Võ Hà Linh lên tiếng về nhãn sửa rữa mặt vướng lùm xùm

Động thái của Võ Hà Linh gây chú ý trên MXH.
Vừa qua, thông tin Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) ra thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dụng Gammaphil - chai 125 ml đang thu hút sự quan tâm của công chúng. Đây là sản phẩm của công ty TNHH MTV sản xuất dược - mỹ phẩm GAMMA, có địa chỉ văn phòng tại TPHCM.
Lý do thu hồi là trong mẫu kiểm nghiệm chứa methylparaben và propylparaben - hai chất không có trong thành phần công thức sản phẩm đã được cấp số tiếp nhận trong phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.
Đáng chú ý, sữa rửa mặt Gammaphil này được Võ Hà Linh quảng bá vào khoảng thời gian năm 2022. Theo Võ Hà Linh, sản phẩm này phù hợp với những người có làn da nhạy cảm, nhiều mụn viêm. "Bao bì sản phẩm cho thấy sữa rửa mặt không chứa paraben, không có xà phòng, không gây bít tắc lỗ chân lông", Võ Hà Linh nói.
Không chỉ khẳng định về độ an toàn, Võ Hà Linh còn chia sẻ trải nghiệm cá nhân từng sử dụng sản phẩm này trong quá trình điều trị mụn, theo chỉ định từ bác sĩ da liễu. Sự kết hợp giữa uy tín cá nhân và nội dung khẳng định đã khiến nhiều người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn mua sản phẩm.
Song mới đây, trước những thắc mắc từ cộng đồng mạng, Võ Hà Linh đã chính thức lên tiếng về sản phẩm này.
Trên trang fanpage của mình, Võ Hà Linh đăng tải thông báo chính thức, khẳng định không nhận quảng cáo sản phẩm này mà tự mua trải nghiệm và chia sẻ như một người tiêu dùng.
Cô cũng cho biết trong nội dung video nêu ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm một cách rõ ràng, thành phần cũng như nội dung "không paraben" được chia sẻ chính xác dựa trên thông tin in trên bao bì sản phẩm 500 ml tại thời điểm tháng 02 năm 2022. Võ Hà Linh chỉ ra thông tin này khác với bao bì của lô sản phẩm 125ml, số lô GMPA010524 (sản xuất 2/5/2024, hạn dùng 2/5/2027) bị thu hồi do chứa chất Methylparaben và Propylparaben – không có trong phiếu công bố.
Về việc có động thái ẩn/xoá video, Võ Hà Linh cho biết đã rà soát lại toàn bộ nội dung để kịp thời ngăn chặn thông tin cũ được đề xuất tới người xem một cách không toàn diện, đồng thời cập nhật khuyến nghị và thông báo minh bạch tới người tiêu dùng.