WeLand - Người tiên phong đưa tư vấn bất động sản Việt vươn tầm thế giới

Trên bản đồ bất động sản Việt Nam, nơi hàng nghìn công trình vươn mình khẳng định tầm vóc, một mô hình tư vấn bất động sản đã và đang định hình công thức thành công mới: "Tư vấn BĐS Tailor-made" dành cho các chủ đầu tư hoạt động đa ngành hoặc các chủ đầu tư mong muốn duy trì một bộ máy tinh gọn kết hợp với kinh nghiệm của một đơn vị chuyên nghiệp trên thị trường. Với sự chuyên nghiệp, am hiểu thị trường sâu sắc, mô hình này đang mở ra kỷ nguyên mới cho sự phát triển của sales - marketing bất động sản. Và tiên phong trong mô hình ấy chính là WeLand – cái tên đã trở thành biểu tượng của sự khác biệt và hiệu quả.
Với đội ngũ lãnh đạo từng "chinh chiến" qua hơn 50 dự án – một thành tích hiếm có trong ngành – WeLand đã phá vỡ mọi giới hạn của một đơn vị tư vấn thông thường. Từ việc hoàn thiện pháp lý, nghiên cứu sản phẩm, xây dựng chiến lược, quản trị rủi ro đến triển khai marketing và bán hàng, WeLand không chỉ xuất sắc trong từng khâu mà còn tạo nên dấu ấn riêng biệt. Hành trình 8 năm của họ là minh chứng sống động cho sự tận tâm, khát vọng vươn xa và sức mạnh của những con người đã làm nên thương hiệu, mang lại giá trị vượt trội và niềm tin tuyệt đối cho các chủ đầu tư.
WeLand ra đời năm 2017 dưới sự dẫn dắt của bà Lưu Thị Ánh Xuân – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, người bề dày kinh nghiệm hiếm có trong ngành bất động sản. Bà Xuân từng giữ vai trò Tổng giám đốc Vinhomes và góp phần triển khai hơn 30 dự án. Không chỉ am hiểu sâu sắc về bất động sản, Bà Xuân còn sở hữu nền tảng tài chính vững chắc khi từng trải qua các vị trí lãnh đạo cấp cao tại các ngân hàng lớn trong và ngoài nước như Citi, Deutsche Bank, VPBank và Techcombank.
Có thể nói, trong ngành bất động sản khó tìm được ai có cơ hội chinh chiến qua số lượng dự án đồ sộ như Bà Xuân và đội ngũ của mình. Không giống mô hình của các đại lý thường chỉ tham gia vào khâu tìm kiếm khách hàng và - mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng, Bà Xuân cùng đội ngũ đồng hành dự án từ giai đoạn làm pháp lý, nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược sản phẩm và nhiệm vụ thiết kế, xây dựng chiến lược marketing, định vị thương hiệu, quản lý triển khai, đến bán hàng ở bước cuối cùng.
Nhờ nền tảng vững chắc từ đội ngũ sáng lập, sau 8 năm phát triển, WeLand đã tư vấn hơn 50 dự án. Tổng cộng, đội ngũ lãnh đạo và thành viên WeLand đã tham gia triển khai gần 100 dự án trên thị trường - một con số hiếm có đối với bất kỳ người nào từng làm trong ngành bất động sản. Đây là điều khiến Weland trở nên rất khác biệt.
Với bề dày kinh nghiệm, WeLand luôn mang đến sự yên tâm cho các chủ đầu tư khi hợp tác. Trong khi các đơn vị tư vấn tiếp cận chủ đầu tư theo hướng cam kết doanh số bán hàng thì WeLand chọn hướng đi riêng khi đưa ra chiến lược quản trị rủi ro cho chủ đầu tư. "Khi chủ đầu tư giao một miếng đất, trước hết chúng tôi đảm bảo không có sai sót trọng yếu, giúp họ yên tâm về việc phát triển và lợi nhuận sau này", ông Nguyễn Việt Hùng - Tổng giám đốc WeLand khẳng định.
