Vị thế Toyota Veloz Cross sau ba năm ra mắt - Báo VnExpress

Kết thúc 7 tháng đầu năm 2025, MPV cỡ B vẫn là một trong hai phân khúc có doanh số cao nhất thị trường ôtô Việt Nam, bên cạnh xe gầm cao cỡ nhỏ. Phân khúc này có đến 7 mẫu xe với 6 thương hiệu tham chiến, nửa đầu 2025 doanh số đạt gần 19.000 xe bán ra, tăng 5% so với nửa đầu 2024.
Toyota Việt Nam góp mặt trong nhóm MPV cỡ B với bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio, bán tổng cộng 3.717 xe trong nửa đầu năm nay, nắm giữ khoảng 20% thị phần. Trong đó, Veloz Cross là dòng xe chủ lực giúp hãng Nhật Bản chiếm ngôi á quân phân khúc với doanh số 7 tháng đầu năm đạt 4.250 chiếc và cộng dồn từ khi bán ra tại Việt Nam là 35.720 chiếc.
Sự tăng trưởng doanh số đều đặn qua từng tháng của Veloz Cross đóng góp vào việc Toyota duy trì thành tích là hãng xe nước ngoài bán chạy nhất thị trường Việt Nam 7 tháng liên tiếp, vượt mốc doanh số tích lũy 1 triệu xe vào tháng 7/2025. Theo các chuyên gia bán hàng, Toyota Việt Nam không giảm giá xe ồ ạt, mà tập trung hỗ trợ những khoản thiết thực cho khách hàng, như giảm lệ phí trước bạ hay hỗ trợ lãi suất vay trả góp, qua đó giữ được độ hấp dẫn cho sản phẩm.