Nhảy đến nội dung
 

Túi Hermès Birkin đắt nhất lịch sử lần đầu lộ diện ở Nhật Bản

birkin dat nhat,  birkin ky luc,  tui birkin,  tui hermes,  Shinsuke Sakimoto mua tui,  Shinsuke Sakimoto mua birkin,  birkin 10 trieu usd anh 1

Shinsuke Sakimoto (sinh năm 1983), hiện là CEO và Chủ tịch Valuence Japan. Ảnh: Joseph Campbell/Reuters.

Chiếc túi Birkin đầu tiên, được thiết kế riêng cho cố diễn viên Jane Birkin và trở thành biểu tượng thời trang toàn cầu, vừa được Valuence Japan giới thiệu trước truyền thông tại Tokyo ngày 12/11, theo Reuters.

Trước đó, món phụ kiện này được Shinsuke Sakimoto, Giám đốc điều hành Valuence Holdings Inc., công ty chuyên kinh doanh hàng xa xỉ, mua lại tại phiên đấu giá của Sotheby’s ở Paris (Pháp) vào tháng 7.

Chiếc túi da đen chế tác thủ công đã lập kỷ lục với mức giá 8,6 triệu euro (tương đương hơn 10 triệu USD, bao gồm phí), trở thành một trong những món đồ thời trang đắt giá nhất thế giới.Ban đầu, Sotheby’s chỉ công bố người mua là một nhà sưu tập Nhật Bản giấu tên. Tuy nhiên, Sakimoto đã công khai danh tính, chia sẻ rằng việc sở hữu chiếc túi là “một cột mốc cá nhân” và “khoảnh khắc định hình” cho Valuence, công ty do ông thành lập vào năm 2011.“Chúng tôi tin rằng giá trị của sản phẩm không nên được đo bằng giá tiền, mà phải được kể qua câu chuyện, qua triết lý và giá trị mà thương hiệu gửi gắm”, Shinsuke Sakimoto, cho biết câu chuyện về sự ra đời của chiếc túi phản ánh triết lý hoạt động của công ty.Thay vì bán lại, Valuence dự định trưng bày chiếc túi này tại các bảo tàng và không gian trưng bày để công chúng có cơ hội chiêm ngưỡng.Theo giai thoại trong giới thời trang, bản Birkin huyền thoại này được Jean-Louis Dumas, khi đó là CEO của Hermès, thiết kế riêng vào năm 1984 dành cho biểu tượng thời trang Jane Birkin, dựa trên sự hợp tác với chính nữ diễn viên.Trước đây, chiếc túi từng được bán đấu giá tại Paris (Pháp) vào năm 2000 và nằm trong bộ sưu tập tư nhân tại Pháp cho đến phiên đấu giá gần đây. Hiện chiếc túi thuộc sở hữu của Valuence Japan và sẽ được trưng bày tại các bảo tàng thay vì bán lại. Ảnh: Brendan McDermid/Reuters.Birkin chia sẻ rằng cô cần một chiếc túi vừa thời trang vừa tiện dụng cho vai trò người mẹ trẻ. Ngay trên chuyến bay, Dumas đã phác thảo mẫu túi hình chữ nhật với ngăn riêng dành cho bình sữa trẻ em.Sau khi Birkin nhận được chiếc túi làm riêng, Hermès quyết định sản xuất các phiên bản nhỏ hơn để phục vụ thị trường rộng hơn. Từ đó, Birkin bag trở thành biểu tượng thời trang và góp phần đưa thương hiệu Hermès vươn tầm toàn cầu.Được biết, chính Jane Birkin từng đấu giá chiếc túi nguyên bản vào năm 1994 nhằm gây quỹ cho Sidaction, tổ chức từ thiện của Pháp hỗ trợ công tác phòng chống HIV/AIDS. Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn