Nhảy đến nội dung
 

Từ 9/6, người dân Hà Nội sẽ không phải xếp hàng để xin cấp phép một loại giấy tờ này

Từ ngày 9/6 tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến và trực tuyến toàn trình đối với các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hoạt động xây dựng.

Ngày 7/6, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội cho biết, từ 9/6, đơn vị sẽ chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến và trực tuyến toàn trình đối với các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hoạt động xây dựng.

Đây là một phần trong nỗ lực thực hiện Nghị quyết số 57/NQ-TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ và chuyển đổi số quốc gia, cũng như các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cắt giảm thủ tục hành chính.

Cụ thể, từ ngày 9/6/2025, Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến toàn trình đối với 5 thủ tục hành chính gồm:

Cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ; Cấp giấy phép xây dựng sửa chữa, cải tạo đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ;

Cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ; Gia hạn giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ; Cấp lại giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ.

Bên cạnh đó, trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội cũng sẽ triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với 7 thủ tục hành chính gồm: Cấp giấy phép xây dựng mới công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II; Cấp giấy phép xây dựng sửa chữa, cải tạo đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II;

Cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II; Gia hạn giấy phép xây dựng đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II; Cấp lại giấy phép xây dựng đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II;

Cấp giấy phép di dời đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I và cấp II; Cấp giấy phép di dời đối với công trình cấp III, cấp IV.

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt, người dân sẽ được miễn phí lệ phí thủ tục hành chính theo Nghị quyết số 07/2023/NQ-HĐND đến hết ngày 31/12/2025, cùng với hỗ trợ chi phí chuyển phát hồ sơ. Hệ thống cho phép nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc vào thời gian hành chính, đồng thời minh bạch hóa quy trình tiếp nhận hồ sơ, ngăn ngừa hành vi gây phiền hà. Điều này cũng giúp tiết kiệm thời gian di chuyển và chờ đợi.

Người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố tại đường link:https://dichvucong.hanoi.gov.v.... Các bước nộp hồ sơ được hướng dẫn chi tiết trên hệ thống.

Để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong việc nộp hồ sơ trực tuyến, Trung tâm Phục vụ hành chính công cung cấp nhiều kênh hỗ trợ như 12 Chi nhánh với 30 Điểm Tiếp nhận, 476 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến, Tổng đài 1022, nhánh số 7 và tổng đài thông minh 19001009, cùng với Chatbot và Callbot trên ứng dụng iHanoi.

Trung tâm Phục vụ hành chính công cam kết đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp trong việc xây dựng Chính quyền số, hướng tới một nền hành chính hiện đại, không giấy tờ và không tiếp xúc.

Các bước nộp hồ sơ trực tuyến:

Bước 1: Truy cập Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc qua cổng quốc gia.

Bước 3: Chọn thẻ “Dịch vụ công trực tuyến”, nhập tên thủ tục tại ô tra cứu.

Bước 4: Lựa chọn thủ tục tương ứng với nhu cầu, bấm “Nộp hồ sơ”.

Bước 5: Chọn cơ quan và đối tượng thực hiện.

Bước 6: Nhập các trường thông tin định danh còn thiếu.

Bước 7: Tải thành phần hồ sơ lên hệ thống.

Bước 8: Nhập các trường thông tin để nhận kết quả bản giấy tại nhà.

Bước 9: Sau khi hoàn thành thao tác nộp hồ sơ trên Hệ thống, tiến hành nộp bản giấy (theo yêu cầu của pháp luật chuyên ngành) qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại Chi nhánh của Trung tâm. Chi nhánh của Trung tâm sẽ tiến hành đối chiếu và tiếp nhận hồ sơ nếu hồ sơ hợp lệ theo quy định.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn