Từ hôm nay (1/7): Mua bảo hiểm mà không lưu tâm điều này là dễ mất quyền lợi!

Khách hàng đang có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ chú ý!
Kể từ hôm nay - 1/7, nhiều công ty bảo hiểm chính thức dừng tiếp nhận, xử lý các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm mới hoặc tham gia bổ sung các sản phẩm bán kèm đã hết hạn. Cùng điểm lại loạt thông báo đáng lưu tâm để không vô tình đánh mất quyền lợi của chính mình!
Dai-ichi Life Việt Nam dừng tiếp nhận, từ chối xử lý hợp đồng 18 sản phẩm bảo hiểm chính và bán kèm từ 1/7
Nhằm hướng đến việc tuân thủ nghiêm túc các quy định mới của Luật Kinh doanh Bảo hiểm sửa đổi, có hiệu lực từ ngày 1/7/2025, kết hợp lộ trình chuẩn hóa danh mục sản phẩm bảo hiểm, Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ngừng triển khai 18 sản phẩm bảo hiểm chính và bán kèm qua kênh đại lý truyền thống kể từ ngày 01/07/2025.
Dưới đây là danh sách các sản phẩm bảo hiểm chính và sản phẩm bán kèm sẽ bị dừng bán.
Với các hợp đồng trong danh sách trên, nếu đã phát hành trước ngày 1/7/2025, các quyền lợi và sản phẩm đã được chấp thuận trước thời điểm này vẫn tiếp tục có hiệu lực và được thực hiện theo Quy tắc và Điều khoản tương ứng.
Generali Việt Nam ngừng triển khai 7 gói bảo hiểm chính
Generali Việt Nam cũng thông báo dừng triển khai một số sản phẩm bảo hiểm từ ngày 1/7/2025 nhằm tuân thủ quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Danh sách sản phẩm dừng triển khai gồm: VITA - Sống Tự Tin, VITA - Sống Lạc Quan, VITA - Đầu Tư Như Ý, VITA - Cho con, VITA Doanh Nghiệp Như Ý, VITA - An Vui Như Ý, VITA - Điểm Tựa Ngày Mai và các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ đính kèm.
Theo Generali, việc điều chỉnh danh mục sản phẩm là một hoạt động thường xuyên nhằm đảm bảo sự phù hợp với các yêu cầu pháp lý hiện hành và nâng cao trải nghiệm Khách hàng.
Đối với các Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm đã nộp và đóng đủ phí tạm tính trước ngày 1/7/2025, Generali vẫn sẽ tiếp nhận hoàn tất các yêu cầu thẩm định theo thời gian trong Thư báo gửi khách hàng.
Các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm sẽ tự động hủy sau ngày 15/07/2025, nếu chưa hoàn tất các yêu cầu thẩm định.
Với các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm nộp thành công nhưng chưa đóng đủ phí bảo hiểm tạm tính trước ngày 1/7/2025 sẽ tự động hủy. Generali sẽ gửi thư thông báo và hoàn trả khoản phí bảo hiểm đã đóng (nếu có) cho các trường hợp này.
Đối với yêu cầu tham gia thêm (các) sản phẩm bổ trợ và/hoặc (các) Quyền lợi bảo hiểm mở rộng (sản phẩm bán kèm) thuộc danh sách sản phẩm bảo hiểm ngừng triển khai, các Hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) có hiệu lực trước ngày 1/7/2025 và đang trong 21 ngày cân nhắc, khách hàng vẫn có thể gửi yêu cầu tham gia thêm sản phẩm bán kèm. Với HĐBH đã qua 21 ngày cân nhắc, Generali sẽ tiếp nhận yêu cầu nếu Ngày kỷ niệm tháng tiếp theo của Hợp đồng trước ngày 1/7/2025.
Chubb Life Việt Nam ngừng bán 56 gói bảo hiểm chính cùng sản phẩm đi kèm từ 1/7
Kể từ hôm nay, công ty bảo hiểm Chubb Life Việt Nam dừng tiếp nhận hồ sơ yêu cầu bảo hiểm mới hoặc tái tục cho các sản phẩm nằm trong danh mục ngừng triển khai. Chubb Life Việt Nam không bán mới và không gia hạn hiệu lực đối với các sản phẩm cũ.
Dưới đây là danh sách 56 sản phẩm bảo hiểm thuộc diện ngừng bán, bao gồm cả sản phẩm chính, sản phẩm bổ trợ và các hợp đồng bảo hiểm tử kỳ, trải rộng từ bảo vệ, đầu tư đến quyền lợi sức khỏe.
AIA dừng triển khai 16 sản phẩm bảo hiểm từ 1/7
Công ty bảo hiểm AIA cũng đã có thông báo về việc sẽ ngưng triển khai 16 sản phẩm bảo hiểm trong danh sách dưới đây kể từ 1/7, nhằm tuân thủ quy định tại Nghị định 46/2023/NĐ-CP hướng dẫn Luật Kinh doanh bảo hiểm.
Theo thông tin trên website chính thức của AIA, các hợp đồng bảo hiểm hiện hữu cho 16 sản phẩm trong danh sách trên, đã nộp về AIA Việt Nam nhưng chưa được chấp thuận trước 1/7/2025, cho dù đã đóng đầy đủ phí bảo hiểm hoặc đang trong quá trình thẩm định, sẽ không được tiếp tục xem xét.
AIA Việt Nam sẽ hoàn trả khoản phí bảo hiểm mà Khách hàng đã đóng, không có lãi cho các Hợp đồng bảo hiểm/Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm với sản phẩm nằm trong danh sách sản phẩm bảo hiểm ngưng triển khai đang trong quá trình thẩm định và chưa được chấp thuận trước ngày 1/7/2025.
Các Hợp đồng bảo hiểm/Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm bổ sung/bảo hiểm bán kèm đã được AIA Việt Nam chấp thuận trước 1/7/2025 sẽ hoàn toàn không bị ảnh hưởng, và vẫn được đảm bảo tất cả các quyền và quyền lợi như đã cam kết ban đầu theo quy định của AIA Việt Nam.