Nhảy đến nội dung
 

Vincom Retail, Vietjet và nhiều chuỗi tính tăng mạnh doanh thu từ quảng cáo thế nào?

Các chuyên gia và doanh nghiệp đều cho rằng không chỉ là điểm bán các sản phẩm truyền thông, chuỗi các cửa hàng có tiềm năng để trở thành "kênh quảng cáo" sinh lời nếu được khai thác đúng cách.

Chia sẻ tại hội thảo "Tối ưu hóa dòng tiền từ quảng cáo cho chuỗi cửa hàng" ngày 25-7 trong khuôn khổ Tuần lễ quảng cáo và giải trí Việt Nam - Vietnam Ad & Fun 2025, ông Nguyễn Quang Nhựt - phó chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM - cho biết hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) là một loại hình hiệu quả khi cho phép doanh nghiệp nhắm đến đối tượng mục tiêu do dễ dàng bắt gặp khi di chuyển.

Chuỗi có thể thu triệu USD nhờ hợp tác quảng cáo

Khi cùng cộng hưởng với lợi thế của các chuỗi cửa hàng lớn là vị trí thuận lợi hay thường xuyên có người lui tới, các chuỗi hoàn toàn có thể biến đây thành một kênh sinh lời.

Thực tế, có nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ, chuỗi cửa hàng tiện lợi đã tận dụng cả TV, hoặc các không gian bên trong cửa hàng để bán các dịch vụ quảng cáo.

"Phương thức này vừa giúp cho chính các chuỗi có thể tự quảng cáo cho các hoạt động nội bộ của mình nhưng cũng đồng thời mở rộng mạng lưới kết nối, tăng doanh thu. Điểm đáng nói là cách quảng cáo này tiếp cận đúng tệp khách hàng mà doanh nghiệp mong muốn", ông Nhựt nói thêm.

Ước tính một cửa hàng, nhà hàng tại một vị trí đắc địa có thể cho thuê vị trí khai thác quảng cáo từ 1 - 2 tỉ/năm/vị trí. Ngoài ra, đối với các chuỗi cà phê trên 1.000 cửa hàng, doanh thu từ việc hợp tác khai thác quảng cáo, con số từ 2 - 4 triệu USD/năm là hoàn toàn khả thi.

Tận dụng dựa trên ưu thế riêng 

Chia sẻ thêm với Tuổi Trẻ Online về doanh thu từ các hoạt động quảng cáo tại các chuỗi, bà Đỗ Lê Anh - trưởng phòng kinh doanh quảng cáo CTCP Vincom Retail - cho biết Vincom Retail gần đây cũng đưa ra một số định hướng để đưa quảng cáo trở thành một trong những nguồn thu chính.

Bà cho biết, hằng năm, doanh thu từ quảng cáo được đặt mục tiêu sẽ chiếm 3% trên doanh thu tổng. "Con số này không cao, nhưng đặt dưới tổng doanh thu lớn thì rất đáng kể, cho thấy khả năng tạo ra lợi nhuận từ đây là tiềm năng và hiệu quả", bà giải thích.

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Thanh Dung - trưởng ban bán quảng cáo CTCP hàng không Vietjet - cho biết Vietjet hiện tại đang tối ưu hóa mọi kênh truyền thông và tối ưu nguồn thu từ quảng cáo: các nền tảng mạng xã hội, kênh website, trên máy bay, tạp chí... 

Theo đó, bà Dung cho rằng mỗi một chuỗi hay cửa hàng đều có những ưu thế khác nhau như vị trí, tệp khách hàng... Các cửa hàng có thể tận dụng những điều ấy để tạo ra một nguồn thu mới.

Bên cạnh tiềm năng, nhiều diễn giả tại hội thảo cũng điểm thêm một số khó khăn ban đầu mà các chuỗi có thể gặp phải như: pháp lý, giá cả, chưa tìm được khách hàng, chi phí triển khai, đồng bộ hóa mặt bằng...

Dù vậy, các chuyên gia tại hội thảo đánh giá trong bối cảnh và khả năng phát triển hiện tại, việc mở rộng nguồn thu từ quảng cáo ngoài trời có thể trở thành một hướng đi tiềm năng, đặc biệt với những đơn vị sở hữu hệ thống điểm chạm rộng khắp.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn