Vì sao đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kẹt xe mấy ngày qua?

Từ ngày 7-6, Sở Xây dựng TP.HCM bắt đầu điều chỉnh giao thông trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công. Nhiều người dân bỡ ngỡ nên gây kẹt xe ở đường song hành.
Chiều 12-6, tại họp báo kinh tế và xã hội TP.HCM, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM thông tin về nguyên nhân kẹt xe ở đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Theo đó, từ ngày 7-6, xe máy bị cấm chạy cả hai hướng đường dẫn để phục vụ làm kết cấu nhịp nhánh cầu vượt N2 thuộc dự án nút giao An Phú, chuẩn bị mở rộng đường dẫn cao tốc.
Đường đi thay thế cho xe máy là từ Võ Chí Công - Nguyễn Duy Trinh - Đỗ Xuân Hợp - đường song hành phải cao tốc - Mai Chí Thọ và ngược lại.
Trong hai ngày đầu (thứ Bảy và Chủ nhật), tình hình giao thông tại khu vực khá ổn định, không ghi nhận ùn ứ. Tuy nhiên, đến sáng thứ Hai (9-6), lượng xe tăng nhiều, khiến đường song hành cao tốc kẹt xe kéo dài.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, nguyên nhân chính là do nhiều người dân chưa nắm được thông tin điều chỉnh. Bên cạnh đó, lượng ô tô đổ dồn về đường song hành quá lớn, chiếm luôn phần đường dành cho xe máy, khiến giao thông hỗn loạn.
Trước tình hình trên, Sở Xây dựng đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ lắp đặt thêm băng rôn hướng dẫn, đồng thời cho phép ô tô con và xe khách dưới 16 chỗ chạy vào làn đường trước đây dành cho xe máy trên đường dẫn cao tốc.
Từ ngày 10-6 đến nay, tình hình giao thông đã dần ổn định trở lại. Giao lộ đường song hành cao tốc, Nguyễn Thị Định không còn ùn ứ kéo dài như trước.
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết thêm sẽ tiếp tục theo dõi để có cách điều chỉnh phù hợp, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người dân trong thời gian dự án xây dựng.