Vì sao bất động sản hàng hiệu hấp dẫn giới siêu giàu? - Báo VnExpress

Sau Bắc Mỹ và châu Âu, những thị trường mới nổi của bất động sản hàng hiệu thường là khu vực có mức tăng trưởng kinh tế tăng vọt. Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông nhanh chóng trở thành những điểm đến mới. Sự dịch chuyển của dòng vốn đầu tư và nhu cầu hưởng thụ của giới thượng lưu cũng hướng về Đông Nam Á, nơi được xem là tâm điểm của làn sóng phát triển mới.
Theo báo cáo Branded Residences 2024/2025, năm 2024, với hơn 240 dự án mới và sự hiện diện mở rộng ra đến 100 thị trường toàn cầu, bất động sản hàng hiệu ghi nhận sự tăng trưởng 180% chỉ trong một thập kỷ.
70% số căn hộ St. Regis Residences (Dubai) đã tìm được chủ nhân ngay trong giờ đầu tiên mở bán, 106 căn hộ The Ritz-Carlton Residences Diriyah được đặt chỗ hết gần như ngay lập tức. Tập đoàn Four Seasons đã công bố doanh số bất động sản hàng hiệu tăng mạnh, đạt 1,2 tỷ USD chỉ trong quý I/2024. Tại Bangkok, thương hiệu Porsche ra mắt căn hộ Porsche Design Tower Bangkok với 22 "sky villa" cùng mức giá trung hình từ 15-40 triệu USD – tạo nên những kỷ lục cho thị trường siêu sang ở Đông Nam Á.
Việt Nam cũng nổi lên như một điểm đến chiến lược của thị trường. Cùng với Thái Lan, Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á nhờ nền kinh tế tăng trưởng và sự gia tăng nhanh của tầng lớp trung lưu, siêu giàu.
Theo CBRE Việt Nam, thị trường bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam đang chứng kiến những phát triển cả về số lượng và chất lượng. Phân khúc urban chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn là Hà Nội (The Grand Hanoi), TP HCM (Grand Marina, Saigon, The Rivus...). Trong khi đó, dòng nghỉ dưỡng thường phát triển ở những thành phố ven biển như Phú Quốc, Hạ Long, Cam Ranh hay Hồ Tràm.