"Thực tế cho thấy, với một dự án bất động sản, đi đúng hướng là may mắn lớn với chủ đầu tư mới, chưa nói đến làm tốt. Đó là xuất phát điểm của WeLand. Với bề dày triển khai dự án, mỗi dự án đều mang lại kinh nghiệm riêng, WeLand giúp tránh những sai lầm cơ bản mà các chủ đầu tư mới ai cũng phải trả giá. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí và thay đổi cục diện lợi nhuận, thậm chí nâng tầm thương hiệu cho chủ đầu tư", ông Hùng nhấn mạnh.
Trong suốt 8 năm phát triển, ban lãnh đạo WeLand luôn tin rằng thời điểm thị trường khó khăn là thời điểm dễ thành công nhất. Khi thị trường thuận lợi, sản phẩm dễ bán, các chủ đầu tư thường chỉ cần thiết kế cơ bản và đưa ra thị trường. Nhưng trong giai đoạn bất lợi, mỗi sai lầm đều phải trả giá đắt, khiến chủ đầu tư đặt trọn niềm tin vào tư vấn chuyên sâu. WeLand đã nắm bắt cơ hội này để khẳng định vị thế.
Thực tế minh chứng, từ cuối năm 2022 đến năm 2024, khi thị trường bất động sản đối mặt với vô vàn thách thức, WeLand vẫn ghi dấu ấn với những dự án thành công nhờ tập trung kiến tạo sản phẩm chất lượng. Khách hàng thời điểm này chủ yếu là những người mua để ở, bị thuyết phục bởi giá trị dài hạn của sản phẩm. Nhờ vậy, các dự án do WeLand tư vấn không chỉ đạt tốc độ bán hàng ấn tượng mà còn ghi điểm với tỷ lệ cư dân ở thực có dự án lên đến gần 100%.
Xây dựng chiến lược sản phẩm, làm cơ sở cho nhiệm vụ thiết kế là dịch vụ đắt hàng nhất mà Weland thực hiện, với gần 40 dự án được Chủ đầu tư từ khắp Việt Nam đặt hàng. Sự khác biệt của WeLand nằm ở việc đưa Chủ đầu tư định hướng phát triển dự án với cơ sở nghiên cứu sâu sắc thị trường và đối thủ, phân tích chặt chẽ và thuyết phục bởi các ý tưởng vừa mới mẻ vừa khả mại. WeLand đồng hành cùng chủ đầu tư từ những bước đầu tiên – từ pháp lý đến phát triển sản phẩm – thay vì chỉ tập trung vào bán hàng như các đơn vị tư vấn thông thường. Cách tiếp cận này giúp WeLand xây dựng nền tảng sản phẩm vững chắc, từ đó hình thành công thức thành công cho một dự án bất động sản: 50% từ chất lượng sản phẩm, 20% từ chiến lược marketing sắc bén và 30% từ kỹ năng bán hàng tinh tế.
Công thức này đã giúp WeLand tạo nên kỳ tích tại hàng loạt dự án đầy thách thức. Điển hình là Diamond Crown Hải Phòng, đạt doanh số 4.000 tỷ đồng ngay trong tâm dịch Covid-19, với hơn 90% quỹ căn được bán chỉ trong 9 tháng. The Sapphire Mansions tại Hạ Long, với những căn dinh thự giá từ 40 đến 125 tỷ đồng, cũng ghi dấu ấn khi đạt thanh khoản 90% trong thời gian ngắn. Hay Tấn Đức Central Park tại Thái Nguyên, gần 400 căn shophouse và liền kề hết hàng chỉ sau hơn một năm triển khai tại thời điểm thị trường khó khăn nhất.
Tại các dự án này, WeLand thuyết phục chủ đầu tư bằng tư duy tài chính sắc sảo, cân nhắc chi phí cơ hội khi chờ thị trường thuận lợi hay có thể vượt xa lợi nhuận từ việc bán sớm. Sự khác biệt trong tư duy và cách làm này giúp WeLand trở thành người đồng hành đáng tin cậy, cùng chủ đầu tư vượt qua mọi biến động. Thành công của WeLand đến từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đón đúng thời điểm và tránh được bất lợi khi thị trường biến động.
