Nhảy đến nội dung
 

Vì sao có biểu tượng bốn chấm trên thanh trạng thái iPhone?

Thanh trạng thái của iPhone là một công cụ hữu ích cung cấp thông tin quan trọng cho người dùng chỉ trong nháy mắt.

Công cụ này sử dụng nhiều biểu tượng và ký hiệu khác nhau giúp người dùng iPhone dễ dàng kiểm tra các thông tin như kết nối Wi-Fi, cường độ tín hiệu di động và mức pin. Mặc dù hầu hết các biểu tượng đều dễ hiểu nhưng một số biểu tượng như bốn chấm đôi khi xuất hiện bên cạnh biểu tượng Wi-Fi có thể gây bối rối cho người dùng.

Khi người dùng thấy bốn chấm trên thanh trạng thái của iPhone, có nghĩa là thiết bị không nhận được tín hiệu di động. Để xác nhận, người dùng có thể mở Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt xuống từ góc trên bên phải (hoặc vuốt lên từ dưới cùng nếu sử dụng mẫu đời cũ có nút Home). Tại đây, người dùng có thể thấy bốn chấm tương tự ở góc trên bên trái, kèm theo thông báo "Không có dịch vụ".

Trong một số trường hợp, nếu mạng từ các nhà mạng khác tồn tại cho các cuộc gọi khẩn cấp hoặc nếu iPhone hỗ trợ SOS khẩn cấp dựa trên vệ tinh, người dùng cũng có thể thấy thông báo "SOS" phía trên bốn chấm. Khi không có tín hiệu, người dùng sẽ không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi, gửi tin nhắn văn bản hay sử dụng dữ liệu di động.

Đối với iPhone có SIM kép, bốn chấm và thanh tín hiệu ở trên cùng có ý nghĩa khác nhau. Các thanh ở trên cùng hiển thị cường độ tín hiệu của SIM đang sử dụng cho dữ liệu di động, trong khi bốn chấm biểu thị cường độ tín hiệu của SIM thứ hai.

Cách khắc phục sự cố khi thấy bốn chấm trên iPhone

Việc thấy bốn chấm trên thanh trạng thái có thể gây lo lắng, đặc biệt khi người dùng không có quyền truy cập Wi-Fi. Nếu đang ở nơi có vùng phủ sóng không ổn định, như trong tàu điện ngầm, hãy thử di chuyển đến khu vực có tín hiệu tốt hơn.

Nếu đã ở nơi có vùng phủ sóng tốt nhưng vẫn gặp sự cố, hãy thử bật Chế độ máy bay, sau đó đợi khoảng 15 giây rồi tắt chế độ này. Bên cạnh đó, khởi động lại iPhone cũng là một cách hữu hiệu để khắc phục các sự cố tạm thời.

Nếu đang đi du lịch quốc tế và thấy thông báo "Không có dịch vụ", có thể do chuyển vùng dữ liệu đã bị tắt. Để khắc phục vấn đề này, hãy vào Cài đặt > Di động > Tùy chọn dữ liệu di động và bật Chuyển vùng dữ liệu. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, hãy kiểm tra với nhà mạng của mình vì chuyển vùng quốc tế thường không được bao gồm trong các gói dịch vụ trong nước tiêu chuẩn.

Nếu iPhone vẫn không kết nối được với mạng nhưng có thể truy cập Wi-Fi, hãy kiểm tra xem có bản cập nhật cài đặt nhà mạng nào đang chờ không. Để thực hiện, hãy vào Cài đặt > Cài đặt Chung > Giới thiệu, nếu có bản cập nhật, người dùng sẽ thấy lời nhắc có tùy chọn cập nhật. Nếu vẫn không hiệu quả, hãy thử đặt lại cài đặt mạng trên iPhone bởi thao tác này sẽ đưa tất cả cài đặt liên quan đến mạng về giá trị mặc định và có thể khôi phục tín hiệu di động.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn