VitaDairy khởi động chặng đường mới đầy tham vọng

Tháng 5, 2025 Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm bà Nguyễn Bích Hảo vào cương vị Tổng Giám đốc.
Bà Nguyễn Thị Hà, nguyên Tổng Giám đốc VitaDairy, người đã đóng vai trò chiến lược đưa VitaDairy tới vị thế hiện tại, được bổ nhiệm vào vị trí thành viên HĐQT, phụ trách cố vấn chiến lược cho mảng Kinh doanh và Tiếp thị. Bà Hà sẽ cùng với tân Tổng Giám đốc Nguyễn Bích Hảo tập trung phát triển mũi nhọn kinh doanh tại các thị trường quốc tế.
Được thành lập từ năm 2005, từ tâm huyết của một nhóm các bác sĩ, dược sĩ và chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành, giai đoạn khởi nghiệp, VitaDairy chỉ tập trung ở phân khúc dinh dưỡng đặc trị. Sân chơi nhỏ nhưng với thế mạnh là sự am hiểu về thể trạng bệnh nhân, nền tảng y khoa tốt, VitaDairy nhanh chóng khẳng định thương hiệu của mình ở phân khúc này bằng những dòng sản phẩm tiên phong về dinh dưỡng đặc trị như Nepro cho bệnh nhân thận, hay CaloSure hỗ trợ dinh dưỡng cho người bệnh, người cao tuổi. Trong giai đoạn từ 2010 – 2015, bà Nguyễn Bích Hảo, với vai trò là cổ đông sáng lập kiêm thành viên Hội đồng Quản trị, đã nắm giữ vai trò Tổng Giám đốc, góp phần kiến tạo nền móng vững chắc cho VitaDairy Việt Nam, trước khi quyết định chuyển sang tập trung mở rộng quy mô doanh nghiệp tại Tasmania, Úc.
Năm 2018 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình lịch sử của VitaDairy. Dưới sự lãnh đạo của CEO Nguyễn Thị Hà, doanh nghiệp tái cấu trúc và tiến công vào thị trường sữa bột dinh dưỡng trẻ em. Đây là một nước đi liều lĩnh và táo bạo khi phân khúc này trong ngành sữa vốn thuộc về các nhà sản xuất lớn và nước ngoài với mức độ tập trung cao, tiềm lực tài chính mạnh và hệ thống phân phối bán hàng đã được định hình. Ở sân chơi đầy thách thức này, bằng tầm nhìn và khả năng lãnh đạo hiếm có, CEO Nguyễn Thị Hà đã khiến cho nhiều ông lớn ngành sữa phải giật mình dè chừng khi đưa một VitaDairy non trẻ, tiên phong khai mở và làm chủ phân khúc dinh dưỡng Miễn dịch với nguồn nguyên liệu độc quyền sữa non ColosIgG 24h nhập khẩu từ Mỹ. Với nước đi này, chỉ trong vòng chưa đầy 5 năm, VitaDairy đạt tăng trưởng doanh thu gấp hơn 20 lần, vững vàng đứng ở vị thế Top 2 công ty Sữa bột trẻ em lớn nhất Việt Nam về thị phần doanh thu (số liệu của NielsenIQ tháng 5/2024). Từ những thành công kể trên, năm 2024, bà Nguyễn Thị Hà đã được Forbes Việt Nam vinh danh trong Top 10 CEO Nữ thế hệ kế tiếp. Để ghi nhận những đóng góp và dấu ấn của CEO Nguyễn Thị Hà trong hành trình phát triển đầy vinh quang của VitaDairy, tháng 3.2025 vừa qua, HĐQT đã có quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hà vào vị trí thành viên Hội đồng Quản trị, tiếp tục đồng hành với VitaDairy trong các quyết định chiến lược trong thời gian tới.
Trở lại đồng hành cùng VitaDairy Việt Nam từ năm 2023 với vai trò Phó Tổng Giám đốc, bà Nguyễn Bích Hảo và CEO Nguyễn Thị Hà đã cùng sát cánh tiếp tục lèo lái con thuyền VitaDairy. Năm 2024, với tầm nhìn và kinh nghiệm quản trị vận hành, bà Hảo đã đặt ra mục tiêu chuyển đổi số doanh nghiệp và dẫn dắt VitaDairy triển khai thành công dự án V-UP – Chuyển đổi số và Ứng dụng IFRS. Đây là dự án bản lề quan trọng giúp VitaDairy tối ưu hóa nguồn lực, quy chuẩn quy trình từ đó tạo động lực cho sự chuyển mình mạnh mẽ hơn, sẵn sàng cho việc phát triển đa ngành và mở rộng quy mô doanh nghiệp lên một tầm cao mới.
Bà Nguyễn Thị Hà cho biết: "Chị Nguyễn Bích Hảo từng là Tổng Giám đốc của VitaDairy trước tôi trong nhiều năm, là người hiểu nhất về công ty và từng chặng đường hình thành, phát triển. Với bề dày kinh nghiệm cũng như sự thấu hiểu, tôi tin chắc rằng chị Hảo sẽ tiếp tục dẫn dắt công ty phát triển mạnh mẽ và vững vàng trong giai đoạn sắp tới".
Nguồn nhân lực dồi dào, doanh nghiệp chuyển đổi số thành công, hệ thống nhà máy ứng dụng công nghệ quản lý chất lượng hàng đầu thế giới, đáp ứng công suất hàng ngàn tấn sản phẩm mỗi năm, trang trại sữa VitaDairy tại Tasmania, Úc - tất cả điều kiện cần và đủ đã hội tụ sẵn sàng cho VitaDairy tiến bước trong một chặng đường mới.
"Tiếp nối lịch sử bằng lòng can đảm và quyết tâm mạnh mẽ, trong thời gian tới, VitaDairy sẽ tập trung triển khai các trụ cột chiến lược: đầu tư R&D và phát triển sản phẩm, đẩy mạnh công nghệ và củng cố hệ sinh thái phân phối bền vững – hướng đến mục tiêu đưa VitaDairy trở thành thương hiệu Dinh dưỡng uy tín số 1 không chỉ tại Việt Nam mà còn tại các thị trường xuất khẩu", bà Nguyễn Bích Hảo chia sẻ.
Với tầm nhìn chiến lược, VitaDairy đặt mục tiêu mở rộng kinh doanh tại sân chơi mới và tiến quân vào thị trường xuất khẩu. Dự kiến tháng 6.2025, VitaDairy sẽ ra mắt thị trường Việt Nam sản phẩm sữa nước chất lượng cao nhập khẩu nguyên hộp từ trang trại VitaDairy tại Tasmania, Úc.
Thông qua việc trao quyền cho một nhà lãnh đạo bản lĩnh và thấu hiểu tổ chức, VitaDairy tiếp tục thể hiện cam kết phát triển bền vững, đặt lợi ích cho người tiêu dùng lên hàng đầu, đổi mới vì cộng đồng và định hình những chuẩn mực mới cho ngành sữa trong thời gian tới.