Nhờ vậy, WeLand không chỉ giành được sự đồng thuận từ các chủ đầu tư mới hay đa ngành mà còn chinh phục những "ông lớn" như Doji, Nam Long, Phú Long… với các dự án quy mô lên đến 1.000 ha. Sự kết hợp giữa chiến lược tinh tế và tư duy đột phá đã giúp WeLand ghi dấu ấn như một đối tác chiến lược, mở ra những cơ hội hợp tác bền vững và đầy triển vọng với các chủ đầu tư.
Đến nay, Weland đã hoạt động được 8 năm. Với một công ty tư vấn ở Việt Nam, 8 năm không phải là mới, cũng chưa hẳn là lâu đời, nhưng đã qua giai đoạn non trẻ, bắt đầu bước vào thời kỳ ổn định hơn. Ban lãnh đạo công ty không đặt tham vọng phải trở thành đơn vị có doanh số bán hàng cao nhất hay tư vấn nhiều dự án nhất. Thay vào đó, WeLand tự hào là đơn vị dẫn đầu về chất lượng triển khai, phát triển dự án trọn vẹn từ A đến Z, mang lại giá trị tối ưu cho chủ đầu tư.
Chia sẻ về triết lý phát triển của WeLand, CEO Nguyễn Việt Hùng khẳng định: "Chúng tôi không đặt mục tiêu mỗi năm triển khai 5 dự án hay tư vấn 10 dự án. Tự hào của WeLand là đảm bảo mỗi dự án được thực hiện trọn vẹn từ những bước đầu tiên. Để đạt được điều này, mô hình của chúng tôi phải chuyên sâu, không ôm đồm hay làm qua loa. Mỗi năm, WeLand chỉ nhận một số lượng dự án nhất định và luôn tham gia từ giai đoạn đầu."
Việc đồng hành từ đầu giúp WeLand tối ưu hiệu quả, bởi sản phẩm chiếm đến 50% thành công của một dự án. Bỏ lỡ giai đoạn nền tảng là điều WeLand không muốn bỏ qua. Dù thị trường biến động, Công ty vẫn kiên định với chiến lược ưu tiên chất lượng thay vì chạy theo số lượng. Bởi WeLand tin rằng tương lai bất động sản thuộc về những đơn vị có chuyên môn sâu, sẵn sàng đối mặt với các yêu cầu pháp lý và quy định ngày càng khắt khe.
Nhìn về tương lai, WeLand mong muốn tham gia các dự án có quy mô lớn hơn, cùng các Chủ đầu tư tâm huyết làm ra các sản phẩm "đúng gu" với cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, mục tiêu chiến lược vẫn là trở thành công ty tư vấn số một về chất lượng dịch vụ, không đánh đổi giá trị cốt lõi để mở rộng quy mô. Nếu có cơ hội gia tăng quy mô mà vẫn đảm bảo chất lượng, WeLand cam kết sẽ dốc toàn lực thực hiện.
Bên cạnh đó, WeLand không ngừng mở rộng chuỗi giá trị gia tăng với các dịch vụ tư vấn khác biệt. Trong gần 3 năm qua, công ty đã cung cấp tư vấn pháp lý cho các chủ đầu tư, giúp họ tự tin đưa ra quyết định với sự phản biện sắc sảo và lựa chọn tối ưu. Với những đối tác thân thiết, WeLand sẵn sàng hỗ trợ xây dựng mô hình tài chính để đánh giá hiệu quả dự án, tạo thêm giá trị vượt mong đợi.
