Nhảy đến nội dung

Ước tính 1,7 triệu USD cho đồng hồ Rolex độc bản

Phiên bản Rolex hiếm này dự kiến đạt mức giá 1,7 triệu USD, song bất ngờ bị rút khỏi phiên đấu giá tại Sotheby’s Geneva (Thuỵ Sĩ) vào ngày 11/5.Theo CNBC, đây là mẫu đồng hồ sử dụng chất liệu bạch kim, vật liệu Rolex chưa từng sử dụng cho dòng Daytona cho đến tận năm 2013.Rolex Daytona bằng bạch kim hiếm có sản xuất năm 1999 có mặt số khảm xà cừ.“Vào thời điểm đó, Daytona chỉ có các phiên bản thép không gỉ, vàng vàng và vàng trắng. Việc sở hữu một chiếc Daytona bạch kim, mẫu Daytona Zenith bạch kim duy nhất được biết đến, là điều rất đặc biệt", Pedro Reiser, chuyên gia đồng hồ cao cấp tại Sotheby’s, chia sẻ.Cỗ máy độc bảnKhác với hầu hết mẫu Rolex trên thị trường, chiếc Daytona này không thuộc bất kỳ bộ sưu tập tiêu chuẩn nào. Phiên bản này được chế tác theo đơn đặt hàng riêng cho một khách hàng, điều gần như chưa từng có tiền lệ với Rolex.“Việc bắt gặp một mẫu đồng hồ được đặt làm riêng là cực kỳ hiếm. Một số thương hiệu khác có thể linh hoạt hơn, nhưng với Rolex thì gần như không", Pedro Reiser nhận định.Chỉ có 4 chiếc Daytona bạch kim được biết đến, tất cả đều được chế tác cho cùng một gia đình, mỗi chiếc sở hữu mặt số khác nhau. Trong đó, phiên bản ước tính có giá 1,7 triệu USD có mặt đồng hồ làm từ xà cừ, đính 10 viên kim cương, khiến mẫu này trở nên nổi bật hơn cả 3 “người anh em” mặt số xà cừ đen, đá lapis lazuli và đá turquoise.Chiếc được đưa lên sàn đấu giá là mẫu cuối cùng được bán ra, trong khi 3 chiếc còn lại đã đạt mức giá kỷ lục, từng chạm ngưỡng hơn 3 triệu USD. Giới chuyên gia tin rằng mẫu Rolex độc bản này sẽ thu hút các nhà sưu tầm trẻ tuổi. Sức hút của chiếc đồng hồ nhỏ bé này đang gây sốt trong giới sưu tầm. Nhiều người tin rằng nó được tạo ra dưới thời Patrick Heiniger, CEO Rolex từ 1992 đến 2008, người đã biến thương hiệu này thành biểu tượng xa xỉ toàn cầu. Dù có tin đồn Heiniger từng đặt làm hoặc đeo một mẫu tương tự, Reiser cho rằng đó chỉ là giai thoại chưa được xác thực.Theo Fortune, Sotheby’s xác nhận chiếc đồng hồ đã bị rút khỏi phiên đấu giá ngày 11/5, có thể do người mua thay đổi ý định, nhà đấu giá điều chỉnh kế hoạch hoặc thỏa thuận không thành. Dù chưa công bố thời điểm tái xuất, giới chuyên gia tin rằng cỗ máy sẽ tiếp tục là mục tiêu săn lùng của các nhà sưu tầm, đặc biệt là Gen Z giàu có. Gen Z thành 'chủ nhân' mớiTrong bối cảnh nhiều người trẻ thắt chặt chi tiêu trước nguy cơ suy thoái, nhóm 1% giàu nhất của Gen Z vẫn mạnh tay đầu tư vào đồng hồ xa xỉ, siêu xe Ferrari và du lịch sang trọng. Nghiên cứu năm 2024 từ Bank of America Private Bank cho thấy 94% Gen Z và Millennials với tài sản từ 3 triệu USD trở lên đang chuyển hướng sang các tài sản sưu tầm như đồng hồ và trang sức, thay vì cổ phiếu hay bất động sản.Sotheby’s ghi nhận xu hướng này rõ nét. Doanh số bán hàng của nhà đấu giá tăng hơn 40% kể từ đại dịch, đạt 7,9 tỷ USD vào năm 2023, phần lớn nhờ làn sóng nhà sưu tầm trẻ.Geoff Hess, trưởng bộ phận đồng hồ tại Sotheby’s Mỹ, cho biết 30% lô đồng hồ năm 2023 được mua bởi những người dưới 30 tuổi. Các nhà sưu tầm Gen Z giàu có đang là khách hàng tiềm năng của ngành đồng hồ xa xỉ. Ảnh minh họa: Everest Bands.“8 năm trước, không ai xem đồng hồ trên Instagram. Giờ đây, mạng xã hội là kênh quảng bá quan trọng nhất, đặc biệt với giới trẻ", Hess chia sẻ.Ilaria Resta, CEO của Audemars Piguet, nhận định rằng sự bùng nổ xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ trị giá 25 tỷ USD vào năm 2023 được thúc đẩy bởi những người tiêu dùng trẻ, những người tìm kiếm giá trị vượt thời gian giữa bối cảnh khủng hoảng.“Gen Z đã trải qua nhiều biến cố. Họ khao khát kết nối với những giá trị của quá khứ mà họ chưa từng sống", bà nói.Theo chỉ số Knight Frank, giá trị đồng hồ xa xỉ đã tăng hơn 125% trong thập kỷ qua, với tốc độ tăng trưởng dự kiến đạt 52,7% trong 5 năm tới, vượt xa nhiều tài sản truyền thống và chỉ đứng sau whisky hiếm và nội thất thiết kế cao cấp. Dù CEO của Rolex nhấn mạnh đồng hồ nên được xem là “sản phẩm” thay vì khoản đầu tư, thực tế cho thấy sức hút tài chính của chúng không thể phủ nhận.Một chiếc Rolex cũ có giá trung bình 5.000 USD vào năm 2011, nhưng đến năm 2021, giá trị đã tăng vọt lên hơn 13.000 USD, mức tăng 260%, vượt xa bất động sản, vàng và thị trường chứng khoán trong cùng kỳ.“Người trẻ ngày nay hiểu rõ giá trị của đồng hồ, không chỉ về mặt tài chính mà còn về vị thế xã hội. Tôi biết những nhà sưu tầm chưa đến 30 tuổi nhưng sở hữu bộ sưu tập đáng trầm trồ", Anish Bhatt (Anh), influencer đồng hồ với hơn 1,6 triệu người theo dõi trên Instagram, nhận định.Không giống như một chiếc xe sang mất giá ngay khi rời showroom, đồng hồ xa xỉ là cách thể hiện sự giàu có đồng thời sinh lời. Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.

 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn