụng eHGV của Wincanton, ông Simon Buckley, Giám đốc Chuyển giao tri thức về di chuyển không phát thải tại Innovate UK, đánh giá cao việc Wincanton tiếp nhận 24 xe tải điện hạng nặng. Đồng thời, ông kỳ vọng dự án sẽ mang lại dữ liệu thực tiễn quan trọng cho chương trình eFREIGHT 2030, góp phần đẩy nhanh lộ trình hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Vương quốc Anh.
Dự kiến vào ngày 24/6, các chuyên gia của Wincanton sẽ tham gia phiên thảo luận theo hình thức "fireside chat" tại Hội nghị Chuỗi cung ứng bền vững, tổ chức tại London, xoay quanh việc ứng dụng công nghệ vận tải số để đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0.
Wincanton là một trong những công ty giải pháp hậu cần hàng đầu của Vương quốc Anh, chuyên cung cấp các dịch vụ như vận chuyển, lưu trữ, phân phối, quản lý kho bãi và chuỗi cung ứng cho nhiều doanh nghiệp lớn. Công ty có lịch sử lâu đời, bắt đầu từ ngành vận chuyển sữa và sau đó phát triển thành một công ty hậu cần đa ngành, cung cấp dịch vụ cho nhiều lĩnh vực khác nhau như hàng tiêu dùng, bán lẻ, thương mại điện tử, hạ tầng, xây dựng, nhiên liệu và quốc phòng. Wincanton có hơn 200 cơ sở tại Vương quốc Anh và sở hữu hơn 19.000 nhân viên.
Gia Khang (Theo Logistics Manager)