Đặc biệt, khi phát hiện quỹ đất tiềm năng với một đối tác thân thiết, WeLand sẵn lòng giới thiệu, nhưng với điều kiện chủ đầu tư mời Công ty tham gia phát triển dự án từ đầu. Đây là cách làm công bằng, đúng với mô hình trọn gói của WeLand. "Nếu tập trung vào việc trở thành đơn vị môi giới bán buôn, chúng tôi sẽ đi lệch hướng. WeLand không cung cấp dịch vụ rời rạc mà luôn hướng tới tư vấn toàn diện." ông Hùng nhấn mạnh.
Nhìn nhận về triển vọng ngành tư vấn bất động sản, WeLand nhận thấy các chủ đầu tư ngày càng chuyên nghiệp, sở hữu tiềm lực tài chính mạnh mẽ và tập trung vào từng dự án thay vì dàn trải. Điều này đặt ra yêu cầu cao hơn cho các đơn vị tư vấn. Những ai không theo đuổi chất lượng sẽ dễ bị đào thải trong môi trường ngày càng khắt khe. Vì vậy, WeLand kiên định với chiến lược chất lượng, sẵn sàng từ chối các dự án không đáp ứng kỳ vọng để bảo vệ uy tín.
Sau 8 năm phát triển, WeLand đã viết nên cột mốc lịch sử khi giành "cú đúp" tại giải thưởng IPA 2024-2025: "Đơn vị Tư vấn Marketing Bất động sản Tốt nhất Thế giới" và "Website Tốt nhất Thế giới" (www.weland.com.vn). Và chỉ vài tháng sau đó, ngày 16/5, tên tuổi WeLand lại tiếp tục được xứng tên tại giải thưởng IPA 2025 với danh hiệu "Đơn vị tư vấn Bất động sản tốt nhất Việt Nam" lần thứ 2 liên tiếp. Điều đáng nói, ngay cả ban lãnh đạo WeLand cũng bất ngờ trước những chiến thắng vang dội này.
"Thành công này đến từ bề dày kinh nghiệm và hồ sơ dự án ấn tượng của WeLand. Tôi từng là người Việt Nam duy nhất tham dự diễn đàn API tại Bangkok và London, sánh vai cùng các tên tuổi lớn toàn cầu. Giải thưởng này phản ánh số lượng dự án quy mô mà chúng tôi đã thực hiện – một điểm khác biệt so với thị trường quốc tế, nơi các chủ đầu tư thường chỉ tập trung vào một dự án trong nhiều năm. Ở Việt Nam, nhu cầu nhà ở cao đã mở ra cơ hội để chúng tôi liên tục triển khai những dự án lớn." ông Nguyễn Việt Hùng, Tổng Giám đốc WeLand, chia sẻ.
Không chỉ nổi bật với số lượng dự án, WeLand còn tạo dấu ấn qua các mối quan hệ hợp tác với những "ông lớn" thiết kế toàn cầu. Các đối tác này không chỉ đánh giá cao chuyên môn của WeLand mà ấn tượng cách Công ty định hình ý tưởng, đưa ra đề bài để tạo nên những thiết kế đột phá. Các dự án có Weland tham gia được thị trường tin tưởng là sản phẩm chất lượng và ấn tượng, phù hợp với người tiêu dùng..
Nhìn lại chặng đường 8 năm, WeLand không chỉ viết nên câu chuyện thành công của một doanh nghiệp mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp Việt khác. Họ không chỉ muốn giữ vững ngôi vị mà còn hướng tới mở rộng tầm ảnh hưởng, kết nối với các chủ đầu tư địa phương và đơn vị môi giới chuyên nghiệp, cùng nhau kiến tạo một bức tranh bất động sản Việt Nam hiện đại, tích cực và vươn xa trên trường quốc tế.
Dù 8 năm chưa phải là hành trình dài so với những "ông lớn" hàng thập kỷ, với WeLand, đó là 8 năm của sự bền bỉ, những quyết định táo bạo và những chiến thắng vang dội. Họ không chỉ là một đơn vị tư vấn, mà là người tiên phong mở lối, mang sức trẻ rực cháy nhưng thấm đẫm bản lĩnh của những chiến binh dày dạn kinh nghiệm.
Ánh Dương
Thanh Niên Việt