Vợ Justin Bieber bán thương hiệu giá 1 tỷ USD

![]() |
Thương hiệu của Hailey Bieber được e.l.f. mua lại. Ảnh: @haileybieber. |
e.l.f. Beauty thông báo mua lại thương hiệu mỹ phẩm Rhode của Hailey Bieber, vợ ca sĩ Justin Bieber, với giá 1 tỷ USD. Thương vụ được kỳ vọng đưa nhãn hàng trẻ trung, gây tiếng vang mạnh mẽ trong giới trẻ, gia nhập hệ sinh thái của một trong những tập đoàn làm đẹp có tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất thế giới, theo Business of Fashion. Tăng trưởng nhanh từ 10 sản phẩm Ra mắt vào năm 2022, Rhode nhanh chóng trở thành thương hiệu được ưa chuộng toàn cầu nhờ sản phẩm chăm sóc da hiện đại, dễ tiếp cận và hình ảnh sáng tạo, truyền cảm hứng. Trong năm tài chính kết thúc hồi tháng 3, thương hiệu thu về 212 triệu USD doanh thu chỉ từ 10 sản phẩm, bao gồm má hồng Pocket Blush và tinh chất Glazing Milk. Tháng này, Rhode xác nhận lên kệ tại toàn bộ cửa hàng Sephora ở Mỹ và Canada vào mùa thu, sau đó mở rộng sang thị trường Anh vào cuối năm. Rhode vượt qua mác nhãn hàng làm đẹp của người nổi tiếng. Ảnh: Rhode. Về phía e.l.f., thương hiệu này duy trì đà tăng trưởng suốt một thập kỷ nhờ sản phẩm chất lượng với mức giá cạnh tranh. Dù khởi đầu là thương hiệu chuyên “nhái” các sản phẩm cao cấp khi ra mắt năm 2004, e.l.f. xây dựng được danh tiếng nhờ liên tục giới thiệu mặt hàng mới với tốc độ và mức giá mà ít đối thủ sánh kịp. Công ty ghi nhận tăng trưởng doanh thu trong 25 quý liên tiếp. Tuy nhiên, tăng trưởng của e.l.f. có dấu hiệu chậm lại. Trong năm tài chính 2025, hãng đạt doanh thu 1,3 tỷ USD, tăng 28%, cao nhất trong số các tập đoàn làm đẹp lớn, nhưng thấp hơn đáng kể so với mức tăng 77% của năm trước. Riêng quý IV, doanh thu chỉ tăng 4% so với cùng kỳ. Chia sẻ với The Business of Beauty, Tarang Amin, Chủ tịch kiêm CEO e.l.f., cho biết 2 thương hiệu tìm đến nhau từ mùa thu năm ngoái. Ông mô tả Hailey Bieber là một nhà sáng lập có tư duy sâu sắc, thẩm mỹ tinh tế và hiểu rõ cộng đồng của mình. Amin đánh giá cộng đồng người hâm mộ của Rhode tương đối “cuồng nhiệt”, dẫn chứng sự kiện pop-up gần đây tại Los Angeles (Mỹ) khi người tiêu dùng xếp hàng qua đêm để tham dự. “Họ không chỉ mua sản phẩm, mà còn mua cả lối sống mà thương hiệu xây dựng”, ông nói. Theo điều khoản thương vụ, e.l.f. chi 800 triệu USD, gồm 600 triệu USD tiền mặt và 200 triệu USD cổ phiếu, kèm điều khoản thưởng thêm 200 triệu USD nếu Rhode đạt tăng trưởng kỳ vọng trong 3 năm tới. Bieber tiếp tục đảm nhiệm vai trò đồng sáng lập, Giám đốc thương hiệu, người đứng đầu đổi mới tại Rhode, đồng thời trở thành cố vấn chiến lược cho e.l.f. Động thái táo bạo giữa bối cảnh ngành đình trệ Thành công của Rhode diễn ra trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm gắn với người nổi tiếng hạ nhiệt. Thương hiệu R.E.M. Beauty của Ariana Grande gặp khó khăn. Người tiêu dùng ngày càng nghi ngờ động cơ của các ngôi sao khi nhảy vào ngành làm đẹp. Tuy vậy, Hailey Bieber được xem là trường hợp đặc biệt. Cô là người khởi xướng nhiều xu hướng làm đẹp như “latte makeup” hay “donut glazed skin” trước khi sản phẩm của cô trở thành trào lưu. Các sản phẩm của Rhode, dù không mang tính đột phá về công nghệ, nhưng vẫn bán chạy, vượt qua những đối thủ cùng phân khúc như Lip Butter Balm của Summer Fridays. Các phụ kiện kèm theo như ốp điện thoại đựng son cũng nhanh chóng cháy hàng nhờ sức ảnh hưởng của Bieber. Hailey Bieber được khen ngợi với vai trò đồng sáng lập thương hiệu. Ảnh: Rhode. Thỏa thuận giữa e.l.f. và Rhode diễn ra trong bối cảnh hoạt động mua bán, sáp nhập trong ngành mỹ phẩm chững lại suốt một năm qua. Nhiều thương hiệu như Kosas, Makeup by Mario, One/Size hay Rare Beauty của Selena Gomez chật vật tìm đối tác mua lại. Trong khi đó, các tập đoàn lớn như Estée Lauder hay Shiseido hạn chế chi tiêu, còn các quỹ đầu tư tỏ ra hoài nghi về tiềm năng của các thương hiệu. E.l.f. là một trong số ít tập đoàn vẫn tích cực tìm kiếm nhãn hàng để mua lại, bên cạnh L’Oréal và Puig. Trước Rhode, thương vụ gần nhất của hãng là mua lại Naturium, thương hiệu do influencer Susan Yara sáng lập, với giá 355 triệu USD vào năm 2023. Từ năm 2020, e.l.f. bắt đầu mở rộng danh mục bằng việc mua lại W3ll People với giá 27 triệu USD và hợp tác cùng ca sĩ Alicia Keys để ra mắt thương hiệu mới. Ông Amin cho biết tất cả các thương hiệu trong hệ sinh thái của e.l.f. đều ghi nhận tăng trưởng doanh thu trong năm qua, trong đó Naturium có năm kinh doanh thành công nhất kể từ khi ra mắt hồi 2019. Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.