Nhảy đến nội dung
 

Vinamilk đưa sữa Việt tỏa sáng trên sân chơi quốc tế

Tại Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 vừa diễn ra tại Hà Lan, Vinamilk đã có tham luận về đổi mới khoa học, công nghệ, đồng thời nhận các giải thưởng về đổi mới của ngành sữa thế giới, để lại dấu ấn trong lần thứ 5 được mời góp mặt tại diễn đàn uy tín này.

Phần trình bày của doanh nghiệp xoay quanh việc ứng dụng khoa học để "mở khóa" giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên, được đánh giá là bước tiến lớn, góp phần nâng chuẩn ngành sữa Việt.

Không chỉ dừng lại ở đó, Vinamilk còn xuất sắc giành hai giải thưởng lớn tại Giải thưởng Đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025 (World Dairy Innovation Awards 2025), gồm "Sữa chua tốt nhất" và "Thiết kế bao bì tốt nhất", một lần nữa khẳng định năng lực sáng tạo và tầm vóc quốc tế của thương hiệu sữa Việt.

Sân chơi ngành sữa toàn cầu và sự vươn mình của Châu Á

Với chủ đề "Dairy for All Ages", Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 quy tụ gần 200 lãnh đạo ngành sữa, thảo luận về cách đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ở mọi độ tuổi và phát huy giá trị tự nhiên của sữa cho phát triển bền vững.

Bên cạnh các "cái nôi" của ngành sữa như Mỹ, New Zealand hay châu Âu, những năm gần đây Hội nghị Sữa Toàn cầu ghi nhận sự góp mặt ngày càng nhiều của các doanh nghiệp lớn từ châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản.

Từ Đông Nam Á, Việt Nam tham gia hội nghị từ năm 2019 với đại diện tiêu biểu là Vinamilk, cũng là doanh nghiệp duy nhất của khu vực có bài tham luận chính thức.

Đánh giá cao vai trò của Việt Nam, bà Laurence Rycken, Tổng giám đốc Liên đoàn Sữa Quốc tế (IDF) cho biết: "Vinamilk là doanh nghiệp lớn của khu vực. Qua nhiều năm tham dự hội nghị, tôi thấy Việt Nam có rất nhiều câu chuyện thành công đáng để học hỏi".

Với hơn 20 bài tham luận và 4 tọa đàm chuyên sâu, hội nghị tập trung vào các chủ đề như sản phẩm tinh khiết, dinh dưỡng cá nhân hóa, đổi mới và phát triển bền vững. Những chiến lược từ các tập đoàn đầu ngành không chỉ là định hướng riêng, mà còn góp phần phác họa tương lai ngành sữa thế giới.

Khoa học "mở khóa" dinh dưỡng tự nhiên

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí - giám đốc điều hành Marketing Vinamilk - nhấn mạnh: "Tương lai ngành sữa nằm ở việc kết hợp giá trị tự nhiên và tiến bộ khoa học để 'mở khóa' dinh dưỡng". Đây cũng là triết lý xuyên suốt trong chiến lược đổi mới của công ty, hướng đến chăm sóc dinh dưỡng toàn diện cho mọi lứa tuổi.

Cụ thể, công ty giới thiệu công nghệ kép hút chân không áp dụng cho sữa tươi Vinamilk Green Farm, bước tiến được đánh giá là "không tưởng" trong ngành sữa. Sau hai năm nghiên cứu, công nghệ này giúp giảm 50% gốc oxy tự do, "khóa" độ tươi và giữ trọn hậu vị cỏ hoa tự nhiên. Đây là công nghệ "chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam" khi ứng dụng cho sữa tươi.

Sản phẩm này ngay sau đó đã chinh phục các giải thưởng quốc tế như Superior Taste, Monde Selection (Bỉ) và đạt chuẩn Clean Label Project (Mỹ), thiết lập chuẩn mới cho sữa tươi Việt.

Đón đầu xu hướng cá nhân hóa dinh dưỡng, công ty còn ra mắt dòng sữa "cao đạm, ít béo, giàu canxi và không lactose" với công nghệ siêu vi lọc từ Thụy Điển, cho phép tinh chỉnh dinh dưỡng ngay từ sữa tươi, đạt đạm cao mà "không cần bổ sung nguồn đạm khác", điều mà với các công nghệ trước đây vẫn "bất khả thi".

Năm 2024, công ty bổ sung thành công 6 loại HMO vào sản phẩm Optimum Gold và Optimum Colos, chiếm 58% lượng HMO có trong sữa mẹ và đủ 3 phân nhóm chính. "Đây là giải pháp dinh dưỡng tiến gần đến 'tự nhiên' nhất", ông Nguyễn Quang Trí chia sẻ, nhằm hỗ trợ những người mẹ không thể nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ vì nhiều lý do bất khả kháng.

Ngoài sữa tươi và sữa công thức, công ty còn giới thiệu sữa chua uống tích hợp 6 chủng men sống từ châu Âu và sữa hạt ứng dụng công nghệ xay nguyên hạt, giữ trọn dinh dưỡng và giảm phụ phẩm.

"Sữa là nền tảng dinh dưỡng tốt, nhưng luôn cần đổi mới. Công nghệ chính là yếu tố giúp ngành sữa phát triển bền vững", ông Richard Hall, Chủ tịch Hội nghị Sữa Toàn cầu nhận định, đồng thời đánh giá cao các sản phẩm Việt Nam năm nay với "nhiều công nghệ ấn tượng, chất lượng và ngon".

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn