Vì sao sản phẩm Vinamilk thắng lớn ở 'đấu trường' ngành sữa thế giới?

Tại “Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025” (Hà Lan), Vinamilk có 2 sản phẩm giành ngôi quán quân. Ngay sau đó, nhiều thông tin thú vị về sản phẩm đạt giải đã được bật mí.
![]() |
Vinamilk vừa giành chiến thắng tại hai hạng mục quan trọng của “Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025”: “Sữa chua ngon nhất” và “Thiết kế bao bì xuất sắc nhất”. Đây cũng là sản phẩm sữa Việt Nam duy nhất được vinh danh tại lễ trao giải ở Hà Lan. Điều độc đáo về hai sản phẩm giành ngôi quán quân cũng được Vinamilk tiết lộ sau đó.
Chiến thắng thuyết phục từ vị giác đến thị giác
Hội nghị Sữa Toàn cầu (Global Dairy Congress 2025) vừa diễn ra tại Hà Lan. Tại sự kiện, bên cạnh vai trò doanh nghiệp duy nhất đến từ Đông Nam Á được mời trình bày tham luận, Vinamilk ghi dấu ấn đặc biệt khi được vinh danh ở hai vị trí cao nhất tại “Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu” (World Dairy Innovation Awards). Đây là giải thưởng thường niên uy tín, thuộc khuôn khổ hội nghị.
![]() |
Vinamilk giành vị trí quán quân ở hai hạng mục thuộc giải thưởng tại “Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025”. |
Năm nay, “Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu” bước sang mùa thứ 18, với sự tham dự của hàng trăm sản phẩm thuộc hơn 40 thương hiệu sữa đến từ 11 quốc gia. Trải qua 3 vòng xét chọn từ hội đồng chuyên môn quốc tế, chuyên gia ngành dinh dưỡng, truyền thông - tiếp thị chọn ra đề cử cho mỗi hạng mục. Sau cùng, tại vòng chung kết, chỉ một sản phẩm xuất sắc chinh phục vị trí quán quân.
Trong lễ trao giải diễn ra tại Amsterdam (Hà Lan), Vinamilk Green Farm Sữa chua Men Hy Lạp được xướng tên với giải “Sữa chua ngon nhất” (Best Yogurt); Sữa chua thực vật Vinamilk được vinh danh vị trí cao nhất trong hạng mục “Thiết kế bao bì xuất sắc nhất” (Best Packaging Design). Đây là các sản phẩm mới được Vinamilk trình làng đầu năm nay.
Đăng tải trên fanpage chính thức, Vinamilk chia sẻ thông tin về sản phẩm quán quân, hé lộ thêm lý do đằng sau chiến thắng ngoạn mục.
![]() ![]() |
Bài đăng trên fanpage Vinamilk chia sẻ thông tin về hai sản phẩm đạt giải nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ảnh cắt từ fanpage thương hiệu. |
Cụ thể, không chỉ là sản phẩm sữa chua thông thường, Vinamilk Green Farm Sữa chua Men Hy Lạp ra đời từ công nghệ men Hy Lạp 30 năm tuổi, cùng sự sáng tạo trong việc kết hợp bộ hương vị gồm: Cà phê Robusta rang xay với chocolate và mật ong tự nhiên, được ăn kèm ngũ cốc, tạo ra vị giác “độc bản”. Điểm độc đáo góp phần gia tăng vị ngon là trải nghiệm “mở - úp - thưởng thức”. Không chỉ là cách ăn, thiết kế này mở ra hành trình vị giác cảm xúc cho người dùng.
Đặc biệt, để chiến thắng hạng mục “Sữa chua ngon nhất”, Vinamilk Green Farm Sữa chua Men Hy Lạp vượt qua 10 sản phẩm vào vòng đề cử, trong đó có nhiều cái tên đến từ châu Âu - nơi được xem là cái nôi của các sản phẩm sữa chua cao cấp. Đây cũng là sản phẩm duy nhất trong danh sách đề cử có cách thức trải nghiệm khác biệt so với sữa chua truyền thống.
![]() |
Vinamilk Green Farm Sữa chua Men Hy Lạp từng “gây bão” khi ra mắt tại Việt Nam bởi concept độc đáo, thú vị trong cách thưởng thức. |
Sản phẩm giành chiến thắng hạng mục “Thiết kế bao bì xuất sắc nhất” (Best Packaging Design) là Sữa chua thực vật Vinamilk - sữa chua ăn thuần chay đầu tiên tại Việt Nam. Không chỉ chinh phục người tiêu dùng Việt, sản phẩm khiến hội đồng chuyên môn thế giới ấn tượng bởi thiết kế độc đáo: Vừa nhìn vào đã có thể cảm nhận trọn vẹn chất sữa chua đặc mịn và hương vị đa dạng, thơm ngon.
![]() |
Sữa chua ăn thực vật Vinamilk có hai hương vị: Truyền thống từ 9 loại hạt và Yến mạch kết hợp chanh dây, xoài. |
“Sữa chua thực vật Vinamilk sở hữu kết cấu đặc mịn và vị ngon, với công thức đạt điểm tuyệt đối do top 1% đầu bếp thế giới công nhận. Đồng thời, sản phẩm sở hữu công nghệ lên men 100% tự nhiên từ nền sữa thực vật với chủng men Lactobacillus Bulgaricus từ châu Âu”, đại diện Vinamilk chia sẻ về sản phẩm.
![]() |
Ông Richard Hall - Chủ tịch Hội nghị Sữa Toàn cầu - ấn tượng khi nếm thử sản phẩm Sữa chua ăn thực vật Vinamilk. |
Tiên phong đổi mới lấy con người làm trọng tâm
Theo ban tổ chức, “Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025” tập trung vào sự đổi mới lấy người dùng làm trọng tâm, được thể hiện qua khía cạnh: Ứng dụng công nghệ mới, cải tiến sản phẩm, giá trị cho sức khỏe, trải nghiệm người dùng và khả năng dẫn dắt xu hướng ngành hàng. Bởi ngày nay, chỉ thương hiệu dám đi trước, dám đổi mới và sáng tạo mới đủ sức dẫn dắt xu hướng thị trường.
Với tiêu chí này, việc góp mặt trong danh sách đề cử là thành công đáng ghi nhận. Sản phẩm chiến thắng cuối cùng cũng là cái tên xuất sắc cho tư duy tiên phong, năng lực đổi mới và kiến tạo giá trị.
![]() ![]() ![]() |
Sản phẩm Vinamilk tạo ấn tượng với khách tham dự Hội nghị Sữa Toàn cầu về vị ngon, sự đổi mới, sáng tạo và mức độ đầu tư cho R&D. |
Hai sản phẩm của Vinamilk chinh phục hội đồng chuyên môn quốc tế về vị ngon và thiết kế cũng góp phần làm rõ chiến lược đổi mới toàn diện của doanh nghiệp: Sự đầu tư toàn diện cho nội dung và hình thức, đổi mới công nghệ và sáng tạo trải nghiệm. Điều này đến từ sự quan tâm trải nghiệm người dùng - từ cảm xúc đến sự tiện lợi, không chỉ đáp ứng mà còn vượt xa mong đợi.
Điều này cũng tương đồng với đánh giá từ ông Dan Bunt - đại diện ban tổ chức giải thưởng: "Các sản phẩm đoạt giải năm nay phản ánh rõ xu hướng nổi bật về đổi mới trong ngành sữa. Đó là sự bùng nổ của hương vị mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ linh hoạt và giá trị tăng thêm từ sản phẩm sữa".
Phát biểu với truyền thông sau khi nhận giải thưởng, ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk - chia sẻ những giải thưởng và sự công nhận từ tổ chức độc lập, uy tín thế giới tạo động lực để Vinamilk làm tốt hơn nữa.
“Tuy nhiên, chúng tôi không đến vì giải thưởng, mà giải thưởng lớn nhất là niềm tin, sự đón nhận và lựa chọn của người tiêu dùng. Triết lý vì khách hàng luôn là yếu tố cốt lõi cho sự phát triển bền vững tại Vinamilk”, ông khẳng định.
Triết lý vì khách hàng và chiến lược đổi mới (innovation) mà ông Trí nhấn mạnh, cũng được chuyên gia, nhà lãnh đạo tham dự hội nghị nhận định là nền tảng cho tương lai của ngành sữa. Với Vinamilk, đó là hành trình gần 50 năm xây dựng bằng chất lượng vượt trội, sự đổi mới không ngừng và giá trị thật để nâng tầm ngành sữa Việt trên trường quốc tế.
![]() |
Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk - trình bày tham luận trước gần 200 nhà lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành tại Hà Lan. |
Nhận định về kết quả ấn tượng của đại diện Việt Nam, PGS.TS Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam - cho biết việc Vinamilk góp mặt tại Hội nghị Sữa Toàn cầu và ghi dấu ấn với giải thưởng đổi mới, sáng tạo đã thể hiện rõ nét bản lĩnh của thương hiệu quốc gia.
“Đây là bước tiến khẳng định chúng ta không chỉ tham gia sân chơi toàn cầu để học hỏi, mà còn định vị ngành sữa Việt trên bản đồ thế giới với hình ảnh chuyên nghiệp, sáng tạo và đầy nội lực”, PGS.TS Trần Quang Trung nói thêm.