Website Tiki gặp sự cố bị điều hướng sang trang cá độ

Tình trạng điều hướng website Tiki sang trang cá độ được nhiều người dùng phát hiện ngày 6.5, chủ yếu diễn ra với người dùng truy cập từ trình duyệt trên máy tính.
Trên các nhóm chia sẻ công nghệ, một số người phát hiện ra tình trạng điều hướng truy cập khi vào địa chỉ website Tiki từ sáng 6.5 và xác nhận chỉ xảy ra trên máy tính. Luồng truy cập từ thiết bị di động và ứng dụng Tiki không bị ảnh hưởng. Trước đó, một số người cũng cho biết gặp khó khăn khi truy cập website và ứng dụng của sàn thương mại điện tử này - một dấu hiệu cho thấy có sự bất thường đang âm thầm diễn ra.
Ở fanpage chính thức của Tiki trên nền tảng Facebook, đơn vị xác nhận gặp sự cố kỹ thuật và đang nỗ lực khắc phục. Từ trưa cùng ngày, tình trạng điều hướng đã được xử lý. Đến tối 6.5, vấn đề dường như đã được khắc phục khi luồng truy cập thông, hiển thị chính xác và không có tình trạng gặp độ trễ hay khó khăn tải dữ liệu.
Đại diện Tiki Việt Nam cho biết đây là sự cố liên quan đến tên miền Tiki.vn của hãng, đồng thời nhấn mạnh "hệ thống hoàn toàn không gặp vấn đề về kỹ thuật". Tên miền này được một đối tác là đơn vị cung cấp dịch vụ trong nước quản lý. Từ sáng 6.5, đội ngũ kỹ thuật đã phát hiện ra lỗi tên miền, thông báo tới bên quản lý. "Chúng tôi và đối tác đang phối hợp điều tra nguyên nhân sự cố", đại diện hãng nói.
Do lỗi tên miền, thông tin khách hàng cũng như các giao dịch mua sắm trên nền tảng này được hãng khẳng định vẫn an toàn, bảo mật.
Một số người am hiểu lĩnh vực công nghệ thông tin cho biết dịch vụ cung cấp tên miền đã bị tấn công và đổi sang một dịch vụ khác, từ đó chúng có thể điều hướng luồng truy cập tên miền về các website cá độ, cờ bạc hoặc lừa đảo như ý muốn.
Được thành lập năm 2010 với xuất phát điểm là trang bán sách trực tuyến, Tiki từng được kỳ vọng là biểu tượng cho thương mại điện tử "Make in Vietnam" và nhiều năm là sàn thương mại điện tử dẫn đầu tại thị trường nội địa. Nhưng vài năm gần đây hãng liên tục gặp khó khăn do sự cạnh tranh từ các đối thủ trên thị trường, đa phần đến từ các "sàn ngoại" như Shopee, TikTok Shop, Lazada. Theo báo cáo quý 1/2025 của nền tảng phân tích Metric, thị phần của Tiki tại Việt Nam đã tiệm cận mốc 0%. Trước đó, báo cáo tổng kết năm 2024 của YouNet ECI cũng ghi nhận Tiki chỉ còn nắm 0,9% thị phần toàn thị trường.