Nhảy đến nội dung
 

Trung Quốc siết chặt quản lý bán hàng livestream: Người bán phải được đánh giá trình độ

Thị trường livestream không còn “dễ ăn” như trước.

Đầu tháng 6, cơ quan quản lý thị trường hàng đầu Trung Quốc thông báo rằng họ đang lấy ý kiến công chúng về các quy định giám sát và quản lý thương mại điện tử phát trực tiếp.

Tổng cục Quản lý thị trường Trung Quốc cho biết đã soạn thảo các quy định phối hợp với Cục Quản lý không gian mạng Trung Quốc nhằm tăng cường giám sát và quản lý thương mại điện tử phát trực tiếp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng và nhà khai thác, đồng thời thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của ngành.

Các quy định yêu cầu các nhà điều hành nền tảng thương mại điện tử phát trực tiếp phải tăng cường xác minh danh tính và đánh giá trình độ đối với các nhà điều hành phòng phát trực tiếp, các công ty dịch vụ tiếp thị phát trực tiếp và nhân viên tiếp thị phát trực tiếp.

Nhân viên tiếp thị phát trực tiếp phải cung cấp thông tin giới thiệu thực tế, chính xác và toàn diện về sản phẩm hoặc dịch vụ, đồng thời không được lừa dối hoặc gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Cơ quan quản lý thị trường cho biết các nhà điều hành nền tảng thương mại điện tử nên hợp tác với các cơ quan có thẩm quyền để thực hiện các biện pháp chống lại những người vi phạm giám sát thị trường hoặc luật và quy định liên quan đến internet, đồng thời nhấn mạnh đến trách nhiệm pháp lý phải chịu nếu không thực hiện các nghĩa vụ pháp lý.

Cơ quan quản lý cho biết họ sẽ cải thiện nội dung của các quy định dựa trên phản hồi từ các cuộc tham vấn công khai và sẽ triển khai chúng sớm nhất có thể.

Thị trường livestream không còn “dễ ăn”

Thị trường bán hàng livestream (hay thương mại trực tiếp) tại Trung Quốc hiện đang trải qua một giai đoạn chuyển mình đáng kể, từ sự phát triển bùng nổ đến giai đoạn "trưởng thành" hơn, đối mặt với nhiều thách thức và sự siết chặt quản lý.

Sau nhiều năm tăng trưởng "nóng" với doanh thu đạt hàng trăm tỷ USD và sự xuất hiện của vô số livestreamer, thị trường này đang có dấu hiệu "hạ nhiệt". Sự cạnh tranh trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, với hàng triệu người tham gia, khiến việc nổi bật và kiếm tiền trở nên khó khăn hơn. Các livestreamer không còn dễ dàng đạt được thành công chỉ sau một đêm như trước đây.

Chính phủ Trung Quốc đã nhận thấy những hệ lụy từ sự phát triển quá mức của ngành livestream, bao gồm các vấn đề về hàng giả, hàng kém chất lượng, quảng cáo sai sự thật, và trốn thuế. Do đó, các cơ quan quản lý đã liên tục ban hành và siết chặt các quy định, nhằm chuẩn hóa hoạt động bán hàng livestream.  

Nguồn: China Daily


 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn