(Dân trí) - VPBank đang xây dựng chiến lược mới ưu đãi cho thẻ tín dụng qua chiến lược phát triển xoay quanh 3 lĩnh vực là mua sắm – du lịch – sức khỏe, hướng đến một “bản đồ sống vui” cho khách hàng Việt.
Quy mô và tốc độ tăng trưởng nổi trội
Trên thị trường thẻ tín dụng Việt Nam, VPBank đã sớm ghi dấu với tốc độ phát hành và tăng trưởng giao dịch ấn tượng. Theo số liệu Ngân hàng Nhà nước, tính đến giữa năm 2025, Việt Nam có hơn 18,5 triệu thẻ tín dụng đang lưu hành.
Không chỉ dẫn đầu về quy mô, VPBank còn liên tục mở rộng hệ sinh thái ưu đãi và dịch vụ gia tăng, hướng đến việc mỗi chiếc thẻ không đơn thuần là công cụ thanh toán, mà thực sự trở thành người bạn đồng hành với lối sống hiện đại.
Sau nhiều năm phục vụ hàng triệu chủ thẻ, năm 2025, VPBank đã xây dựng chiến lược phát triển xoay quanh 3 lĩnh vực của cuộc sống là mua sắm – du lịch – sức khỏe (shopping - travelling – wellbeing).
Ông Phùng Duy Khương, Phó tổng giám đốc Thường trực phụ trách phía Nam kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân VPBank, chia sẻ: “VPBank hiện là ngân hàng tư nhân có tổng tài sản lớn nhất vượt mốc 1,1 triệu tỷ và cũng là ngân hàng hàng đầu về số lượng thẻ tín dụng phát hành và doanh số chi tiêu thẻ. Doanh số chi tiêu thẻ tín dụng 6 tháng đầu năm 2025 vượt 90.000 tỷ đồng, top 1 thị trường. Thành công này đến từ việc tập trung phát triển sản phẩm theo 3 trụ cột giá trị mà khách hàng quan tâm, là mua sắm – du lịch - sức khỏe”.
Từ dữ liệu lớn đến “bản đồ ưu đãi”
3 lĩnh vực phát triển của thẻ mà VPBank hoạch định không chỉ là bản báo cáo súc tích cho những hành vi chi tiêu của khách hàng, mà còn giúp định hướng nhu cầu sở hữu thẻ của người tiêu dùng trong thời gian tiêu dùng số hiện nay.
Lĩnh vực mua sắm (shopping) với triết lý “Tiêu đúng hơn, không chỉ tiêu ít hơn” dành cho nhóm khách hàng ưa chuộng mua sắm và tiêu dùng thông minh, với dòng thẻ tiêu biểu là VPBank Shopee sở hữu ưu đãi hoàn tiền lên tới cả triệu đồng mỗi tháng. Bên cạnh đó còn có VPBank Smart Cash, thẻ tín dụng tiên phong cho phép tùy chọn danh mục hoàn tiền linh hoạt theo nhu cầu từng tháng.
Hiện tại, VPBank có đến hơn 800 điểm ưu đãi dành cho thẻ tín dụng VPBank trên toàn quốc. Hơn nữa còn có chương trình “VPBank Day” diễn ra vào ngày 15 hàng tháng và chương trình “Con đường ưu đãi” khi mua sắm tại các thương hiệu nổi tiếng trên tuyến phố Phan Xích Long (TPHCM) hay Trung Hòa, Bà Triệu, Triệu Việt Vương, Mai Hắc Đế, Bùi Thị Xuân (Hà Nội).
Lĩnh vực du lịch (travelling) gồm các dòng thẻ đáp ứng nhu cầu trải nghiệm và khám phá, phù hợp với nhóm khách hàng ưa xê dịch, giúp khách hàng chi tiêu hợp lý, nâng tầm trải nghiệm.
Sản phẩm tiêu biểu của lĩnh vực này chính là VPBank YOJO Visa Platinum, VPBank UnionPay FreeWays, Visa Signature Travel Mastercard, với quyền lợi cao cấp như tích điểm, hoàn tiền, phòng chờ hạng thương gia…
Lĩnh vực sức khỏe (wellbeing) mang tới phương châm “Sống lành mạnh, chọn đúng lối sống” hướng đến nhóm khách hàng yêu thích vận động, chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần.
Sản phẩm đại diện nổi bật là VPBank California Centuryon Visa Signature với ưu đãi tích điểm Health Point, tặng buổi tập khi chi tiêu tại phòng gym, bệnh viện và ứng dụng sức khỏe, cùng chương trình “LiveWell” ưu đãi riêng tại California Fitness; hay thẻ VPBank Lady Mastercard với ưu đãi tại spa, nhà thuốc, chi tiêu bảo hiểm...
Bên cạnh thể chất, VPBank còn mở rộng hợp tác với các ứng dụng chăm sóc tinh thần, tư vấn sức khỏe tâm lý.
Nắm bắt cảm xúc của khách hàng
Theo báo cáo phân tích của khối phân tích dữ liệu khách hàng VPBank, các chính sách ưu đãi chính là yếu tố được khách hàng mong đợi nhất khi chọn thẻ tín dụng.
Do đó, ngân hàng đã ứng dụng công nghệ phân tích GenAI để các sản phẩm thẻ của VPBank không chỉ hấp dẫn nhờ ưu đãi, mà mở rộng sang trải nghiệm cảm xúc, cụ thể là ưu đãi để sống đủ hơn, sâu hơn và đúng hơn với bản thân.
Nhờ vậy, mỗi cú quẹt thẻ trở thành một điểm chạm cảm xúc, giúp khách hàng cảm nhận được sự đồng hành, được thấu hiểu và được truyền cảm hứng trên hành trình “sống vui”.
Theo đại diện VPBank, mọi dòng thẻ hiện tại – từ phân khúc phổ thông đến cao cấp – đều được tái thiết kế xoay quanh ba lĩnh vực này, đảm bảo mỗi khách hàng đều tìm thấy một “bản đồ ưu đãi” riêng của chính mình. Đây không chỉ là cách ngân hàng phân loại danh mục thẻ, mà còn là kim chỉ nam phát triển sản phẩm theo dữ liệu hành vi của VPBank.
Chi tiết thông tin mở thẻ, các chương trình ưu đãi xem tại https://www.vpbank.com.vn/ca-nhan/the-tin-dung















